ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 08:52:16 AM
|
poppoo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 08:52:16 AM » |
|
รถผม โตโยต้า โคโรล่า จีแอล เครื่อง KE 70 คาร์บูร ไปติดแก็สแอลพีจีมา ช่วงแรกใช้งานได้ปกติ แต่ตอนนี้ มีอาการกระตุกตอนเหยียบคันเร่งตลอดไม่ว่าจะเป็นเกียร์อะไรก็ตาม ลองปรับจูนแก็สก้อไม่หาย รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 10:19:11 AM
|
Toto
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 10:19:11 AM » |
|
ติดนานยังครับ ใช้น้ำมันเป็นด้วยไหม ถ้าแก๊สอย่างเดียวน่าจะกรองแก๊สตัน แต่ถ้าทั้ง 2 ระบบ อาจเป็นหัวเทียนเริ่มเสื่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 12:55:48 PM
|
poppoo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 12:55:48 PM » |
|
ติดมายังไม่ถึงปีครับ ใช้น้ำมันไม่มีอาการกระตุกครับ ลองจูนที่หม้อต้มก็ไม่หายครับ(จูนตามคู่มือครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 06:26:05 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2010, 06:26:05 PM » |
|
ลองดูที่หน้าทองขาวว่าเป็นขี้กลากหรือเปล่าวถ้าเป็นถอดออกมาขัดใหม่ ระบบไฟจุดระเบิดถ้าผิดพลาดนิดเดียวเมื่อเราใช้แก้สจะแสดงอาการให้เห็นได้ชัดกว่าใช้น้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 09:15:22 AM
|
ngvkorat
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 09:15:22 AM » |
|
ตามที่พี่โจ้บอกเกี่ยวกะไปจุดระเบิดส่วนใหญ่ระบบดูดจะมีแค่อาการเบาดับกะเร่งไม่ออก ถ้ากระตุกเกี่ยวกะไฟอย่างเดียวครับเคยเจอเหมือนกันลองแก้ดูหายชัวๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2011, 12:20:54 PM
|
poppoo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2011, 12:20:54 PM » |
|
ตอนทดลองทำตามที่ช่างโจ้แนะนำขัดหน้าทองขาวแล้วแต่ยังไม่ได้เทส ได้ผลอย่างจะมาบอกอีกครั้งครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 02:46:03 PM
|
อุดรการช่าง
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 02:46:03 PM » |
|
ปกติแล้วขนาดมิกเซอร์ที่เป็นมาตรฐานก็ไม่เกิน 25 มม บางครั้งจะเกิดปัญหาใช้แก๊สดี น้ำมันไม่ดี อย่างผมแก้คือขยายขนาดรูมิกเซอร์ให้ใหญ่ขึ้น ประมาณ 28-30 มม แล้วแต่ CC ของเครื่องยนต์เพื่อให้อากาศเข้าได้ดีขึ้น จะได้ช่วยลดปัญหาแก๊สท่วมเวลาเหยียบคันเร่งเร็วๆ การปรับจูนก็มีส่วนสำคัญเหมือนกัน โดยทั่วไปจะจูนตามการใช้งานปกติคือประมาณ 3,000 รอบ/นาที โดยปรับที่วาล์วกลางสาย จากนั้นค่อยปรับรอบเดินเบาที่หม้อต้ม แต่ที่สำคัญคือพฤติของผู้ขัยรถต้องเปลี่ยนด้วย ลองแก้ดูครับเผื่อจะดีขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุดรการช่าง บริการติดตั้งแก๊สทุกระบบ พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการติดตั้ง 238/2 ม.3 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โทร. 087-6068986 E-mail : artglass_5@hotmail.com
|
|
|
ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 07:22:10 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 07:22:10 PM » |
|
ใช่แล้วครับรูมิกเซอร์อยู่ที่28mmถ้าเล็กกว่านี้เมื่อใช้น้ำมันจะทำให้เกิดอาการน้ำมันท่วมเหมือนเราเปิดโช๊ควิ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|