สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 08:05:33 PM
|
pong_pjj
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 08:05:33 PM » |
|
ผมติดที่ขอนแก่น แต่เป็นเจ้าของเดียวกับที่อุดร ที่จริงอยากไปติดกับช่างเจ ไม่มีเวลาไป(ไม่รู้ว่าคิดผิดหรือคิดถูก) โดยรวมการเดิน การว่างตำแหน่งต่างๆดูเรียบร้อยดี ราคาสูงกว่าที่ ช่างเจนิดหน่อย แตถ้าบวกค่าน้ำมันไปติดพอกัน ใช้ไปประมาณ เกือบสองพันกิโล ทดสอบอัตราสิ้นเปลืองตั้งแต่เริ่มติด วิ่่งไม่เกิน 100 km/h อยู่ที่ 12 km/l วิ่งประมาณ 120 km/h ประมาณ 10 km/l รู้สึกว่ามันเปลืองไป เลยจะเอาไปเช็คแล้วจูนใหม่แต่ไม่มีเวลาไปขอนแก่น หาข้อมูลในเน็ตเพิ่งรู้ว่ามีตัวแทนอยู่ที่สกลนครด้วย แล้วเอาไปจูนที่สกลนคร เจ้าของเรียกเด็กมาจูนให้ ผมเลยขอขับจูนเองแต่ดูกราฟแล้วยังไปคนละทิศละทาง ถามไปถามมา เด็กไม่เคยอบรมมีแต่เจ้าของคนเดียวที่ที่เคยเข้าไปอบรมที่ศูนย์ เซ็งเลย สุดท้ายเจ้าของอู่กับเด็กคนที่จูนมาทัก สายหัวฉีดอันหนึ่งมันยาวเกินคืบ(ก็ยาวมากจริงๆสูบที่หนึ่ง)ทำให้หัวฉีดทำงานได้ไม่ดี ผลจูนเลยออกมาไม่ดีว่างๆให้เอารถไปทำ สรุปผมต้องทำอย่างไง แต่ที่แน่ๆคงต้องซื้อสายจูนมาหัดจูนเองแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:06:35 PM
|
bigftn
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:06:35 PM » |
|
หัดจูนเองเลยครับถ้าเป็น คอมพิวเตอร์ อยู่แล้วไม่ยาก ผมก็หาความรู้จากที่นี่แหละครับ คนพร้อมจะให้เยอะครับ สำหรับสายหัวฉีดตามความคิดผม ควรเท่ากัน(มากสุดไม่ควรต่างกันเกินนิ้ว) รู้สึกว่ามันจะมีข้อแนะนำอยู่ คันผม ตัดเส้นที่ยาวที่สุดก่อน จากนั้นวัดตัด 4 เส้นเลย แล้วก็เดินเก็บให้เรียบร้อย ยังไงรอผู้มีประสบการณ์มาบอกอีกทีครับ ของผมวิ่งครบ หนึ่งหมื่นแล้วยังปกติ ........แต่ไม่รู็เมื่อไหร่จะได้เป่าแคนกะเขาซะที(อันนี้ขอบ่นหน่อย) สงสัยต้องไปหาแคนแถวสกลนครมาซ้อมเป่าไปพลางๆก่อน..หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:25:31 PM
|
pong_pjj
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:25:31 PM » |
|
งขอบคุณมากครับ สงสัยผมต้องไปหาสายจูนซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:35:22 PM
|
being
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2011, 09:35:22 PM » |
|
ไม่ทราบรถรุ่นอะไรครับ สายหัวฉีดยาวเกินไปคงมีผลกระทบเรื่องกรจ่ายแก๊สในรอบสูงบ้าง แต่เราต้องพิจารณาที่ตำแหน่งติดตั้งรางหัวฉีดด้วยว่าสามารถติดให้ใกล้กว่าเดิมได้หรือไม่ ถ้าสามารถเข้าไปแก้ไขได้ก็ดีครับ ทิ้งเบอร์ไว้ที่ร้านที่สกลนครก็ได้ครับถ้าช่างเทคนิคของยุโรปแก๊สขึ้นไปจะได้โทรหาเพื่อนำรถเข้าลองตรวจสอบอีกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 07:33:29 AM
|
pong_pjj
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 07:33:29 AM » |
|
ไม่ทราบรถรุ่นอะไรครับ สายหัวฉีดยาวเกินไปคงมีผลกระทบเรื่องกรจ่ายแก๊สในรอบสูงบ้าง แต่เราต้องพิจารณาที่ตำแหน่งติดตั้งรางหัวฉีดด้วยว่าสามารถติดให้ใกล้กว่าเดิมได้หรือไม่ ถ้าสามารถเข้าไปแก้ไขได้ก็ดีครับ ทิ้งเบอร์ไว้ที่ร้านที่สกลนครก็ได้ครับถ้าช่างเทคนิคของยุโรปแก๊สขึ้นไปจะได้โทรหาเพื่อนำรถเข้าลองตรวจสอบอีกครั้ง
new city ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 09:27:01 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 09:27:01 AM » |
|
ไม่ทราบรถรุ่นอะไรครับ สายหัวฉีดยาวเกินไปคงมีผลกระทบเรื่องกรจ่ายแก๊สในรอบสูงบ้าง แต่เราต้องพิจารณาที่ตำแหน่งติดตั้งรางหัวฉีดด้วยว่าสามารถติดให้ใกล้กว่าเดิมได้หรือไม่ ถ้าสามารถเข้าไปแก้ไขได้ก็ดีครับ ทิ้งเบอร์ไว้ที่ร้านที่สกลนครก็ได้ครับถ้าช่างเทคนิคของยุโรปแก๊สขึ้นไปจะได้โทรหาเพื่อนำรถเข้าลองตรวจสอบอีกครั้ง
แบบนี้ผมก็ว่าดีเหมือนกัน ทีมเทคนิคจะได้ตรวจเช็คแก้ไข ทั้งเรื่องความยาวของสายหัวฉีด เช็คตำแหน่ง Nozzle และปรับจูน ไปในคราวเดียว แต่หากไม่สบายก็ไปอู่ตัวแทนที่สะดวกให้เค้าแก้เรื่องความของสายหัวฉีดไปก่อน ไม่ได้ยุ่งยากอะไร หากเป็นไปได้ ช่วยถ่ายรูป งานติดตั้งรางหัวฉีด มาลงไว้ด้วยก็ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 04:03:22 PM
|
pong_pjj
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2011, 04:03:22 PM » |
|
รูปสายหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 09:13:09 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 09:13:09 AM » |
|
ดูจากรูปแล้ว คงต้องขยับรางหัวฉีดก่อน แล้วค่อยวัดตัดสายหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 09:31:05 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 09:31:05 AM » |
|
จากการวางรางหัวฉีด รถคุณ pong_pjj ช่างวางตำแหน่งรางต่ำ หากมองในแง่ดี จะดูไม่เกะกะ แต่ถ้าวางในรูปของอู่ thaigascar จะยกสูงขึ้นมา แต่การติดตั้งรางหัวฉีด New City ต้องมองข้ามไปถึงการใช้งานกานวัดน้ำมันเครื่องด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:13:54 PM
|
pong_pjj
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:13:54 PM » |
|
อัพเดทเพิ่มเติม วันนี้เอารถไปที่อู่ขอนแก่นมา เจ้าของอู่ไม่อยู่แต่โทรมาให้ช่างเช็คดู ตอนแรกจะจูนใหม่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสายหัวฉีดแต่อย่างใด แต่จูนไม่ได้ไปมา ช่างเปลี่ยน map sensor แล้วจูนใหม่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสายหัวฉีดตามเดิม ดูกราฟแล้วเส้นกราฟโอเคมากขึ้นในรอบต่ำ แต่ในรอบสูงๆจะแยกออกไปกันคนละทาง ขอขอบคุณอู่ที่ทำให้โดยไม่มีค่าบริการ แต่มันยังอดสงสัยไม่ได้ว่าในรอบสูงที่จูนแล้วมันไม่ดีสาเหตุอาจมาจากความยาวสายไม่เท่ากันในขั้นต้น คงต้องรอกลับบ้านอยากแวะไปที่ bigas ที่สาย 1 ที่นั้นเขาจะเช็คให้ผมไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:17:28 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:17:28 PM » |
|
ตามคู่มือติดตั้ง แนะนำว่าสายแก๊สไม่ควรยาวเกิน 22 ซม. ครับ ถ้าสายแก๊สยาวเกินไป รอบต่ำไม่น่ามีปัญหาอะไร อาจจะเห็นผลในรอบสูงครับ
ผมเคยเห็นรถตระกูล vigo สายยาวมากเลย หรือภาพการติดตั้งที่โปแลนด์ สายแก๊สก็ยาวมากเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:31:35 PM
|
pong_pjj
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:31:35 PM » |
|
ตามคู่มือติดตั้ง แนะนำว่าสายแก๊สไม่ควรยาวเกิน 22 ซม. ครับ ถ้าสายแก๊สยาวเกินไป รอบต่ำไม่น่ามีปัญหาอะไร อาจจะเห็นผลในรอบสูงครับ
ผมเคยเห็นรถตระกูล vigo สายยาวมากเลย หรือภาพการติดตั้งที่โปแลนด์ สายแก๊สก็ยาวมากเหมือนกัน
สายแรกของผมยาวเกิน 22 ซม. จริงๆด้วย แล้วผมควรทำอย่างไรต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:32:33 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:32:33 PM » |
|
อัพเดทเพิ่มเติม วันนี้เอารถไปที่อู่ขอนแก่นมา เจ้าของอู่ไม่อยู่แต่โทรมาให้ช่างเช็คดู ตอนแรกจะจูนใหม่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสายหัวฉีดแต่อย่างใด แต่จูนไม่ได้ไปมา ช่างเปลี่ยน map sensor แล้วจูนใหม่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสายหัวฉีดตามเดิม ดูกราฟแล้วเส้นกราฟโอเคมากขึ้นในรอบต่ำ แต่ในรอบสูงๆจะแยกออกไปกันคนละทาง ขอขอบคุณอู่ที่ทำให้โดยไม่มีค่าบริการ แต่มันยังอดสงสัยไม่ได้ว่าในรอบสูงที่จูนแล้วมันไม่ดีสาเหตุอาจมาจากความยาวสายไม่เท่ากันในขั้นต้น คงต้องรอกลับบ้านอยากแวะไปที่ bigas ที่สาย 1 ที่นั้นเขาจะเช็คให้ผมไหม
รูหัวฉีด หรือ รูจ่ายแก๊สที่รางหัวฉีด โตเกินไปครับ ทำให้ รอบปลาย หัวฉีดจ่ายแก๊ส มากเกินไป ทำให้ ถ้าไม่พยามปรับจูนให้ละเอียด จะทำให้เส้น ทับกันยาก ครับ ขนาดรูหัวฉีดที่เหมาะสม กับ new city รุ่นนี้ ประมาณ 1.8-2.0 mm. ครับ แต่ กับ ความยาวของสายหัวฉีด ที่ร้านยังไม่เคยติดตั้ง ยาวขนาดนี้ จึงยังไม่มั่นใจ ว่า จะเป็นต้นเหตุ หรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:41:05 PM
|
BEER
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 10:41:05 PM » |
|
อัพเดทเพิ่มเติม วันนี้เอารถไปที่อู่ขอนแก่นมา เจ้าของอู่ไม่อยู่แต่โทรมาให้ช่างเช็คดู ตอนแรกจะจูนใหม่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสายหัวฉีดแต่อย่างใด แต่จูนไม่ได้ไปมา ช่างเปลี่ยน map sensor แล้วจูนใหม่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสายหัวฉีดตามเดิม ดูกราฟแล้วเส้นกราฟโอเคมากขึ้นในรอบต่ำ แต่ในรอบสูงๆจะแยกออกไปกันคนละทาง ขอขอบคุณอู่ที่ทำให้โดยไม่มีค่าบริการ แต่มันยังอดสงสัยไม่ได้ว่าในรอบสูงที่จูนแล้วมันไม่ดีสาเหตุอาจมาจากความยาวสายไม่เท่ากันในขั้นต้น คงต้องรอกลับบ้านอยากแวะไปที่ bigas ที่สาย 1 ที่นั้นเขาจะเช็คให้ผมไหม
ทางเรายินดีให้บริการแน่นอนครับ และผมว่าตัวแทนของ Europegas ทุกที่ยินดีที่จะให้คำปรึกษาแก้ไขครับ หรือจะให้ทางบริษัทไบก๊าซช่วยประสานงานให้ก็ได้ครับ แต่เบื้องต้นไม่ทราบว่าพอที่จะ Copy หน้าจอกราฟมาโชว์ได้ไหมครับ และไม่ทราบว่าค่า Correction แลค่าแรงดันประมาณเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
สายหัวฉีดยาวเกินไปมีผลกระทบอะไรเปล่าครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 29, 2011, 08:57:04 AM
|
pong_pjj
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 29, 2011, 08:57:04 AM » |
|
ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วง ให้ความรู้และแนวทางแก้ไข เรื่องของรูหัวฉีดมันใจเลยว่าช่างเจาะใหม่เป็นขนาด 2.2 mm เพราะเคยถามช่างว่าเจาะทำไม ช่างบอกว่ารูมันเล็กแรงดันมันมากไป(แต่ตอนสมัยเรียนพิื้นที่หน้าตัดมากแรงดันมากพื้นที่หน้าตัดน้อยแรงดันน้อยไม่ใช้เหรอครับ) จากสาเหตุตั้งแต่แรกที่เอารถไปอู่ คืออัตราการสิ้นเปลื่องที่รอบเครื่องประมาณ 2,500รอบ เป็นไปตามที่คุณเจบอก ผมสังเกตุจากกราฟที่เริ่มแยกออกจากกันประมาณ 2,000 รอบและมากขึ้นเรื่อยๆ มากกว่ารู้ของคุณเบียร์ที่เอามาเป็นตัวอย่างอีกครับ ลืมบอกไปว่าผมเซฟกราฟมาให้ดูไม่ได้เนื่องจากผมไม่ได้จูนเอง ค่าแรงดันแก๊สช่างเอาหกเหลี่ยมไปไขที่หม้อต้ม ได้ความดันประมาณ 110 ส่วนการแก้ค่าผมไม่รู้ครับ คงต้องรบกวนพี่ๆ ช่วยผมหาแนวทางการแก้ไขตอบไป ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|