ตอนนี้ก็ กองทุนพลังงาน เริ่มเล่นกันแล้วครับ สนุกกันเข้าทุกนาทีแล้ว
ได้ลองพรีอุสแล้วนะครับ (โตต้า ดีเยี่ยมอุบลฯ รถน้องครับ) นั่งไปกับเค้าครับไม่ได้ขับเอง เหมือนจะ ประหยัดดีครับ แต่ แว่วๆว่า แบตราคา 79k ทีเดียว
![ยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/smiley.gif)
ชอบตรง เก็บเสียงดีมากครับ มีเรื่องเดียวที่ยังไม่ค่อยคุ้นเวลาสวิทช์กุญแจเปิดแล้ว มีเสียง จี๊ดๆ แถวๆ ตัวแปลงไฟส่งเข้ามอเตอร์ไฟฟ้านะครับ จี๊ด.......
แบตขึ้นไม่ถึง 4 ขีด ใช้โหมดวิ่งมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ EV โหมดไม่ได้
วิ่ง EV ในเมือง ไม่เกิน 10 นาที ก็ใช้ไม่ได้ต้องตัดเข้าน้ำมันแล้วครับ
ดีอย่างคือมี cruise control มาให้ด้วย ทำงานคล้ายๆฮอนด้าเลยครับ เริ่มที่ 40 กม. ต่อ ชั่วโมงถึงจะล๊อกได้ ถ้า disable ก็ ทำแบบเดียวกันทุกประการครับ
ชอบอีกอย่าง ยาง กู๊ดเยียร์ เอกเซอร์เลนท์ เงียบ นิ่ม มากๆครับ ไม่แน่ใจว่า ราคาถูกกว่าตัว GR90 มากน้อยแค่ไหนนะครับ
ผมก็พึ่งเปลี่ยนยางให้ Jazz GE ไปเส้นใหม่ครับ ยางถูกๆ maxxis i-pro 195/55 เส้นนึง 1800 ราคาเบาๆ ยึดเกาะถนนดี นิ่มดีครับ เทรดแวร์ 240
ไม่มีปัญญาเปลี่ยนยางบริจกระโจนครับ เส้นละเกือบ 4 พัน เปลี่ยนยางกันแต่ละที ซื้อมอไซด์ได้ครึ่งคัน
![อายจัง](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/embarrassed.gif)
ต้องจูนแก๊สกันใหม่ครับ ก็ ช่วยชดเชยได้ ทุกช่วงปรับขึ้น 3 - 4 % เท่านั้นครับ แสดงว่า ไม่ได้กินน้ำมันหรือว่า แก๊ส เพิ่มขึ้นมาก แต่อย่างใดครับ
ดีครับ น้ำยางจากไทย โรงงานระยอง พวกยาง A/T ฟอร์จูนเนอร์ ขอบ 16 - 17 พวก 265 นี่ เปลี่ยนบริจกระโจนที เส้นละ 6 พันกว่า เกือบ 7 ตายครับ หาเงินมาได้ หมดกับค่าพวกนี้ก็ไม่เ้ข้าท่าเหมือนกันครับ ไปดูราคายางเค้า ก็ ถูกดีครับ ยี่ห้อนี้ เจออีกตัว ห่างคุก V12 น่าสนใจมาก แต่ เหมือนๆยางซิ่งยังไงบอกไม่ถูกครับเลย เอาตัวนี้ครับ ถูกดี
อยากแก้ปัญหาเรื่องหัวฉีดให้มันจบๆไปซักทีเหมือนกันครับ เราใช้เรารู้ครับว่าต้องทำไง แต่คนอื่นใช้ เดี๋ยวจะหลอนเอาครับ เดี๋ยวปัญหาจะตามมาอีกครับ ถ้าได้แก้ไขก็คงจะ หมดห่วงไปครับสำหรับ jazz น้อยๆคันนี้ครับ