ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 09:38:05 AM
|
Pabigman
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 09:38:05 AM » |
|
งานเก่ายังไม่จบ งานใหม่งอกมาอีกแล้วครับ เครื่อง F22B หัวฉีด BSM รุ่นเก่า
สตาร์ทไม่ติด มอเตอร์สตาร์ทหมุน จานจ่ายก็มีไฟ แต่น้ำมันไม่มา ลองสตาร์ทด้วยแก็ส ติ๊กแก็สที่ถังทำงาน แก๊สมาที่ท่อหัวฉีด แต่ก็ไม่ติด ลองฟังเสียงปั๊มติ๊ก มีเสียงตึกแล้วเงียบ ไม่..ฮืมมมม เลยครับ มีคำถามดังนี้
1. ถ้าปั๊มติ๊กเสียจริง ทำไมสตาร์ทแก๊สไม่ติด ติ๊กแก๊สก็ทำงาน
2. ECU แก๊สเจ็ง หรือเพื้ยน เป็นอาการนี้เปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 02:26:30 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 02:26:30 PM » |
|
สงสัยecuเครื่องจะมีปัญหาครับถ้าไม่มีสัญญาณหัวฉีดก็สตาร์ทไม่ติดครับผมเจอกับ2jzครับกล่องecuเครื่องเสียครับลองเช็คฟิวส์ecuก่อนครับว่าขาดรึเปล่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 09:52:01 PM
|
raj0969
รับติดแก๊ส
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 09:52:01 PM » |
|
ลองดูไฟหัวเทียนทั้งสี่หัวเลยคับว่ามาแรงหรือป่าว ถ้ามาอ่อนๆ ก็สตาร์ ไม่ติดนะคับ เคยเจอ เหมือนกันอาการคอยล์เสื่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พูดคุยเรื่องแก๊สได้ที่ facebook นะคับ คลิ๊กที่รูปได้เลยคับ
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 08:55:31 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 08:55:31 AM » |
|
เป็นอย่างไรบ้างครับพี่บิ๊ก ผมว่าทำน้ำมันให้สตาร์ทติดก่อนดีกว่า เช็คไฟมาเลี้ยงปั้มติ๊กน้ำมันหรือยัง ผมว่าปั้มติ๊กน้ำมันของพี่ยังไม่น่าจะเสียนะ มีอะไรให้ช่วยโทรหาผมได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 12:49:16 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 12:49:16 PM » |
|
สงสัยecuเครื่องจะมีปัญหาครับถ้าไม่มีสัญญาณหัวฉีดก็สตาร์ทไม่ติดครับผมเจอกับ2jzครับกล่องecuเครื่องเสียครับลองเช็คฟิวส์ecuก่อนครับว่าขาดรึเปล่าว
ECU ใช่เลยครับ ไม่มีสัญญาณ pulse มาที่หัวฉีด วันแรก ช่างคนแรกบอกปั๊มติ๊กเสีย ให้ลากไปอู่ ผมก็ยัง งง งง เพราะก่อนเรียกช่างผมได้เช็ค ไฟกับน้ำมันก็ปรกติ น้ำมันก็มาแป๊ปนึง และถ้าปั๊มติ๊กเสียจริง ทำไม่สตาร์ทแก๊สไม่ได้ วันนี้ รับช่างรุ่นอากง (ลุงผมเอง) มาถึงก็บอกให้ผมรื้อกล่องเครื่องออกมา แล้วแกก็ไล่วัดดู เพื่อความชัวร์ แล้วก็ฟันธงเลยว่าเป็นที่กล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 12:53:08 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 12:53:08 PM » |
|
เป็นอย่างไรบ้างครับพี่บิ๊ก ผมว่าทำน้ำมันให้สตาร์ทติดก่อนดีกว่า เช็คไฟมาเลี้ยงปั้มติ๊กน้ำมันหรือยัง ผมว่าปั้มติ๊กน้ำมันของพี่ยังไม่น่าจะเสียนะ มีอะไรให้ช่วยโทรหาผมได้
ปั๊มติ๊กไม่เสียจริงๆด้วยครับ ท่านนัท เกือบแล้วมั้ย รถผมรื้อยากด้วยครับต้องหย่อนถังลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 10:53:39 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 10:53:39 AM » |
|
ได้ ECU มาแล้วครับ เมื่อคืน..ขับไปเอาที่เมืองชล พี่แกใช้ Odyssey เหมือนกันแต่เครื่องกลับญี่ปุ่นไปแล้ว กำลังวาง H22 อยู่ มีปัญหามากมาย
เมื่อเช้า ไหว้พระและภาวนาขอให้ใช้ได้ ปรากฏว่า ฉึ่งเดียวติดเลยครับ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งเลย เดียวเย็นจะไปลองดู
ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 11:57:17 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 11:57:17 AM » |
|
เปลี่ยนecuใหม่แล้วลองเช็คสายกราวด์ด้วยนะครับสาเหตุอาจจะมาจากสายกราวด์ecuไม่ค่อยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 07:57:55 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 07:57:55 PM » |
|
พี่โจ วิเคราะห์ได้แน่ๆ จริงๆ EG คันเก่าผม ก็ได้กล่องจาก ชลบุรี เหมือนกัน ซื้อมา 2500 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 08:15:56 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 08:15:56 PM » |
|
วันนี้เจออีกคันครับไดเม็นชั่นตัวแรก กล่องเสียครับติดAC STAGE200ครับ(กล่องecuเครื่อง) ecuเครื่องของไดเมนชั่นใช้ขอKAIHINตรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 12:17:10 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 25, 2011, 12:17:10 PM » |
|
ลองแล้วครับ ECU ที่ได้มาราคา 1500 ปรากฏว่า ติดเครื่องได้ แต่เกียร์ไม่เปลื่ยนใช้ได้แค่เกียร์ 1 กับ ไม่มีสัญญาคอมแอร์ กล่องมีรหัสเดียวกัน P1E แต่ตัวต่อท้ายของเดิม G50(socket ฟ้า)อันได้มาใหม่ 900 (socket ดำ) ลองโทรถามราคามือสอง P1E G50 ราคา 8000 บาท โอ้มายกอด
เมื่อเช้า...ไปเชียงกงมา ลองเดินดูก่อนเผื่อฟลุค เจอครับ..แต่ราคาเท่ากันเลย ถ้าสู้ราคาไม่ไหวก็ต้อง แผนสอง คือเข้าร้านซ่อม ECU มันอยู่ซอยถัดมา เฮียแกบอกให้รอ 1 ชม. ผมต้องรีบไปทำงานเลย บอกแกว่าตอนเย็นมาเอา ที่จริงผมกำเงิน 8000 มาแล้วแต่คิดว่าถ้ามันเจ๊งอีกละ..เพิ่มเงินอีกไม่กี่ตังค์ ได้เครื่องใหม่เลยวุ้ย เครื่อง F ราคาไม่น่าแรงด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 08:47:16 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 08:47:16 AM » |
|
เครื่องติดรึยังครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:39:36 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:39:36 AM » |
|
ติดแล้วครับ ช่างโจ้ เมื่อเช้าขับไปส่งลูกแล้วมาทำงาน ไม่มีปัญหาอะไร
โดนค่าซ่อมกล่องไป 3000 บาทครับ
มีคำถามที่อยากรู้อีกเช่นเคยครับ
1. สายกราวด์มีส่วนทำให้ ECU เสียได้หรอครับ ช่วยขยายความให้หน่อยครับ
2. สายไฟของ ECU แก๊สที่ต่อเข้า สายไฟหัวฉีดของ ECU เครื่อง มีส่วนทำ ให้ ECU เครื่องเสียได้เปล่าครับ หรือถ้าต่อผิดจะมีผลในระยะยาวได้เปล่าครับ
ส่วนกรณีผม (เดาเอานะครับ) น่าจะมาจากความชื้นบริเวณกล่องเครื่อง แถวๆเหล็กยึด ECU มีสนิมเกาะด้วย ตำแหน่งกล่องอยู่ที่วางขา-ใต้พรม เวลาลุยน้ำ น้ำซึ่มเข้ามาได้ รถรุ่นนี้ใต้ท้องต่ำ ด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยด้วยครับ!! ไดสตาร์ทหมุน จานจ่ายมีไฟ แต่สตาร์ทไม่ติด
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:51:35 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2011, 09:51:35 AM » |
|
เรื่องสายกราวด์ผมเจอกับรถเกาหลีครับ และอีกตัวคือ2jzครับ ถ้ากราวด์ไม่พอจะทำให้เกิดการแย่งกราวด์ภายในวงจรของecuกล่องจะร้อนครับชุดic ทรานซิสเตอร์ คาปาซิสเตอร์จะเริ่พังไปทีละตัวครับ ส่วนการตัดสายหัวฉีดนั้นถ้าเป็นสัญญาณฉีดแบบต่อเนื่องแล้วต่อผิดสูบก็เกิดปัญหาครับอีกอย่างการดึงไฟigจากรีเลย์เปิดวงจรนั้นไม่ควรทำจะทำให้กระแสไฟไปเลี้ยงecuรถไม่พอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|