ในความเห็นส่วนตัวของผม เรื่องการต่อOBDเพื่อให้ECUแก๊สสามารถกำหนดการจ่ายแก๊สได้ด้วยตัวเองนั้น
ถ้าเรามองกลับไปที่ECUรถในระบบน้ำมันการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีดการกำหนดระยะเวลาการยกของหัวฉีดน้้ำมันต้องอาศัยsensor หลายตัวเป็ตัวส่งข้อมูลให้ECUรถประมวลผลแล้วถึงจะสั่งจ่ายน้ำมันที่หัวฉีดได้SENSORต่างๆได้แก่ TPS CTS O2 CRANK CAM AIRTEM AIRFLOW หรือMAP แต่สิ่งที่เป็นsensorหลักที่เป็นตัวกำหนดการจ่ายน้ำมันก็คือO2 SENSOR ค่าshot tremและlong TREM มันก็มาจากการประมวลผลสัญญาณของo2 sensor ที่ecuรับมาเพราะฉะนั้นที่ปลั๊กobdมันก็เป็นสัญญาณที่ecuได้ประมวลผลแล้วดังนั้นถ้าecuแก๊สรุ่นใดที่สามารถอ่านค่าจากo2 sensorทั้งแก๊สและน้ำมันได้แล้วนำมาประมวลผลได้เองนั่นแหล่ะครับที่จะใช้สัญญาณobdโดยตรง สรุปสัญญาณobd ก็มาจากO2 SENSORนั่นเองครับ ถูกผิดระการใดแสดงความคิดเห็นแย้งได้นะครับ