ผมยังสงสัยเรื่องสารเคลือบวาลส์ว่าดีกับรถหรือมีผลเสียกับรถกันแน่ รอผู้รู้มาตอบด้วยคนครับ
สำหรับความเห็นของผมนะ เราจะมีค่าใช้จ่ายเรื่องสารเคลือบบ่าวาว์ลเพิ่มขึ้น ซึ่งต้องเติมอยู่เป็นประจำจนกว่าเลิกใช้แก๊สถ้าติดตั้งระบบเติมสารเคลือบบ่าวาว์ล ตรงนี้เองสำหรับผมขอเลือกการใช้งานระบบแก๊ส กับระบบน้ำมัน อย่างถูกวิธี ถ้าต้องการให้เครื่องยนต์สึกหรอช้าหน่อยก็มาเน้น เพิ่มปริมาณการวิ่งน้ำมันให้มากขึ้น ทั้งนี้ผู้ใช้เองจะทราบการใช้งานว่าควรใช้วิ่งแก๊สเท่าไหร่ กลับใช้น้ำมันเท่าไหร่ และควรใช้น้ำมันในรอบสูงเพื่อลดการสึกหรอลงได้บ้าง ถ้ามองไปถึงรถที่ไม่ติดแก๊สการสึกหรอของเครื่องยนต์ก็เป็นไปตามระยะเวลาที่ใช้งานและการขับขี่ของแต่ละบุคคลเหมือนกัน ผมใช้ Honda ตอน 40000 โล ต้องไปเช็ควาว์ลตามคู่มือบำรุงรักษาปกติ ส่วนผมเองก็ไม่ได้เติมสารพวกนี้ไป แต่ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน อาศัยถามข้อจากพี่แท๊กซี่ เอาเหมือนกัน สำหรับคันที่ไม่ได้ใช้สารเคลือบบ่าวาว์ล พี่แท๊กซี่แนะนำการใช้งานของเค้ามา คือ วิ่งแก๊ส 100 กม. กลับไปวิ่งน้ำมัน 20 กม. แต่ก็อย่างว่านั่นแหล่ะ เครื่องยนต์ของรถแต่ละรุ่นความทนทานของบ่าวาว์ลย่อมแตกต่างกันไป เพราะคนที่ขายสารพวกนี้ก็ต้องยกสรรคุณของสินค้าเพื่อเป็นแรงจูงใจ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้า คงไม่มีคนขายออกมาออกมาบอก ข้อมูลทั้งสองด้านหรอกครับ