มาดูว่าcivicไดเมนชั่นตัวแรกECUเครื่องยนต์เสียน่าจะเกิดจากอะไร

<< < (2/4) > >>

ช่างโจ้:
สาเหตุน่าจะมาจาการต่อสายไฟIGของกล่องECUแก๊ส(สายสีแดง)พ่วงเข้ากับสายไฟของรีเลย์เปิดวงจรของECUรถ(แถมไม่มีฟิวส์ตัดอีกด้วย) เกิดการดึงกระแสไฟระหว่างECUแก๊สกับECUรถซึ่งมีอาการคือมีเสียงดังเกิดขึ้นที่รีเลย์เปิดวงจรและที่กล่องECUแก๊สขณะที่เครื่องยนต์ติดและเมื่อกดสวิทช์ให้ใช้แก๊สมันก็ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก๊สที่หน้าโปรแกรมจูนแก๊สแจ้งรหัสปัญหาว่าสัญญาณแรงเคลื่อนไฟฟ้าไม่พอหรือขาดหายไป จึงทำให้เปลี่ยนไปใช้แก๊สไม่ได้ครับและเมื่อยังไม่ได้แก้ไขกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดียวเช้ามาก็สตาร์ทรถไม่ติดเลยครับ

ช่างโจ้:
ที่กล่องECUแก๊สสียงดังที่เกิดขึ้นมาจากรีเลย์เปิดวงจรของECUแก๊สตัวสีขาวครับผมผ่ากล่องACออกมาดูว่าเสียงอาร์คมันมาจากไหนเลยได้รู้ว่าECUแก๊สตัวนี้ประกอบด้วยรีเลย์ควบคุมวงจร2ตัวรีเลย์ควบคุมหัวฉีด(สีฟ้า)4ตัวครับ

ช่างโจ้:
รูปอีกมุมครับตอนนี้หาของยังไม่ได้ครับเบิกศูนย์23000บาทแพงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยครับ

ช่างโจ้:
อ้างจาก: ช่างโจ้ ที่ มีนาคม 24, 2011, 10:48:57 PM

ECU KAIHINของเกาหลียี่ห้อเดียวกับหัวฉีดแก๊สที่แพงที่สุดตอนนี้

ขออภัยครับเป็นเทคโนโลยีของญี่ปุ่นครับเข้าใจผิดนิดหน่อยครับ

tee44:
  ถ้าเสียจากกล่อง ECU น้ำมัน ดึงสัญญาณรีเลยลงกราวด์ไม่ได้

  และไม่มีทางอื่น นอกจากเปลี่ยนกล่อง

  ลองหาร้านอีเลคทรอนิคส์ เช็คอุปกรณ์ ซึ่ง น่าจะเป็น ทรานซิสเตอร์ หรือ เฟต ซึ่งทำหน้าที่ดึงสัญญาณลงกราวด์ เสียหาย อาจจะเปลี่ยนอะไหล่ได้ครับ

  ต้องลองไล่ขากล่อง ไปที่ PCB แล้วลอง พิจารณาดูครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว