ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 11:35:40 PM
|
aohan
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 11:35:40 PM » |
|
ผมวาง 2jz vvti กินแก็สสองบาทกว่าตลอด
ช่วยวิเคราะห์ ว่าต้องปรับจูน แก้ไขตรงไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 08:46:34 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 08:46:34 PM » |
|
น่าจะตั้งค่าประเภท map sensor กับค่า LPG sensor / reducer sensor ไม่ถูกต้องครับ
รบกวนของ (1) ไฟล์ setting (2) ยี่ห้อหม้ิอต้ม (3) รางหัวฉีด และ (4) ขนาดรูหัวฉีดด้วยครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 10:35:45 PM
|
aohan
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 10:35:45 PM » |
|
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
- หม้อต้ม magic III
- ราง veltex 3 โอมห์
- ขนาดรูหัวฉีด รู้สึกว่า จะใช้สว่าน เบอร์เล็กกว่า 1/8 1 เบอร์ ครับ (จำขนาดไม่ได้ครับ) น่าจะประมาณ 2.9 มิล
- แนบรูป หน้า การตั้งค่า มาให้
- ทำไมหน้า Map ของผม เส้นกราฟ ถึงได้ ขึ้น แปลกกว่าคนอื่นครับ เส้นกราฟมันชี้ลงครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 05:54:20 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 05:54:20 AM » |
|
รบกวนเปลี่ยน Pressure Sensor (ที่ผมเขียนว่า "ประเภท map sensor" ไม่ถูกต้อง ครับ)
เป็น MPXHZ6400A ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 06:38:41 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 06:38:41 AM » |
|
ผมว่างานเข้านะใชราง3โอห์มกับAGISถ้าเจาะรูหัวฉีดผิดพลาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 06:49:26 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 06:49:26 AM » |
|
งงเหมือนกันครับ
ยิ่งเหยียบ แรงดันในท่อไอดีเพิ่ม แต่ การยกหัวฉีด ต่ำลง (สวนทางกัน)
อุณหภูมิหม้อต้ม (หม้อน้ำ) กับอุณหภูมิแก๊ส สลับกัน (แก๊สควรจะอุณหภูมิต่ำกว่า)
อุณหภูมิแก๊สที่รายงานจากหน้าซอฟแวร์ เกิน 100 องศา ปกติระบบตัดเข้าน้ำมันไปแล้วครับ (ถ้ามีการเซ็ทไว้)
อย่าลืม ฟังก์ชันที่ซ๋อนไว้ 2490 ด้วยครับ
ตั้ง map เซนเซอร์ผิดครับ
หัวฉีด valtek ดูเรื่อง minimal lpg time ตั้งค่าให้ตามมาตรฐานที่ซอฟแวร์แจ้งมาด้วยครับ ปกติ defalt ที่ 0 ซึ่ง งานเข้าแน่นอนถ้าเซ็ทแบบนั้นนะครับ
เข้าไปที่หน้าของการปรับค่าเซนเซอร์อุณหภูมิและแรงดันด้วยครับ อาจจะตั้งค่าผิด หรือ ติดตั้งมีการสลับสายกันเกิดขึ้น ตรงนี้ มีผลมากๆ กับการปรับชดเชยการจ่ายแก๊สนะครับ มีผลตรงกับค่า correction ครับ
เรื่องกินแก๊ส ถ้า เครื่องตัวนี้ กินน้ำมันมากอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว ก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้มากนักครับ เพราะ อัตราการกินแก๊ส มันย่อมต้องสุงกว่าน้ำมันอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:10:09 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:10:09 AM » |
|
@hjcl ถ้าเลือกค่า Pressure Sensor ไม่ถูกต้อง กราฟมันจะขึ้นสวนทางแบบนั้นแหละครับ คุณหมอปิยะลองทำเล่นดูก็ได้ครับ จากหน้าจอที่ส่งมา จะเห็นว่า ค่าต่าง ๆ หลังจากนั้น ผิดหมดเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:11:14 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:11:14 AM » |
|
@ ช่างโจ้
ครับ ผมก็คิดอย่างนั้น สงสัยท่านเจ้าของรถคงต้องไปหา nozzle มาเจาะรูหัวฉีดใหม่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:15:56 AM
|
aohan
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:15:56 AM » |
|
@ wiwadh ผมกด อ่านค่าจากอุปกรณ์ มันขึ้นค่า PS4250DP STD นี้มา แสดงว่า ผมได้ AGIS รุ่นเก่า มาช่ายไหมครับ
- ผมกดเปลี่ยนเป็น MPXHZ6400A แล้วครับ การที่เราเซ็ทเป็นค่าเซนเซอร์ตัวนี้ ดูจากตัวอุปกรณ์ map senser ที่ติดตั้งมาช่ายไหมครับ
- ต้องปรับตั้งค่าอื่นต่ออีก หรือลองใช้งานดูก่อนครับ
@ ช่างโจ้ ขนาดรูหัวฉีดควรเป็นท่าไหร่ครับ
@ hjcl แสดงว่า มีปัญหาจากการติดตั้ง มีการสลับสายกันระหว่าง ค่าเซนเซอร์อุณหภูมิและแรงดัน หรือเกิดจากการตั้งค่าซอฟแวร์ผิดก็ได้ ถ้าเป็นเช่นนั้น
ช่วยชี้แนะการตั้งค่าของซอฟแวร์ เบื้องต้น ว่าหายไหม ถ้าไม่หาย คงเกิดจากการติดตั้ง
ส่วนเรื่อง minimal lpg time ใช่ตารางหน้า แผนที่ รึป่าวครับ ควรเซ็ทเป็นค่า 0 ทั้งหมด ถูกต้องไหมครับ..
@ wiwadh ด้วยยินดีครับ และควรเจาะ nozzle ที่ขนาดเท่าได ดีครับ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณทุกท่านมาก ครับ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:16:59 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:16:59 AM » |
|
@ aohan
ขอบคุณมากครับ สำหรับภาพหน้าจอจูน ทำให้กระจ่างไปเยอะเลย
ผมขอภาพหน้า sensor ด้วยได้ไหมครับ อยากเห็นว่าตั้งค่า sensor หม้อต้ม กับ รางหัวฉีดไว้เท่าไหร่
รบกวนดูการ ไวร์สายสัญญาณด้วยครับ
สายจากกล่อง คู่สีขาว ต่อเข้าเซนเซอร์หม้อต้มนะครับ แล้วรบกวนดูอีกนิดนึงว่า ข่างเขาต่อสายคู่ขาว กับ เซนเซอร์หม้อต้มเมจิกสาม โดยตรง หรือใช้เซนเซอร์แบบน็อตที่มากับชุดแแก๊ส (แบบเดียวกับราง) เพราะการตังค่าจะแตกต่างกันครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:19:28 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:19:28 AM » |
|
Pressure Sensor ในรูปที่ให้มา เป็นแบบ MPXHZ6400A Absolute Type ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:22:55 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:22:55 AM » |
|
ผมคิดว่า ลบค่าที่จูมาทั้งหมดให้หมดเลยครับ เพราะมันจะผิดทั้งหมด (เนื่องจากค่า pressure ที่อ่านได้ ผิดตั้งแต่ต้น) รวมถึง ลบกราฟแก๊ส และนำมันที่เก็บไว้ทั้งหมดด้วยครับ
หรือง่าย ๆ เลือก factory setting ไปเลย clear ใหม่หมด
ค่อย ๆ ทำใหม่ ไล่ตามขั้นตอนในเวปได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:33:08 AM
|
aohan
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:33:08 AM » |
|
มาแล้วครับ ภาพหน้า senser
ส่วนเซนเซอร์ สงสัยจะใช้แบบน็อต ผมเห็นติดอยู่ตรงรางหัวฉีด ตัวนึงครับ
ส่วนสายคู่ขาวเด๋วผมจะไปดูให้อีกทีครับ...
เด๋วผมทำตามทีละสเต้ปเลยครับ ขอบคุณครับ.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:36:40 AM
|
aohan
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 07:36:40 AM » |
|
ขอโทษทีครับ ภาพเล็กไปหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์ agis 6 สูบ กินแก๊สมากครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 08:26:53 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 08:26:53 AM » |
|
นี่จะวัดสายตากันหรือเปล่าครับเนี่ยครับ ไม่กล้าตอบว่ามองไม่เห็นครับ เดี๋ยวโดนข้อหามีอายุอีก เห็นด้วยกับพี่ วิวัฒน์ครับ ก่อนที่จะทำการจูนรอบเดินเบา จำเป็นต้อง ลบค่าทั้งหมด และ ทำการตั้งค่าอุปกรณ์เซนเซอร์ต่างๆให้ตรงตามที่ฮาร์ดแวร์เค้าให้มาครับ เมื่อทำตามนั้นแล้ว ปัญหายังมี ก็ค่อยไปไล่ดูว่า การติดตั้ง ผิดพลาดหรือเปล่า อย่างเช่น ต่อสายผิด ซึ่ง ปัจจุบันนี้ ก็ยังมีให้เห็นกันอยู่ครับเรื่องนี้ (จริงๆเรื่องพื้นฐานไม่น่าจะพลาดครับ) เราต้องสังเกตร่วมด้วยครับ ถ้า มั่นใจว่า ติดตั้งมาดีแล้ว ถูกต้องดีแล้ว ยังมีอาการ ก็ไปดูที่ตัวฮาร์ดแวร์ว่ามีปัญหาหรือเปล่านะครับ แต่ จริงๆผมคิดว่า เรื่องการติดตั้งสำคัญครับ ติดตั้งไม่ดี จูนเท่าไหร่ก็ ไม่จบสักทีครับ คาราคาซัง อาจจะทำให้หลงทางกันไปว่า ฮาร์ดแวร์ไม่ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|