อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
เมื่อ: มกราคม 05, 2011, 04:50:46 PM
|
NICK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: มกราคม 05, 2011, 04:50:46 PM » |
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง แล้วผลเป็นอย่างไรบ้าง
คือผมมีความคิดว่า LPG หาง่ายกว่า NGV เผื่อไปไหนแล้วถ้าก๊าซหมดไม่มีปั๊มเติมก็ยังมีแก็สใช้อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 09:19:29 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 09:19:29 AM » |
|
ยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 01:33:24 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 01:33:24 PM » |
|
เคยเห็นแว๊บๆอยู่ 2-3 คันครับ
เจ้าของรถติดเพิ่มเพราะกลัวหาปั้มแก๊ส NGV ไม่เจอครับ
แต่เฟิร์มว่าติดเพิ่มได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 10:34:55 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 10:34:55 PM » |
|
ถ้าเพิ่มถัง NGV ละครับ อย่างไหนจะโอเคกว่ากัน เพราะหากมาเปลี่ยนเป็น LPG อุปกรณ์ก็ต้องใช้สำหรับ LPG ช่ายป่ะครับพี่แมวหมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2011, 01:08:28 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2011, 01:08:28 AM » |
|
เอาถังมาอีกใบ ขั้นต่ำ 60, 70 ลิตร หรือ 100 ลิตรวางหลังกระบะ
ระยะทางวิ่งอาจจะเพิ่มขึ้นมาอีก 120-200 กิโล
แลกกับพื้นที่ขนของน้อยลง พร้อมน้ำหนักรถทีเพิ่มขึ้นอีก 100-140 กิโลเช่นกัน...
แต่จุดประสงค์ที่ต้องการติด LPG น่าจะกลัวในกรณีที่ปั้ม NGV มีน้อย
และที่หนักกว่านั้นหากเป็นสถานีลูก (sister station) ที่ต้องอาศัยหัวลากลากแก๊สเข้าสถานี
รถติด NGV ขั้นต่ำหากวิ่งใช้งานทุกวันก็ต้องมีเติมแก๊สกันทุกวันหรือวันเว้นวันอยู่แล้ว อันนี้คนที่ใช้อยู่ทราบดี
แต่วันดีคืนดี หัวลากส่งแก๊สให้ไม่ทัน (ซึ่งก็เห็นอยู่บ่อยๆ...) ต่อให้มีอีกถังมาช่วย สุดท้ายก็ต้องมานั่งกินข้าวลิงวันยังค่ำ...
กลับกันเอาชุด LPG มาลง ถังขั้นต่ำอาจจะสัก 48 ลิตร
นำหนักรถเพิ่มมา 60 กิโล แต่ระยะทางวิ่งเพิ่มขึ้น 250-300 กิโล
เชื้อเพลิงเป็น 2 ระบบ ปั้มเติมคราวนี้หายห่วงเพราะได้ทั้ง CNG/LPG แถมราคาไม่ห่างกันมากเหมือนเติมน้ำมัน
อารมณ์ก็ประมาณเอารถน้ำมัน 1 คันมาติดแก๊สนั่นแหละ
แค่ระบบเดิมของรถมันมาเป็น CNG เท่านั้นเอง
เราก็จับ LPG ใส่เข้าไปโดยอุปกรณ์แต่ละตัวมันก็แยกการทำงานแบบหม้อใครหม้อมัน หัวฉีดใคร หัวฉีดมัน ท่อใครท่อมัน
แต่ขโมยสัญาณการฉีดของกล่อง ECU ที่จ่าย CNG มาเป็นสัญญาณฉีด LPG
ทั้งนี้ทั้งนั้น คงต้องมาลงรายละเอียดอีกที
ว่า CNG ออกจากโรงงานตั้งค่า LTFT มาเท่าไหร่ หนาขนาดไหน องศาไฟเท่าไหร่ มี TAP รึเปล่า
ยิ่งพิมพ์ ยิ่งมาเรื่อยๆ เอาเท่านี้ก่อนละกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2011, 01:50:21 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2011, 01:50:21 PM » |
|
ถึงแม้เพิ่มถัง N เข้าไปก็ไม่คุ้ม สู้เพิ่ม ระบบ L เข้า อีกระบบจะคุ้มกว่า เห็นภาพเลยครับพี่แมวหมู ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2011, 11:40:22 AM
|
NICK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2011, 11:40:22 AM » |
|
คุณแมวหมู ชั่งเข้าใจ ความคิดของผมจริงๆ
คืออยากหารถที่บรรทุกขนของได้ ที่ประหยัดค่าเชื้อเพลิง
แต่ต้องไม่มีปัญหารอคิวนานเกิน, ขาดแคลน ทั้งในและนอกเส้นทางที่วิ่งเป็นประจำ
ประมาณว่าใช้ N เป็นหลักเพื่อความประหยัดสูงสุด แต่ถ้ามีปัญหาก็ยังมี L ใช้ได้ ก็ยังประหยัดกว่าใช้น้ำมัน แบบรถ MITSU
ประมาณว่า ถ้าเข้าป่าก๊าซหมด หาถังแก็ส 15kg. ก็ยังขับรถกลับบ้านได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 11:17:06 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 11:17:06 PM » |
|
เห็นช่างเอก อีสานแก๊สก็แนะนำให้ติด LPG เพิ่ม เป็น 3 ระบบเหมือนกันครับ ส่วนควบ LPG มีน้ำหนักเพิ่มไม่มากเท่า NGV ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 12:56:38 PM
|
ping7606
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 12:56:38 PM » |
|
2011 TATA ไจแอนท์ CNG/NGV ราคา 534,000 CNG/NGV 230 ลิตรน้ำ เติม 1 ครั้งวิ่งได้ 350-400 กม.ขึ้นอยุ่กับการการใช้งาน เฉลี่ย 70-80 สตางค์/กม. โปรโมชั่น เดือนนี้ ดาว์น 26,700 ออกรถเลย รับประกันเป็น 4 ปี 150,000 km. ประกันภัย GPS ทั่วประเทศ T.08-6306-7606
ปั๊มNGV ทั่วประเทศครับ http://innovation.pttplc.com/gisinfo/pttngvmaps.plex
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 01:17:27 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 01:17:27 PM » |
|
ทำได้ ตัดระบบ CNG ออกไป ถอดถัง และใช้ชุดแก๊สที่สตาร์ทได้ด้วยแก๊ส
จูนแมนน่วล ส่วนชุดที่ถอดออกเอาไปขายครับ
ส่วนใหญ่ที่เอาออกเพราะเสียเวลารอเข้าคิวเติมนานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 08:06:16 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 08:06:16 PM » |
|
ติดตั้งได้คับ 3 ระบบทำได้คับ กฏหมายไม่ได้ห้าม แต่ ผู้ตรวจต้องคนละใบ ใบผู้ติดตั้งรับรองติดตั้งก็คนละใบ ระหว่าง NGV และ LPG
ส่วนโปรแกรมของระบบแก็สที่ สามารถตั้งโปรแกรมให้ สตาร์ทแก็สได้เลย ไม่ต้องกดปุ่มค้าง และ ไม่สนใจน้ำมัน น่าจะมี ของ FOBOS เจ้าเดียวคับ
ไม่แน่ใจว่า มีโปรแกรมอื่นๆ อีกหรือป่าว??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:51:50 AM
|
ping7606
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:51:50 AM » |
|
รถยนต์ TATA เข้าโครงการรถยนต์คันแรกแล้วครับ สี่ประตูได้ภาษีคืน 69,000-70,000.-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 10:13:15 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 10:13:15 AM » |
|
รถยนต์ TATA เข้าโครงการรถยนต์คันแรกแล้วครับ สี่ประตูได้ภาษีคืน 69,000-70,000.-
ได้คืนเยอะเหมือนกันนะเนี่ย แต่ว่าโครงการรถยนต์คันแรกนี้ บอกตามตรงว่า ไม่เข้าท่า แทนที่จะนำเงินไป ช่วยเครื่องมือหากิน อย่างเรือประมงลำแรก รถไถนาคันแรก อะไรอีกเยอะที่สมควรกว่า นโยบายรถคันแรก มันเหมือน ได้ประโชยน์กับคนเฉพาะกลุ่มบางคน แต่ถามว่าใครบ้างไม่อยากมีรถ ตอบได้เลยตามเสียงส่วนใหญ่ว่าอยากมี แต่มีเงินสด หรือ มีเงินเดือนจัดไฟแนนท์ ได้หมดมั้ย ก็ไม่ได้ ทำให้ บางคนที่อยากร่วมโครงการนี้เสียโอกาส หรือ บางคนพอมีเงินแค่ดาวน์ แต่ระยะยาวผ่อนไหวมั้ย เงินที่รัฐคืนมาแล้ว ทำยังไง ไปเรียกคืน โดยการฟ้องร้อง ปัญหาตามมาอีกเป็นกะบุง สุดท้าย ก็นำงเินภาษี คนคนทั่วไปมาโป๊ะ อีกตามเคย หรือป่าว ดูกันยาวๆ ว่า รัฐบาลนี้ทำงานเป็นหรือป่าว ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากทราบมีใครเอา TATA CNG มาติดแก็ส LPG เพิ่มบ้าง
|
ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 07:34:13 PM
|
เด็กช่างรักจริง
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 07:34:13 PM » |
|
เห็นนะโยบายแล้วคงจะเหมือนที่เขาตั้งให้ครับ ดีแต่โม้อิอิ รัฐบานที่แล้วก็ดีแต่พูด ทำไงได้ล่ะเราเลือกเข้าไปเองกำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|