วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:49:25 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:49:25 PM » |
|
ต่อไปก็อัดน้ำยาล้างหัวฉีด เข้าไปนะคร้าบ อย่าลืมสตาร์ทเครื่องด้วย ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:51:04 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:51:04 PM » |
|
ล้างเสร็จแล้วก็ใส่กรองแก๊ส ประกอบกับเหมือนเดิม ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:53:20 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:53:20 PM » |
|
พอดีbsmชุดนี้ใช้รางRail typ3 เป็นของมือสองครับใช้มาก็ประมาณ2ปีกว่าแล้วครับก็ต้องทำการล้างหัวฉีดกันหน่อยครับโดยไม่ต้องรื้อหัวฉีดออกมา เป๊นอุปกรณ์ที่บำรุงรักษาของfobosครับหลังจากล้างเรียบร้อยหัวฉีดที่เคยดังเล็กน้อยเงียบขึ้นอีกครับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:55:28 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:55:28 PM » |
|
จบสำหรับรถเก่าๆ คันนี้นะครับ อาจจะเกิดคำถามแย้งขึ้นมาบ้างว่าทำไม หัวฉีดยังไม่เรียบร้อย ต้องตอบว่ารถคันนี้เป็น test drive สำหรับ BSM โดยเฉพาะครับ ก็เลยต้องเตรียมติดตั้งต่างๆ ไว้เพื่อปรับแต่ง แก้ไขให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดครับ แต่เรื่องความปลอดภัยไม่ต้องกังวลครับ เพราะทุกจุกแน่นหนา และไร้รอยรั่วแน่นอน ่ส่วนที่เหลือ แต่อีกวันสองวันนี้ ถ้าหากได้ไปปฏิบัติภาระกิจลับ จะกลับมารายงานอัดตราเร่ง อัตตราเร็ว และการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนะครับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 03:19:01 PM
|
tong-carcare
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 03:19:01 PM » |
|
แหล่มเลย
แรง เร็ว ประหยัด ดีใจด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 05:20:30 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 05:20:30 PM » |
|
เพิ่งแวบไปล้างรถที่ร้านพี่โต้งมาครับ ขากลับก็เรย ไปส่งที่โต้งที่ร้านแมกซ์นิดหน่อยครั บ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:34:50 PM
|
hjcl
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:34:50 PM » |
|
กรองแก๊สเจ๋งมากๆครับ พี่โจ้เอาผ้าใบสีฟ้ากันน้ำมันเหรอครับ ![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif) เยี่ยมครับพี่ ล้างค่อนข้างยากครับ ไอน้ำมันร้านนี้ สงสัยจะน้ำมันหมูแน่นอน ไขเยอะ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) เท่าที่ดูตรงอินเตอร์เฟซของซอฟแวร์ตัวนี้ ใช้ได้นะครับ ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เลยครับ ก่อน - หลัง ล้างห้องเครื่องนี่ แหล่มครับ ต่อไปคงมี ติดแก๊สร้านนี้ แถมล้างรถโดยมืออาชีพจาก โต้ง คาร์แคร์ เสริมต่อไปนะครับ ผมว่าก็ดีครับ ![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif) ตอนแรก เข้าใจว่ารถท่านเก่ง ลง B16 เทคเล็กนะครับ แต่ว่า ตัวนี้ก็ เทคขาแรงเช่นกัน ไม่ใช่เทคหน่อมแน้มแบบในพวก ซิตี้ แจ๊สครับ ตัวฉีดล้างหัวฉีดนี้ ตอนที่เราอัดน้ำยาเข้าในระบบนี่คือ น้ำยาเข้าหลังกรองแล้วออกไปสู่หัวฉีดใช่มั๊ยครับ มันอยู่ในสถานะของเหลว หรือว่า ในรูปของไอครับ ถ้า สถานะเป็นไอของเหลว จังหวะที่เราฉีดน้ำยาล้างหัวฉีดเข้าไป เครื่องมีอาการสะดุดหรือเปล่าครับ น่าสนใจนะครับ วิธีนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:43:17 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:43:17 PM » |
|
ใช้ลมอัดเข้าไปในกระป๋องแรงดันครับน้ำยาจะถูกอัดเข้าระบบโดยแรงดันลม เข้าไปในสถานะละอองของเหลวออกที่หัวฉีดเข้าไปเผาไหม้ในห้องเครื่องยนต์ครับจะมีอาการสะดุดเล็กน้อยครับ น้ำยาเป็นของrail โดยตรงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 08:41:32 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 08:41:32 PM » |
|
ตอบพี่ปิยะครับ B16A คงทำกันกระเป๋าฉีกเลยทีเดียวครับ เลยหันมาเล่น D16Z6 ของตัวเมกา ค่อนข้างทนทานกว่าครับ ถ้าหากอยากจะไปแซ้ดแข่งกับ B16A ก็ผูกโบซักหน่อยครับ เพราะฝั่งเมกาเล่นกันเยอะครับ ได้แรงม้าเหยียบๆ 200 แรงม้าได้ไม่ยากครับ แต่ตอนนี้ ต้องเก็บตังค์เปลี่ยนเบาะก่อนนะคร้าบ ปวดหลังแย่แล้ว อิอิ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 11:23:23 AM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 11:23:23 AM » |
|
BSM ver7.5 ซึ่งรอบรับ obd ได้อีกด้วย แต่ยังไม่มีใครนำเข้ามา รอดูผู้นำเข้าที่ใจกล้ากับ BSM OBD ของดีมีคุณภาพ เพราะผมคิดว่า เหมาะกับรถเก๋งมือสองในบ้านเรา มากมายพอสมควร
BSM MAX OBDII มีขายแล้วนิครับพี่โจ้ ที่ SaveWay ชุดล่ะ 8500 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:11:33 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:11:33 PM » |
|
น่าเล่นครับเดี๋ยวเก็บรายละเอียดฟังชั่นทีมีแล้วยังไม่ได้ใช้งานให้กระจ่างก่อนครับจะได้เป็นข้อมูล ทำให้คนงบน้อยที่อยากจะฉีดครับ แล้วจะนำเสนอในโอกาศต่อไปครับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:14:57 PM
|
hjcl
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:14:57 PM » |
|
สุดยอดครับราคานี้ หักค่าการตลาดจิปาถะออกไป ได้ตัวเนื้องานเต็มๆ ก็ถือว่า ราคาเหมาะสมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:01:13 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:01:13 PM » |
|
ทดสอบด้วย obd มือ หรือ... การจูนโดยใช้ map ของ น้ำมัน ร่วมกับการเรียนรุ้ของ map แก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:07:18 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:07:18 PM » |
|
เกือบลืมฝาก ชาว vtec อีกเรื่องนะคร้าบ เซตการตัดกลับน้ำมันไม่เกิน 6000 รอบนะครับ ไม่งั้นโปรแกรมค้างแน่นอน ผมกับพี่โจ้ลองกันมาแว้วววว โดนพี่โจ้ บ่นซะหลายรอบเรย ห้าๆๆๆ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:43:36 PM
|
hjcl
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:43:36 PM » |
|
เอาแล้วไง รถแรงเกิน 6000 รอบ ใส่กล่องตัดรอบเลยครับ ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|