แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2011, 02:55:03 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2011, 02:55:03 PM » |
|
** เนื่องจากกระทู้เรื่อง Honda ที่เชื่อมต่อกับระบบแก๊สที่มีฟังชั่น OBDII และ Can bus สรุปว่าทุกยี่ห้อ มีการแสดงค่าเฉพาะ ค่า short term Fuel Trim แต่ไม่มีค่า Long Term Fuel Trim เพียงค่าเดียวเท่านั้น จริงๆ
** และข้อมูลมันกระจัดกระจาย บางท่านไม่ได้ติดตามเรื่องนี้อาจอ่านบางกระทู้แล้ว ได้ข้อเท็จ และข้อมูลไม่ครบถ้วน อย่างเช่นยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้มีโชว์ทั้งสองค่า อาจทำให้สับสนได้พอสมควร เป็นเพราะข้อมูลตอบแบบไม่ต่อเนื่อง ผมจึงข้อนุญาต รวบรวบเนื้อหา มาเป็นข้อสรุปพอสังเขป เพื่อผู้ใช้รถยนต์ Honda หลายๆท่าน เมื่อได้รับคำชี้แจงจากผู้นำเข้าไว้ตามด้านล่างนี้ ได้เข้าใจตรงกันซักที ส่วนที่จะได้ประโยชน์มากน้อยขนาดไหน จำเป็นหรือไม่นั้น หรือ เป็นเพียงกระแสการตลาดของผู้นำเข้าระบบนี้ ก็สุดแท้แต่พิจารณา หรือเป็นคนชอบทดลองสินค้าใหม่ๆ ระบบใหม่ๆ สุดท้ายขอเน้นเฉพาะรถ Honda นะครับ เริ่มจาก ENERGY REFORM Advanced-OBD เนื้อหาต้นฉบับดูที่นี่ รถ HONDA ในเมืองไทยมีระบบ OBD ที่เป็น Protocol เฉพาะ จะไม่มีค่า Long Trim (หรือ Slow Trim) ซึ่งจะไม่แสดงค่า Long Trim (หรือ Slow Trim) ให้เห็นใน เครื่องมือวิเคราะห์ปัญหา (OBD Scanner/tester) ดังนั้น ระบบ Advanced-OBD ของ ENERGY REFORM ที่เชื่อมต่อสัญญาณ OBD (OBD CAN EXT500) ในรถ HONDA ใหม่ๆทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ACCORD, CRV, CIVIC, CITY, JAZZ ในเมืองไทย จะไม่แสดงค่า Long Trim (หรือ Slow Trim) ให้เห็นใน program จูนของ ENERGY REFORM.... ซึ่งจะแตกต่างจาก OBD CAN ในรถยี่ห้ออื่นๆ เช่น TOYOTA, MAZDA, CHEVROLET, ect… ที่จะแสดงค่าทั้ง Long Trim (Slow Trim) และ Short Trim (Fast Trim) ดังที่ปรากฎในตารางจูน TOYOTA Fortuner ที่พี่นุแสดงไว้ให้ดูครับ สรุปว่า Advanced-OBD ของ ENERGY REFORM สามารถเชื่อมต่อ OBD CAN ในรถ HONDA (Protocol EXT 500) และ OBD II ได้สมบูรณ์ในรถ HONDA ทุกรุ่น โดยไม่ต้องใช้กล่องแปลงสัญญาณใดๆทั้งสิ้นครับ และระบบ OBD ทำงานแบบ Full-time Adaptive ได้อย่างสมบูรณ์ 100% ครับ
ตามด้วย AC Stag 300 Premium เนื้อหาต้นฉบับดูที่นี่ - กล่อง Stag 300 Premium ไม่ได้เอาค่าที่ไหนมาหรอกครับ อ่านค่าจริงจากรถ เพียงแต่ค่าตัวที่อ่านจากรถจะอยู่ตรงนี้ครับ
- เป็นปกติเหมือนชาวบ้านเค้าคร้าบ มาได้เดาค่าออกมาจากอะไร เพียงแค่อ่านรถฮอนด้าได้ก่อนยี่ห้ออื่นนานแล้วครับ และสามารถเชื่อมต่อและปรับค่าได้อย่างสมบูรณ์ และ ถูกต้องกว่า คือไม่ได้เอาค่า LTFT เข้าใกล้ศูนย์แบบบางยี่ห้อทำครับ เพราะการปรับให้เข้าไกล้ 0 จะทำให้รถเองงงตอนเป็นน้ำมัน และจะสตาทยากกว่าปกติครับ เนื่องจากตอนสตาทจะเอาค่า LTFT มาเพิ่มเชื้อเพลิงจนกว่าเครื่องจะร้อนแล้วถึงกลับมาใช้แบบ Close Loop
- ค่า LTFT ด้านล่างที่คุณฟักทองชี้เอาไว้เป็นค่าที่กล่องได้ทำการแก้แล้วทำการเก็บเป็น Data log เอาไว้ครับว่าทำการปรับแก้ไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว เพื่อที่เราจะได้รู้ว่า tuner เอาจูนเอาไว้ยังไง กล่องต้องแก้ค่ามากน้อยแค่ไหนครับ เพราะไม่ว่ากล่องจะเก่งแค่ไหนเราก็จะพยายามทำให้ช่วงของการที่กล่องเองต้องปรับค่าอยู่ในช่วงแคบที่สุด Ex เฮียเส่งจะวิ่งเก็บค่า + เอา OBD Scan อ่าน แถมเสียบ Windband O2 ทุกคัน (ขอแอบอ้างชื่อนะครับ) จูนแบบนี้เราจะได้ช่วงของการที่กล่องต้องปรับแก้ค่าน้อยมากๆ หรือที่ผมแนะนำช่างทั่วไป คือ ให้ลูกค้าวิ่งเก็บค่าที่เราจูนไว้เพราะข้อได้เปรียบของ AC คือกล่องเก็บ Data log เทียบระหว่างแกสและน้ำมันให้เรา หลังจากวิ่งครบ 1000 km โดยเรายังไม่เปิดให้กล่อง Adaptive (ปรับอัตโนมัติ) เราจะได้ค่าการใช้งานที่ลูกค้าวิ่งเก็บมาเองให้เราดู ลูกค้ากลับมาเราปรับเส้นแกสและน้ำมันให้ทับกัน แล้วค่อยเปิด Adaptive ครับ เพื่อที่กล่องจะได้ปรับค่าน้อยยยยยยย ที่สุดค้าบ
- การอ่านค่าจากรถเราเอาจากปลั๊ก OBD มาอยู่แล้วครับ ลองแบบนี้นะครับ ลองให้ไฟรูปเครื่องโชว์ แล้วลองใช้โปรแกรมของ AC Version 7 อ่าน DTC ครับว่าตรงกะที่ Scaner อ่านหรือเปล่า แล้วลองใช้โปรแกรม AC Version 7 นั่นล่ะครับ ลบดูว่าลบออกไหมเอ่ย ผมลองแล้วครับ ลบได้โดยไม่ต้องพึ่ง Scaner ครับ แต่ไม่รู้ว่าของชาวบ้านเค้าทำได้หรือเปล่าครับลองวัดกันที่ง่ายๆตรงนี้พอครับ เพราะเรื่องการปรับค่าอันนั้นแล้วแต่คนชอบครับอย่างที่ผมเคยบอกไปว่าผมไม่เก่งผมต้องใช้โปรแกรมที่เก่งเพื่อให้ผมจูนรถได้ดีที่สุดครับ ก่อนหน้านี้เมื่อ 6 ปีก่อนกล่องที่ผมนำเข้ามาคือ AEB ครับ ผมใส่รถที่ผมใช้คือ Volvo 850 R เครื่อง 5 สูบ 300 แรงม้า ใช้กล่อง Moter GLP โดย AEB เป็นผู้ผลิตครับ ตอนนั้นคนที่จูน AEB ได้ต้องมี Hardlock ครับ และคนที่จูนในเมืองไทยได้ดีดีมี ไม่เกิน 5 คน ที่เข้าใจโปรแกรมจริงๆ (ตอนนี้ผมว่าเยอะขึ้นที่จูนได้) ผมจูนรถคันนี้อยู่ ปีกว่า ปัญหาที่เจอคือช่วงบูสจะได้ไม่ดีวิ่งช่วงปลายไม่ได้ (เคื่องมือครบ)เพราะต้องขับเองจูนเอง อ่าน A/F เอง 555 จนถอดใส่กล่อง AC ครับ ผมจูนกะวิ่งลองประมาณ 1 อาทิตย์ รถผมวิ่งเท่าน้ำมันทุกอย่าง ตอนนี้ยังปกติปีที่แล้วคันนี้วิ่ง 1/4 Mile อยู่ 16 วินิดหน่อยครับ ตอนนี้หลายๆท่านที่เคยใช้กล่อง AEB มาก่อนก็จะรู้ว่าทาง AEB ไม่ได้เปลี่ยนหรือพัฒนาอะไรขึ้นมามากมายถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น อันนี้ผมเอาประสบการณ์มาแชร์นะครับ เพราะ Tunner เก่งๆในเมืองไทยมีหลายท่านเก่งกว่าผมมาก ผมแชร์ในฐานะ tunner ไม่เข้าในฐานะของผู้นำเข้านะครับ เพราะเจ้าของแบรนที่เหลือคงมีไม่กี่คนที่ยังลงไปดู จูน จับผิด หรือ ทดลอง โปรแกรมด้วยตัวเองครับ
- AC มี Data log หลักการเก็บเหมือนของรถครับ วิธีเดียวกัน สะสมไปเรื่อยๆที่โหลดต่างๆครับทีพอใช้ไปซักพักค่าก้อจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ Europegas OBD CAN เพิ่มเติมอ่านที่นี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2011, 06:07:11 PM
|
d007
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2011, 06:07:11 PM » |
|
สุดยอดครับ คุณฟักทอง เนื้อหาครบถ้วน อ่านแล้วกระจ่างเลยล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 11:57:42 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 11:57:42 AM » |
|
สุดยอดครับ คุณฟักทอง เนื้อหาครบถ้วน อ่านแล้วกระจ่างเลยล่ะ ผมก็ยัง งง เหมือนกันมานั่งตามกระทู้เรื่อง OBD กับ Honda เลยจับแม่ม รวมให้สั้นๆ ดีกว่า เป็นกระทู้เดียว อ่านแล้วเข้าใจกันง่ายกว่ามั้ง เพราะเจ้าของเงินเป็นผู้เลือก ไม่ใช่เรา แต่สิ่งที่บอกกันได้คือ พยายามมอบเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ และ ความถูกต้อง ในสิ่งที่คนสงสัยครับ เท่าที่อ่านของช่างเจ แล้วมานั่งคิดเองว่า สิ่งที่อ่านเข้าใจถูกอ่ะป่าว ในกรณี Honda ติดแก๊สที่ใช้ระบบ OBD หลักการมันสวนทางกันกับรถยนต์ยี่ห้ออื่น คือ ระบบน้ำมันเน้นประหยัดเชื้อเพลิงในความเร็วรอบเครื่องคงที่ แต่ ระบบแก๊ส OBD จะไม่เน้นประหยัดเหมือนการสั่งจ่ายของระบบน้ำมัน เพราะ term ปรับค่าให้เข้าใกล้ 0% เท่ากับว่าระบบ GAS OBD กับ Honda เหมาะกับการใช้รถยนต์ในสภาวะการจราจรหนาแน่น จะได้ความประหยัดเพียงแค่นี้หรือป่าว ?? แต่ถ้าขับแช่ยาวออก ตจว. ความเร็วคงที่ ระบบ Honda คันที่ใช้ระบบ GAS OBD จะขับสนุก แต่จะไม่เน้นประหยัดเชื้อเพลิงหากเปิดใช้ฟังชั่น OBD ของโปรแกรม จึงทำให้มองกัน และตั้งข้อสงสัยว่า Honda กับระบบ OBD ของ GAS จะทำได้ดีกว่า ระบบแก๊ส ที่ไม่มี OBD ยังไม่มากค่อยเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ มันจริงอย่างนั้นหรือ ?? ผมเข้าใจถูกต้องมั้ยครับ ช่วยชี้แนะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 01:02:11 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 01:02:11 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 08:54:43 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 08:54:43 PM » |
|
พิจารณาแล้วก็ต้องชั่งใจกันเยอะครับสำหรับHONDA
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 09:39:58 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 09:39:58 PM » |
|
ฮอนด้าเน้นแรง ไม่เน้นประหยัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 09:48:05 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 09:48:05 PM » |
|
ตัวแรงมันรถรุ่นเก่า รุ่นใหม่เขาเน้นประหยัดรอบสูงมันจะจ่ายน้ำมันบางมากครับแต่ที่มันแรงได้ก็เพราะV-TECถ้าลองเอาTECออกมันอืดไม่มีแรงแน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 09:49:24 PM
|
zplus
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 09:49:24 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 09:49:39 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 09:49:39 AM » |
|
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1892.msg8636#msg8636เนื้อหาจากลิ้ง zplus ฟิลลิง ที่ได้รับ ตอนนี้ ทั้ง เครื่องยนต์ ขณะใช้แก๊ส ขับลื่นไหล กว่า น้ำมันเบนซินออกเทน 95 ( วิ่งด้วยแก๊ส เครื่องยนต์ จึงให้อัตราเร่งที่ ลื่นไหล กว่า นำมัน เบนซิน ออกเทน 95 เป็นผล มาจากกล่อง แปลงสัญญาณ เพราะ ตอนเป็นน้ำมัน ระบบควบคุมการแกว่งตัว ของ short term ไม่ทำงาน ดังนั้น ระบบควบคุมการฉีดน้ำมัน จึงจะพยาม ปรับตัวเข้า หาโหมด ประหยัดน้ำมัน แต่พอเป็นแก๊ส โหมด นี้ ถูกควบคุมด้วยตัว กล่อง oscar obd can ทำให้ ค่า short term แกว่ง ตัวเข้าหา 0 % ดังนั้น จึงอาจเป็นคำตอนได้ว่า การขับด้วยแก๊ส จึงให้อัตราเร่งที่ลื่น กว่า น้ำมัน เบนซิน ) อุ๊ย!! มันกล่องนี้ เทพ หรือป่าวเนี่ย แรงก่า เบนซิน 95 สงสัยวิศวกร Honda ต้องคิดทำรุ่น FD ติดแก๊ส จากโรงงาน มาให้เล่นกันแว้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 11:20:18 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 11:20:18 AM » |
|
ถ้าเป็นตามลิ้งค์ที่ข้งบนมันก็กินแก๊สสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 03:19:32 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 03:19:32 PM » |
|
obd น่าจะทำให้หัวฉีดแก๊ส ยกมากขึ้น จ่ายแก๊สมากขึ้น วิ่งมากขึ้น เปลืองมากขึ้น ถามว่า... ถ้าไม่ซีเรียสเอาแรงเข้าว่า ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ แต่อย่าบอกนะครับแรงงงงง แต่ทำไมกิงแก๊ส น้ำมัน เครือ่งแรงยังกิงน้ำมันเลยครับ แต่ทำไมแก๊ส อยากได้แรง แต่ต้องการประหยัด ความต้องการมันสวนทางกันนะคร้าบ ฟีลลิ่งนี้คิดถึง น้าแอ้ม LPG ขึ้นมาท่านใด อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 03:57:41 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2011, 03:57:41 PM » |
|
อุ๊ย!! มันกล่องนี้ เทพ หรือป่าวเนี่ย แรงก่า เบนซิน 95 สงสัยวิศวกร Honda ต้องคิดทำรุ่น FD ติดแก๊ส จากโรงงาน มาให้เล่นกันแว้ว ถ้าวิศวกร honda แวะมาอ่าน ฝากช่วยออกแบบ เฟริมแวร์ใหม่ สำหรับ honda civic fd 1.8 เป็นเฟริมแวร์แบบพิเศษ ไม่ต้องการ โหมด เผาไหม้บาง เพราะต้องการความประหยัดเชื้อเพลิง (เพราะรถนำมาติดตั้งแก๊ส ก็ประหยัดดีอยู่แล้ว) เน้นฟิลลิ่ง กำลังเครื่องยนต์ ดึงตลอดเส้นทาง เชื้อเพลิง ต้องการ แบบให้สมบูรณ์ตลอดเวลา ไม่ต้องการบาง เพราะตอนเป็นน้ำมัน เชื้อเพลิงบาง เครื่องยนต์ ยังร้อนไม่มาก แต่ ถ้าเป็นแก๊ส ยิ่งบาง เครื่องยิ่งร้อน การสึกหรอ จะมากกว่าปกติ หากมีช่วงใด ในย่านนี้ เครื่องยนต์มีโหลดเพิ่มขึ้น เช่น แอร์ทำงาน ไดชาร์ททำงาน ที่เป็นภาระเพิ่มขึ้น civic fd บางคัน จะมีอาการ กระตุกเบาๆ ที่ย่านนี้ ให้เห็นเจอ กันหลาย คัน ครับ ความเร็วที่เจอ กันส่วนมาก 80-100 km/hr ความเร็วนิ่งๆ เครื่องยนต์ ทำงานอยู่ในโหมด ประหยัด (เผาไหม้บาง lean burn combustion) เฟริมแวร์นี้ มีออกมาเมื่อใด ผมจะไป โหลดใส่ กล่อง ecu รถเป็นคันแรก และให้เป็นคันทดสอบให้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 02:05:40 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 02:05:40 PM » |
|
OBD คืออาไรม่ายรู้จัก ไม่เกี่ยวกับแก้ส เอามาใช้ทำไมคำนี้ ถ้าคนไม่มีความรู้ช่างยนต์ ก็หลงทางนะสิ คำภาษาปะกิด ดูเท่ดี...!!!!
สัณญาณที่เอา มีแค่มา CAN L ,CAN H, K line, l line หลักๆเอามาจาก กล่องECU น้ำมัน เอาค่าจาก ออกซิเจนเซนเซอร์ มาประมวลผลก็พอแล้ว
จะว่าไป OBD ก็ไม่แตกต่างจาก lamda control หรอกคับ แค่ใช้หัวฉีดแทน mixer ค่า short tirm long tirm ก็เอามาจาก ออกเซนเซอร์ รึมี โครจะค้าน ไปดูใน scantool ทุกยี่ห้อ ก็เห็นอยู่ว่ามันเปลี่ยนค่าตาม ออกเซนเซอร์ จูนแก็สตาม short tirm ก็สุดๆแล้วคับ สำหรับ HOnda เดินเบาเขาชอบบางๆ
อีกอย่างรถรุ่นไหนที่มันไม่มีประโยชน์ link ไม่ได้ ก้อย่าไปดันทุรังเลยคับ เสียดายตังค์แทนลูกค้า(เค้าม่ายรู้เรื่อง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:32:25 AM
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 10:44:38 AM
|
6inline
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 10:44:38 AM » |
|
เดิมๆ ก็ติดกันไปหลายคันแล้วไม่เห็นมีปัญหา แต่พอเริ่มมีเทคโนโลยีสูงๆ เข้ามาก็ทำให้คิดกันมากไป(หรือเปล่า) ไม่เถึยงครับว่าของเค้าดีจริง แต่มันจำเป็นหรือเปล่า(น่าจะเป็นประเด็นมากกว่า) เอาเงินส่วนต่างไปทำอย่างอื่นดีไหม อันนี้ก็คิดกันเอาเอง เพราะความคิดแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่อยากให้ดูประสบการณ์ที่ผ่านมา ถ้าทุนได้ก็จัดไป ถ้าไม่ถึงก็อย่าดิ้นรนเลย กลัวพังก็ตั้งรอบสูงเป็นน้ำมันก็เท่านั้น จะได้ไม่เหยียบ จะได้ไม่เปลือง แล้วก็ระบบไฟ ถ้าให้สมบูรณ์จริงๆ ก็น่าจะ แดวานซ์ระบบไฟจุดระเบิดให้ได้ด้วย (มันน่าจะไปด้วยกัน) ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆเป็น ไดเร็คคอยล์ ปรับไฟไม่ได้ กล่องก็ชดเชยให้ไม่ถึงค่า อีกเรื่อง มันแปลกดีเหมือนกันเมื่อก่อนใช้น้ำมัน(ราคาก็แพง) ไม่เห้นจะมีปัญหาเพียงแต่เงินในกระเป๋าลดลง แต่พอมาดมแก๊ส กลับกลายเป็นว่ารับไม่ได้ จริงๆ แล้วระบบรถเค้าก็ออกแบบมาใช้กับน้ำมัน แก๊สเป็นเพียงแค่พลังงานทดแทน มันแปลกดีนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|