การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 02:58:16 PM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 02:58:16 PM » |
|
จากรูปหัวฉีดรถผม ผมต้องเลือกหัวฉีดแก๊สเป็นแบบไหนครับ ระหว่าง 1.VALTEK/RAIL/H2000 3 OHM กับ 2.VALTEK/RAIL/MAGICJET 2 OHM/H2000 1.9 OHM ผมกำลังงงครับ เพราะตอนติดอู่เลือกมาอย่างนึง แต่พอโพสต์ถามในเวปบอร์ดของอู่นี้กลับตอบอีกอย่าง เลยไม่แน่ใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 04:59:11 PM
|
wiwadh
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 04:59:11 PM » |
|
จากรูปหัวฉีดที่ใส่ให้มา ก้ต้อง 2 Ohm สิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 09:13:44 PM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 09:13:44 PM » |
|
นั่นดิครับ ตอนติดตั้งอู่เลือกมาให้ 3 OHM ผมลองซื้อสายจูนมาลองเล่นดู ดูไปดูมาก็เลยงงครับว่าหัวฉีดมันบอก 2 OHM ชัดๆแล้วทำไมเลือก 3 OHM ? ก็เลยลองโพสไปถามดูกลับว่าบอกว่า 2 OHM ผมก้อเลยสงสัยว่าถ้าใช้ๆไปโดยแบบไม่รู้เรื่องรู้ราว จะมีผลเสียอย่างไร? ตามความคิดผมอาจจะทำให้หัวฉีดเสียเร็วกว่าเดิม เพราะ ECU คิดว่าหัวฉีด 3 OHM แต่จริงๆแล้วแค่ 2 OHM ดังนั้น กระแสจ่ายเข้าหัวฉีดอาจจะมีค่ามากเกินไป ใช้ไปเรื่อยๆหัวฉีดอาจจะเสียเร็วขึ้นครับ ไม่รู้ถูกหรือผิดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:28:00 PM
|
chaiyanon
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:28:00 PM » |
|
ตามความคิดของผมไม่รู้ว่าถูกอะป่าว ตาม สมการ V=IR ผมว่าถ้าเราเลือกเป็น 3 Ohm โดยที่ V คงที่ ถ้า R มากขึ้น I น่าจะน้อยลง ดังนั้น น่าจะทำให้หัวฉีดได้รับกระแสน้อยลงนะครับไม่น่าจะทำให้หัวฉีดพังเร็ว อาจจะทำให้หัวฉีดยกได้ไม่เต็มที่ (รึปล่าว) ![ยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/smiley.gif) แต่ท่าในทางกลับกันถ้า เราตั้งค่า Ohm น้อยกว่าไม่รู้จะทำให้หัวฉีดได้รับกระแสมากขึ้นรึปล่าว? จะส่งผลให้หัวฉีดไปเร็วไหม๊ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ ![ฮืม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/huh.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 07:33:38 AM
|
wiwadh
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 07:33:38 AM » |
|
ตามความคิดของผมไม่รู้ว่าถูกอะป่าว ตาม สมการ V=IR ผมว่าถ้าเราเลือกเป็น 3 Ohm โดยที่ V คงที่ ถ้า R มากขึ้น I น่าจะน้อยลง ดังนั้น น่าจะทำให้หัวฉีดได้รับกระแสน้อยลงนะครับไม่น่าจะทำให้หัวฉีดพังเร็ว อาจจะทำให้หัวฉีดยกได้ไม่เต็มที่ (รึปล่าว) ![ยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/smiley.gif) แต่ท่าในทางกลับกันถ้า เราตั้งค่า Ohm น้อยกว่าไม่รู้จะทำให้หัวฉีดได้รับกระแสมากขึ้นรึปล่าว? จะส่งผลให้หัวฉีดไปเร็วไหม๊ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ ![ฮืม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/huh.gif) ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:05:09 AM
|
bigftn
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:05:09 AM » |
|
ผมว่าตั้งห้ตรงดีกว่า ออกแบบมาน่าจะเผื่ออยู่แล้ว กระแสน้อยไฟหัวฉีดทำงานไม่เต็มที่ ความไวน่าจะลดลงน๊ะผมว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 10:09:05 AM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 10:09:05 AM » |
|
ฝากถึงเจ้าของอู่ด้วยครับว่าผมไม่ได้คิดจะมา discradit ของท่านหรอกครับ (เห็นในเว๊ปบอร์ดของเจ้าของอู่รีบลบกระทู้ผมออกเลย) ผมแค่หยิบประเด็นนี้มา พูดคุยกัน ว่าผลที่เกิดขึ้นกับรถของผมจะเป็นไงบ้าง? ผมจะได้แก้ไข ส่วนท่านเจ้าของอู่ถ้ารู้ปัญหานี้เกิดขึ้นก้อพยายามป้องกันแล้วกันนะครับ ผมเชื่อเหตุการณ์แบบนี้มันสามารถควบคุมได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 05:56:20 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 05:56:20 PM » |
|
ฝากถึงเจ้าของอู่ด้วยครับว่าผมไม่ได้คิดจะมา discradit ของท่านหรอกครับ (เห็นในเว๊ปบอร์ดของเจ้าของอู่รีบลบกระทู้ผมออกเลย) ผมแค่หยิบประเด็นนี้มา พูดคุยกัน ว่าผลที่เกิดขึ้นกับรถของผมจะเป็นไงบ้าง? ผมจะได้แก้ไข ส่วนท่านเจ้าของอู่ถ้ารู้ปัญหานี้เกิดขึ้นก้อพยายามป้องกันแล้วกันนะครับ ผมเชื่อเหตุการณ์แบบนี้มันสามารถควบคุมได้ครับ
รู้ปัญหาแล้วรีบแก้ไขใหู้ลูกค้า เค้าไม่รีบน่าลบกระทู้นะ การสนทนาทางเว็บบอร์ดมันก็เหมือนช่วยคนที่เกิดปัญหาในลักษณะเดียวกัน จะได้แก้ไขให้ถูกต้อง ผมว่าดีอกก แลกเปลี่ยนความคิด เพราะการแก้ปัญหาไม่กำหมดวิธีการเดียวเท่านั้น ท่านๆอื่นอาจมีนำเสนอที่อีกหลายๆ รูปแบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 06:53:28 PM
|
wiwadh
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 06:53:28 PM » |
|
ฝากถึงเจ้าของอู่ด้วยครับว่าผมไม่ได้คิดจะมา discradit ของท่านหรอกครับ (เห็นในเว๊ปบอร์ดของเจ้าของอู่รีบลบกระทู้ผมออกเลย) ผมแค่หยิบประเด็นนี้มา พูดคุยกัน ว่าผลที่เกิดขึ้นกับรถของผมจะเป็นไงบ้าง? ผมจะได้แก้ไข ส่วนท่านเจ้าของอู่ถ้ารู้ปัญหานี้เกิดขึ้นก้อพยายามป้องกันแล้วกันนะครับ ผมเชื่อเหตุการณ์แบบนี้มันสามารถควบคุมได้ครับ
เลยอยากรู้อยากเห็นว่าอู่ไหน ถ้าสะดกว รบกวน pm แจ้งมาได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:06:42 PM
|
chaiyanon
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:06:42 PM » |
|
เลยอยากรู้อยากเห็นว่าอู่ไหน ถ้าสะดกว รบกวน pm แจ้งมาได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าว่างๆรบกวนด้วยคนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:39:58 PM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:39:58 PM » |
|
ขออนุญาตไม่บอกนะครับ เพราะท่านเจ้าของอู่นี้ผมติดตามผลงานของท่านมานาน ความรู้ของท่านทำประโยชน์ให้กับวงการนี้มาเยอะครับ เรื่องของผมแค่นี้มันเล็กน้อยครับ แก้ไขแล้วก็จบแล้วครับ (ก็แค่อยากจะแจ้งท่านว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็เท่านั้นเองครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:56:50 PM
|
wiwadh
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:56:50 PM » |
|
ขออนุญาตไม่บอกนะครับ เพราะท่านเจ้าของอู่นี้ผมติดตามผลงานของท่านมานาน ความรู้ของท่านทำประโยชน์ให้กับวงการนี้มาเยอะครับ เรื่องของผมแค่นี้มันเล็กน้อยครับ แก้ไขแล้วก็จบแล้วครับ (ก็แค่อยากจะแจ้งท่านว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็เท่านั้นเองครับ)
อิอิ เข้าใจครับ ผมก็เห็นด้วยกับ จขกท ครับ ![เจ๋ง](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cool.gif) ยังไง ก็ขอให้สนุกกับการชับขี่ และการจูนแก๊สเองนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 08:00:11 PM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 08:00:11 PM » |
|
อิอิ เข้าใจครับ ผมก็เห็นด้วยกับ จขกท ครับ ![เจ๋ง](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cool.gif) ยังไง ก็ขอให้สนุกกับการชับขี่ และการจูนแก๊สเองนะครับ ขอบคุณที่เข้าใจครับ ผมคงต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับบอร์ดนี้แล้วนะครับ เพราะกลับไปถามบอร์ดนู้นเค้าคงไม่ตอบผมแล้วมั้ง อิอิ ผมก็หัดๆจูนเองอยู่อ่ะนะครับถ้ามีปัญหาอะไรรบกวนสอบถามด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การตั้งค่าหัวฉีด ในโปรแกรมครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 17, 2011, 05:15:45 PM
|
being
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 17, 2011, 05:15:45 PM » |
|
(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)การตั้งค่าโอมส์ในโปรแกรมผิด ค่าในsoftware สูงกว่าค่าของHardware ไม่ทำให้หัวฉีดเสียหายหรอกครับตามสมการv=ir แต่จะทำให้หัวฉีดปิดเปิดช้าลงเพราะกระแสน้อยลง ช่วงการปิดเปิดหัวฉีดแต่ละครั้งจะกว้างขึ้น ความเร็วของหัวฉีดลดลง แต่ น่าจะทำให้หัวฉีดทนขึ้นนะครับเพราะกระแสลดลงความร้อนก็ควรจะลดลง ถ้าตั้งค่า 3 โอมห์ ก่อนทำautotuning โปรแกรมจะชดเชยการเปิดหัวฉีดให้เองครับ แต่ถ้ามาตั้งผิดหลังautotuning แล้ว ส่วนผสมจะหนา ลองทดลองดูได้ครับ ให้ทำautotuning ที่ค่า2 โอมห์ แล้วลองเปลี่ยน ค่าเป็น 3 โอมห์ จะสังเกตุเห็นว่า ecu น้ำมันจะลดการเปิดหัวฉีดน้ำมันลงครับ แต่อย่างไรก็ตามต้องเรียนขอโทษที่ อู่ติดตั้งทำผิดพลาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|