รวมระยะทางวันนี้ ก็น่าจะราวๆ น่าจะมี 130 กม.ครับ เทส+วิ่งกลับ+วิ่งทดสอบจากทางพิดโลก + ขับกลับ
วันนี้ พี่วิวัฒน์ (รบกวนวิ่งขึ้นมาพิจิตรอีกรอบอีกแล้วครับ) กับ ช่างโจ้ ลุยกันอีกตามเคยครับ กับรถคันนี้ ยาวนานได้อีกครับ ปล้ำกับปัญหานี้อยู่พักนึงครับ
คุยกันตามตรงกับปัญหาที่มีครับ แล้วก็ เช็คทีละจุดครับ ก็รับทราบปัญหากันไป ปรับแก้ในจุดที่ควรปรับแก้ไปครับ ตอนนี้น่าจะถือว่า 100 % จากการวิ่งแล้วครับ
จุดไหนที่ทำให้เสียเวลาและล่าช้าในการแก้ไข และ ไม่ใช่จุดใหญ่ที่ ต้องไปปรับแก้ เพื่อความปลอดภัย (ซึ่งจริงๆก็ ถือว่า ปลอดภัยระดับหนึ่งครับ ไม่มีจุดรั่วครับ) ก็ ปล่อยผ่านไปครับ
เอากล้องไปด้วยครับรอบนี้ ไม่ได้เอาไปหลายทีครับ ติดไปหน่อย
![](http://image.ohozaa.com/i/6e8/p3p05.jpg)
มีการระมัดระวังในจุดที่ทำให้เกิดรอยบนสีรถได้มากเพิ่มขึ้นครับ ตรงนี้ ปรับปรุงดีขึ้นมากครับ
![](http://image.ohozaa.com/i/730/9wp06.jpg)
ตรวจสอบดูแล้ว ไม่มีอะไรแตกหักเสียหาย หรือ่วา เป็นรอยบนสีรถอะไรก็ ปล่อยผ่านครับ โอเค
รื้อในส่วนของ ที่ใบปัดน้ำฝน เพราะรุ่นนี้ ต้องเปิดครับ ไม่เปิดไม่ได้ เปิดแล้วทำการแก้ไข ปรับปรุง จะสะดวกการทำงานของช่างได้มากครับ จำเป็นต้องทำก็ต้องเปิดครับ
มีการถอดคอท่อไอดีออกอีกครั้งครับ
ในตำแหน่งนี้ เพื่อทำการตรวจสอบ การยึดของหม้อต้ม และ การสั่นสะเทือนว่า มาจากจุดใดครับ เพื่อทำการปรับแก้ไขครับ
![](http://image.ohozaa.com/i/66f/tbp07.jpg)
รอบบนี้ ได้ทำการ up จากหัวฉีด Regfast ( OMVL) เป็นหัวฉีด Solo Fast เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้น และ ลดระยะทางของการยิงแก๊สให้สั้นลงอีกมากครับ
ประโยชน์ที่ได้แถมมาคือ ได้ความเรียบร้อยในการติดตั้งอีกครับ
![](http://image.ohozaa.com/i/e55/1bp08.jpg)
ทำการ up หม้อต้ม Alaska ไปเป็นหม้อต้ม Niko ครับ
ทั้งนี้ ยังใช้กล่องรุ่นเดิมคือ Agis mini ครับ
ย้ายตำแหน่งการติดหม้อต้ม ไว้ใกล้ๆเบ้าโช๊ค ประโยชน์คือลดระยะทางเดินของแก๊สที่ออกจากหม้อต้ม จนถึง หัวฉีดแก๊สได้อีกครับ
ส่วนหม้อต้มตัวนี้ ได้ประโยชน์คือ แทบจะเรียกได้ว่า maintenance free ก็ว่าได้ เพราะว่า มีส่วนที่ต้องเปลี่ยน ไม่กี่อย่าง ชิ้นส่วนเคลื่อนไหว ก็เป็นวัสดุที่ ทนทานกว่าแบบผ้า อย่างเทียบกันไม่ได้ครับ นอกนั้นก็เป็น Oring แต่ละชั้น ซึ่ง มันทนกว่าและอายุการใช้งานยาวนานกว่าที่จะ แกะถอดล้างกันอีกครั้งครับ ยืดระยะเวลาในการบำรุงรักษาไปได้อีกนานทีเดียวสำหรับจุดนี้
ในตำแหน่งนี้ การปรับตั้งของช่าง ในการปรับลด-เพิ่ม หรือ ตรวจสอบหม้อต้ม ทำได้โดยสะดวกแล้วครับ ตรงนี้ ผ่านครับ
![](http://image.ohozaa.com/i/669/nmp01.jpg)
รถคันนี้ คนให้กำลังใจ เยอะครับ
จากพี่หนุ่ย ช่างโจ้ พี่ช่างหล่อ ท่านเก่ง คอมพิวเตอร์ น้าโต้ง คาร์แคร์ พิจิตร
ถือว่า มาสังเกตุการณ์เยอะครับ อีกส่วนหนึ่งก็ มารอต่อคิวติดแก๊สรอบต่อไปด้วยครับ
ส่วน รถของพี่วัวัฒน์ ที่ได้ขับมาจาก กทม. ก็ ทางคุณโต้ง คาร์แคร์ พิจิตร บริการมารับรถด้วยตนเอง นำไปล้าง ทำความสะอาด ภายใน ภายนอก ห้องเครื่อง และ ขัดไฟหน้ารถที่เหลือง เสร็จเรียบร้อยให้ครับ สะอาดงานดีเช่นเดิม พร้อมส่งรถถึงที่
ขอบคุณน้าโต้ง มา ณ ตรงนี้ด้วยครับ
![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif)
มีเซ็ทติดแก๊สของท่านเก่ง civic EG3 ต่อจากคันนี้ครับ เป็นระบบหัวฉีดครับ
สถานะการณ์คล้ายๆกันครับคือ รอผู้บังคัญบัญชา อนุมัติในการติดตั้ง คล้ายๆกับกรณีในเคสนี้ครับ
![ยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/smiley.gif)