เนื้อความเดิมจากกระทู้นี้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3078.0 และแล้วบักหำน้อย New City ติดตั้งระบบก๊าซ NGV จากโรงงาน ก็มาตามนัด จนได้มั้ง ก็รอชมตัวจริง ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2011 www.motorexpo.co.th/2011/news.phpรถซีเอ็นจีแรงครึ่งปีหลัง เตรียมเปิดตัวเพียบวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:19 น.
ค่ายรถเล็งเปิดตัวรถพลังงานทางเลือก หลังแนวโน้มน้ำมันยังพุ่งสูง คาดว่าจะมีทั้งปิกอัพ-เก๋งเล็ก ทยอยสู่ตลาดต่อเนื่อง ฮอนด้า ชิมลาง ผลิตซิตี้ ซีเอ็นจี ด้านผู้เล่นเดิม โปรตอน ,เชฟโรเลต ,มิตซูบิชิไม่หวั่น ระบุผู้เล่นมากขึ้นจะส่งผลให้ผู้บริโภคมีทางเลือก และภาครัฐอาจจะให้การสนับสนุนหรือเอื้อประโยชน์เพิ่ม
แหล่งข่าวจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังทิศทางการแข่งขันของค่ายรถยนต์จะเป็นไปอย่างดุเดือด ทั้งการพยายามกลับมาฟื้นกำลังการผลิตให้เป็นไปตามปกติ รวมไปถึงการเข็นรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด นอกจากนั้นแล้วยังมีกระแสข่าวว่า ค่ายรถยนต์หลายค่ายเตรียมที่จะเปิดตัวรถรุ่นที่สามารถรองรับพลังงานทางเลือกที่เป็นซีเอ็นจีเข้าสู่ตลาดอีกหลายรุ่น
โดยคาดว่าในช่วงเดือนสิงหาคมหรือตุลาคมที่จะถึงนี้ โชว์รูมของโตโยต้าบางแห่ง จะมีการเปิดโปรโมชันรับสำหรับรถปิกอัพ วีโก้ เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร และ รถยนต์นั่งวีออส ในรุ่นติดตั้งซีเอ็นจี และจะให้การรับประกันจากโชว์รูมและศูนย์บริการดังกล่าว ซึ่งหากพบว่าลูกค้าให้การตอบรับที่ดีและมีปริมาณมาก อาจจะได้รับการพิจารณาจากบริษัทแม่ในการทำตลาดของรถทั้ง 2 รุ่นในอนาคต
หลังจากนั้นในช่วงไตรมาสที่ 4 หรือช่วงมอเตอร์เอ็กซ์โป ค่ายฮอนด้าจะมีการเปิดตัว ซิตี้ ซีเอ็นจี เข้าสู่ตลาด โดยแหล่งข่าวจากตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าเปิดเผยว่า บริษัทแม่มีแผนที่จะติดตั้งซีเอ็นจีจากโรงงานโรจนะ ที่อยุธยา ในรุ่น ซิตี้ ขนาดเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ซึ่งจะมีการรับประกันจากศูนย์บริการของฮอนด้า ส่วนราคาจะมีการขยับเพิ่มขึ้นมาแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใดๆได้ ปัจจุบัน ฮอนด้า ซิตี้มีจำหน่าย 3 รุ่นในตลาดได้แก่
รุ่น S สนนราคา 534,000 - 574,000 บาท
รุ่น V สนนราคา 619,000 - 644,000 บาท
รุ่น SV สนนราคา 694,000 บาท ขณะที่ผู้เล่นที่อยู่ในตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างมิตซูบิชิ ที่มีไทรทัน ซีเอ็นจี และ แลนเซอร์ ซีเอ็นจี ออกจำหน่ายในตลาดตั้งแต่ปีที่ผ่านมา นายวิกรานต์ อมาตยกุล ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การมีผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่มในตลาด ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และรัฐบาลจะได้ให้การสนับสนุนรถยนต์พลังงานทางเลือกมากขึ้นด้วย
ในส่วนของแผนการตั้งรับของมิตซูบิชิได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากยอดขายของรถยนต์ในกลุ่มนี้ได้รับความนิยมสูง โดยพบว่าตอนนี้ยอดแบ็กออร์เดอร์ของแต่ละรุ่นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1 เดือน ซึ่งบริษัทจะพยายามตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อให้เร็วขึ้น
"แน่นอนว่าผู้บริโภคจะต้องหนักใจมากขึ้นในการพิจารณาเลือกรถยนต์ซีเอ็นจี เพราะแต่ละค่ายก็มีจุดแข็งพื้นฐานของรถยนต์ตนเองอยู่แล้ว และซีเอ็นจีจะเป็นองค์ประกอบด้านการใช้พลังงานที่ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้น ในส่วนของมิตซูบิชิ ไม่หนักใจสำหรับการมีผู้ผลิตรายอื่นๆ เข้ามาทำตลาดด้วย เพราะเรามีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเราอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถแลนเซอร์ หรือรถไทรทัน ซึ่งตอนนี้เรามีครบทุกแบบ ไม่ว่าจะ SC , MC หรือ DC"
สำหรับยอดจำหน่ายสะสม ตั้งแต่เดือนมกราคม - เมษายนที่ผ่านมา มียอดในกลุ่มซีเอ็นจี รถเก๋ง 1,263 และรถปิกอัพ 3,799 คัน รวมเป็น 5,062 คัน เติบโตขึ้น 829% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมิตซูบิชิตั้งเป้าหมายยอดขายรถรวมทุกประเภทในปี 2554 ไว้ที่ 50,000 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 6%
ส่วนทางด้านค่ายโปรตอน ที่มีรถยนต์นั่งในรุ่นเพอร์โซน่า ซีเอ็นจี ก็มีตัวเลขยอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยพบว่า 4 เดือนแรกของปี 2554 หรือ ม.ค.-เม.ย.มียอดขายรวม 625 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2553 ที่มียอดขาย 303 คัน
สำหรับปริมาณยอดขายรถยนต์ซีเอ็นจีไม่รวมรถบรรทุกในปีที่ผ่านมาพบว่ามีมากกว่า 20,000 คัน เติบโตกว่า 100 % เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2553 ที่มีจำนวนประมาณ 10,000 คัน
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,640 2-4 มิถุนายน พ.ศ. 2554
www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=69572:2011-05-31-04-23-22&catid=134:than-auto-&Itemid=452