ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 07:58:44 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 07:58:44 PM » |
|
เข้าเกียร ค่านี้ตอนเช้าครั้งแรกที่เปลี่ยนแก็สมีอาการวูบดับ เช้านี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 08:19:08 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 08:19:08 PM » |
|
ลองปรับแรงดันไปที่1250 แล้วออโต้จูนใหม่ครับค่าเส้นกราฟน่าจะชิดกว่านี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:30:23 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:30:23 PM » |
|
ปรับแรงดันกับโปรแกรมหรือทำที่หม้อต้มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:31:38 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:31:38 PM » |
|
ที่หม้อต้มครับที่โปรแกรมปรับไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:43:24 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:43:24 PM » |
|
magic3 ปรับยากไหมครับ ปรับตรงไหน ถ้าจะทำเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:45:30 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 09:45:30 PM » |
|
ใช้หกเหลี่ยมเบอร์4ครับปรับที่สกรูด้านบนหม้อต้มครับคลายออกเพิ่มแรงดันหมุนเข้าลดแรงดันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:13:00 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:13:00 PM » |
|
พรุ่งนี้ลองครับ แล้วจะมารายงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 11:09:35 AM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 11:09:35 AM » |
|
magic III ของผมมันซ่อนอยู่ข้างในตามรูปหน้าแรก ไม่รู้จะเข้าไปขันอย่างไรดี หาทางไปไม่ได้เลย และร้อนด้วย ถามข้อสงสัยเพิ่ม 1.รถผมช่วงนี้อุณหภูมิเวลาวิ่งในหาดใหญ่ วัดด้วยสมาร์ทเกจ อยู่ที่ 81-85 บางทีตอนจูนจอดรถมันวัดได้92-97 เป็นเพราะอะไรครับ และ 2.ถ้าผมปรับหน้าตารางให้ตัวเลขต่ำมากๆจะมีผลอย่างไรครับ 3.ถ้าผมปรับแก็สแบบประหยัดที่ลดลง 10 หรือ 15 หรีอ20 จะเป็นอย่างไรกับเครี่องบ้าง ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 01:27:39 PM
|
aconcept
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 01:27:39 PM » |
|
ถามข้อสงสัยเพิ่ม 1.รถผมช่วงนี้อุณหภูมิเวลาวิ่งในหาดใหญ่ วัดด้วยสมาร์ทเกจ อยู่ที่ 81-85 บางทีตอนจูนจอดรถมันวัดได้92-97 เป็นเพราะอะไรครับ
คือแบบนี้นะครับ 1.ถ้ารถวิ่ง จะมีลมโฟร์เข้ากระจังหน้าและแผงหม้อน้ำ อุณหภมิจะลดลง จะสม่ำเสมอไหมขึ้นอยู่กับการไหล่เวียนของอากาศที่เข้ามาสู่ระบบระบายความร้อนของรถยนต์ 2.ถ้ารถจอด ลมไม่ค่อยไหลเวียนเข้าสู่ระบบระบายความร้อนของรถ หม้อน้ำ ดังนั้นอุณหภูมิ จะร้อนขึ้น 5-10 องค์ศา ขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องยนต์ กับระบบระบายความร้อนนะครับ พูดง่ายถ้ามีอากาศเข้าสู่ห้องเครื่อง ไหลเวียนดี มีผลต่ออุณหภมิ ครับ ความคิดเห็นส่วนตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 07:00:06 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 07:00:06 PM » |
|
magic III ของผมมันซ่อนอยู่ข้างในตามรูปหน้าแรก ไม่รู้จะเข้าไปขันอย่างไรดี หาทางไปไม่ได้เลย และร้อนด้วย ถามข้อสงสัยเพิ่ม 1.รถผมช่วงนี้อุณหภูมิเวลาวิ่งในหาดใหญ่ วัดด้วยสมาร์ทเกจ อยู่ที่ 81-85 บางทีตอนจูนจอดรถมันวัดได้92-97 เป็นเพราะอะไรครับ และ 2.ถ้าผมปรับหน้าตารางให้ตัวเลขต่ำมากๆจะมีผลอย่างไรครับ 3.ถ้าผมปรับแก็สแบบประหยัดที่ลดลง 10 หรือ 15 หรีอ20 จะเป็นอย่างไรกับเครี่องบ้าง ขอบคุณครับ
1 การใช้แก๊สอุณหภูมิเครื่องยนต์จะสูงขึ้นเล็กน้อยเป็นเรื่องปกติครับแต่ถ้าสูงมากเกิน120ขึ้นไปมันเกิดปัญหาแน่ครับต้องตรวจสอบพัดลมระบายความร้อนว่าทำงานปกติไหมครับ 2 ถ้าปรับหน้าตารางตัวเลขให้ต่ำลงกราฟหัวฉีดหน้าbig scopeของแก๊สกับน้ำมันมันจะชิดกันครับการที่จะปรับให้ชิดกันแล้วได้ประสิทธิภาพสูงสุดนั้นต้องดูค่าต่างๆของระบบน้ำมันเป็นองค์ประกอบด้วยครับ 3 แก๊สบางจัดประหยัดมากเกินเครื่องมันจะร้อนครับและอาจทำความเสียหายให้กับเครื่องยนต์ได้ครับทุกอย่างต้องมีความพอดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 08:01:21 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 08:01:21 PM » |
|
รถผมตอนนี้อยู่ดีดี เข้าแก็สไม่ได้ เสียบเข้าไปดูในโปรแกรม มันฟ้องแรงดัน ดูเลขแรงดันอยู่ที่435 กดเรียกเข้าแก็สกับโปรแกรมก็ไม่ได้ พรุ่งนี้ต้องหาอู่แล้ว ประมาณว่าโซลินอยมีปัญหา ไม่รู้ทำอย่างไรทำไม่เป็นแล้ว
2 ถ้าปรับหน้าตารางตัวเลขให้ต่ำลงกราฟหัวฉีดหน้าbig scopeของแก๊สกับน้ำมันมันจะชิดกันครับการที่จะปรับให้ชิดกันแล้วได้ประสิทธิภาพสูงสุดนั้นต้องดูค่าต่างๆของระบบน้ำมันเป็นองค์ประกอบด้วยครับ 3 แก๊สบางจัดประหยัดมากเกินเครื่องมันจะร้อนครับและอาจทำความเสียหายให้กับเครื่องยนต์ได้ครับทุกอย่างต้องมีความพอดีครับ ถ้าปรับแล้วกราฟหน้าหัวฉีดbig scopชิดกันและเส้นแก็สอยู่สูงกว่าเส้นน้ำมันจะถีอว่าบางหรือไม่ แต่ผมมีลองลดแล้วรู้สึกได้ว่ามันไม่มีแรง แล้วปรับใช้เท่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 09:10:51 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 09:10:51 PM » |
|
ติ๊กกรองแก๊สก่อนเข้าหม้อต้มเป็นแบบไหนครับขอรูปหน่อยครับ ถ้าระยะเส้นชิดมากรูหัวฉีดไม่ขยายแก๊สมันบางมากครับแล้วเครื่องยนต์จะร้อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 09:43:20 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 09:43:20 PM » |
|
น่าจะพอมองออกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 09:48:04 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 09:48:04 PM » |
|
ถ้าเป็นของatikerไม่น่ามีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊ส wish จาก สงขลา กับ ถังโดนัท 51 ลิตร
|
ตอบ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 09:58:43 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 09:58:43 PM » |
|
รถผมตอนนี้อยู่ดีดี เข้าแก็สไม่ได้ เสียบเข้าไปดูในโปรแกรม มันฟ้องแรงดัน ดูเลขแรงดันอยู่ที่435 กดเรียกเข้าแก็สกับโปรแกรมก็ไม่ได้ พรุ่งนี้ต้องหาอู่แล้ว ประมาณว่าโซลินอยมีปัญหา ไม่รู้ทำอย่างไรทำไม่เป็นแล้ว
ตอนเย็นเมื่อวานก็ลองถอดแบตประมาณ10วินาที แล้วลองเข้าแก็สก็ไม่หาย วันนี้ไปสตาร์ทรถแบบปิดแก็ส วิ่งสักพักประมาณว่าอุณหภูมิได้แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก็สกลับมาเข้าได้ปกติ 1.ตกลงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 2.โตโยต้าวิช เครื่อง2000cc 150แรงม้า เจาะไว้2.2 ตามสเปค ควรสิ้นเปลืองน้ำมันเท่าไร และ ควรสิ้นเปลืองแก็สเท่าไร วิ่งในเมือง 3.คิดว่าติดfobos1น่าจะทำอัตรากินแก็สได้เท่าไรเต็มที่ครับในโหมดธรรมดาในเมือง 4.ตำแหน่งหม้อต้มมันไม่สามารถปรับได้ต้อง เลือกขยับให้เลื่อนลงมาประมาณ1นิ้วพอจะสอดเครื่องมือเข้าไปขันได้แบบลำบาก หรือเลือกย้ายหม้อต้มออกมาเพื่อสะดวกในภายภาคหน้าดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|