ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 11:03:16 AM
|
**aod**
|
 |
« เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 11:03:16 AM » |
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก รายละเอียดครับ เครื่อง 4g93 turbo 1800 c.c หม้อต้ม majic 3 350 hp ปรับแรงดันสุดแล้ว 1.6 บาร์ ac 300 plus เริ่มเจาะหัวฉีดที่ 2.4 ออโต้จูนเสร็จ โปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก ขยายเรื่อย 2.7- 3.0- 3.2 -3.4 -3.6-สุดท้าย ขยาย 3.8 ยังบอกรูหัวฉีดเล็ก ช่วยบอกแนวทางแก้ไขด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 11:09:32 AM
|
ice
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 11:09:32 AM » |
|
หัวฉีดอะไรเอ่ย ถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 04:21:19 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 04:21:19 PM » |
|
รูปหัวฉีดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 04:21:57 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 04:21:57 PM » |
|
ลืมรูป
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:00:53 PM
|
เมืองใหม่รวมช่าง4x4แก๊ส
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:00:53 PM » |
|
ถ้าหัวฉีดแก๊สสูบใดทำงานไม่เต็มที่หรือไม่ทำงานก็จะฟ้องหัวฉีดรูเล็กครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองใหม่รวมช่าง บริการติดตั้งแก๊สทุกยี่ห้อ และ รับดูแลแก้ไขปรับจูน หัวฉีดแก๊ส PRINS VSI NGV และ LPG ที่ติดตั้งจากศูนย์รถยนตร์ทุกยี่ห้อทั่วประเทศเช่น PROTON,VIGO โทร. 025314669 , 025315881 , 089-150-0660 MOUNGMAI4X4
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 10:08:48 PM
|
pop_2008
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 10:08:48 PM » |
|
ของผมตอนจุนออโต้ มันก็บอกหัวฉีดเล็ก เหมือนกัน ช่างก็เลย จูนมือเอง จนจุดเขียวจุดฟ้า ทับกันดี ไม่รู้ถ้าจูนออโต้อีกครั้งมันจะฟ้องมั้ยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 09:28:59 AM
|
ice
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 09:28:59 AM » |
|
อาจจะเป็นแบบที่เฮียบอกก็เป็นไปได้ครับ ขอรูปเพิ่มอีกนิดตรงที่มีตัวหนังสือบนรางสีดำครับจะมีเขียนๆอยู่ครับ เส้นกราฟขึ้นเริ่มต้นที่เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2011, 09:18:59 PM
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 11:34:55 AM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 11:34:55 AM » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่มาให้คำตอบ แต่ผมแค่สงสัยว่าขยายหัวฉีดแล้ว ทำไมกราฟยังออกมาแบบเดิม รูปกราฟครับ ช่างที่ติดตั้งก็งง เรื่องตัวหนังสือที่ติดที่รางหัวฉีด ผมสงสัยว่ามันอยู่ตรงที่ติดท่อไอดี เดี๋ยวจะถอดออกมาถ่ายรูปให้ครับคุณ ice
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 11:43:07 AM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 11:43:07 AM » |
|
เพิ่มเติมอีกอย่างครับ ที่รางหัวฉีดก่อนช่างติดตั้งผมได้อ่าน ผมจำได้เขาเขียนไว้ว่า valtek Type 30 3 โอห์ม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:03:22 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:03:22 PM » |
|
ของผมตอนจุนออโต้ มันก็บอกหัวฉีดเล็ก เหมือนกัน ช่างก็เลย จูนมือเอง จนจุดเขียวจุดฟ้า ทับกันดี ไม่รู้ถ้าจูนออโต้อีกครั้งมันจะฟ้องมั้ยนะ
ขอบคุณครับ..... ของผมช่างก็พยายามจูนมือครับ แต่ปัญหาคือพอจูนมือ ขณะช่างปรับแก๊สเลื่อนจุด ขับจูนพอผมกดคันเร่งแบบคิ๊กดาว หรือกระแทกคันเร่งแบบแรงๆ โปรแกรมจะบอกไม่เจอกล่อง ecu ทันทีครับ คอมก็ค้าง ปิดโปรแกรมไม่ได้ แต่ถ้าขับไปเรื่อยๆ แบบให้ขึ้นไปช้าๆก็ไม่เป็นไรครับ จะะไม่เจอปัญหานี้ เปลื่ยนสายจูนใหม่แล้วก็ยังเป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:06:17 PM
|
ice
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:06:17 PM » |
|
ราง valtek Type 30 ต้องดูด้วยครับว่ามีตัวหนังสือ BFC หรือเปล่าครับ เวลาการฉีดของ 4G 63จะฉีดสั้นๆเพราะหัวฉีดน้ำมันรถใหญ่ครับ ทำให้เราต้องเจาะรูใหญ่มากๆ Evo ผมเจาะไป 4 mm ครับ แรงดัน 1.5 Bar เส้นอยู่เกือบ 1.8 ครับช่วงต้นๆ แต่ช่วงกลางกะปลายจากในรูปต้องลดลงมาเยอะครับถ้าหม้อต้มไหว ช่วงกลางกะปลายผมลงมาประมาณ 1.1 ครับ วิ่งปกติ เครื่องผมตอนนั้น 540 ม้า หม้อต้ม KME Gold Turbo ครับเดินท่อ 8 mm ครับ เอาเข้ามาให้จูนให้ก็ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:51:15 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:51:15 PM » |
|
ราง valtek Type 30 ต้องดูด้วยครับว่ามีตัวหนังสือ BFC หรือเปล่าครับ เวลาการฉีดของ 4G 63จะฉีดสั้นๆเพราะหัวฉีดน้ำมันรถใหญ่ครับ ทำให้เราต้องเจาะรูใหญ่มากๆ Evo ผมเจาะไป 4 mm ครับ แรงดัน 1.5 Bar เส้นอยู่เกือบ 1.8 ครับช่วงต้นๆ แต่ช่วงกลางกะปลายจากในรูปต้องลดลงมาเยอะครับถ้าหม้อต้มไหว ช่วงกลางกะปลายผมลงมาประมาณ 1.1 ครับ วิ่งปกติ เครื่องผมตอนนั้น 540 ม้า หม้อต้ม KME Gold Turbo ครับเดินท่อ 8 mm ครับ เอาเข้ามาให้จูนให้ก็ได้นะครับ
ขอบคุณครับ ไปดูหัวฉีดไม่มีตัว bfc ต่อท้ายครับ ของผมเป็นเครื่อง 4g 93 turbo ครับ หัวฉีดน้ำมัน 390 cc แรงม้า ไม่เคยวัด แต่ตามสเป็กเครื่อง 215 ม้าครับ บูสแตนดาดครับ ที่ 1.0 บาร์ ถ้าบูสมาตอนใช้แก๊สเหมือนขี่ม้าเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 01:21:34 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 01:21:34 PM » |
|
ขอบคุณมากคับ ice สำหรับเรื่องที่จะจูนให้ แต่คงไปไม่ไหวผมอยู่ ทุ่งสง นครศรีธรรมราชครับ อยากขอคำแนะนำว่าผมจะแก้ไขตรงไหน ปรับเปลื่ยนอุปกรณ์อะไรตรงไหนบ้าง หม้อต้มต้องเปลืยนหรือเปล่า หัวฉีดต้องเปลื่ยนหรือเปล่า หรือว่าต้องขยายรูหัวฉีดให้ได้ 4.0 ตอนนี้ของผม 3.8 อยู่ครับ แต่เหมือนกับที่ผมเล่าตั้งแต่แรก ไม่ว่าเจาะขนาดไหน เริ่มตั้งแต่ 2.4 จนถึง 3.8 กราฟก็จะออกมาแบบเดียวกัน แล้วโปรแกรมจะบอกว่ารูหัวฉีดเล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 02:50:34 PM
|
det2514
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 02:50:34 PM » |
|
คุณ aod ครับ ผมก็เจอปัญหาเดียวกับคุณ ไม่ทราบว่ากินแก็สมากผิดปกติหรือเปล่าครับ ของผมกำลังวิ่ง
หาความสิ้นเปลืองอยู่ครับ และรอคำตอบวิธีแก้ปัญหาจากคุณ ice อยู่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|