มีคัยใช้ หัวฉีด sec บางครับ รบกวนตอบปัญหาผมหน่อย
|
เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 02:47:47 PM
|
silverqoo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 02:47:47 PM » |
|
คือเวลา เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องจะกระตุกมากผมลองปรับหน่วงเวลาเป็นแก๊สแล้ว ก็ยังไม่หายไม่ทราบพอมีวิธีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคัยใช้ หัวฉีด sec บางครับ รบกวนตอบปัญหาผมหน่อย
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 07:16:12 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 07:16:12 PM » |
|
ลองเข้าไปที่หน้าปรับแต่งเลือกแบบตารางปรับแต่งค่าที่ช่วงเดินเบาแล้วลองคลิกเปลี่ยนแก๊สน้ำมันที่มุมขวาล่างปรับตั้งเพิ่มหรือลดจนกว่าครื่องจะหายสะดุดครับถ้าไม่เข้าใจโทรมาที่0831676600ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคัยใช้ หัวฉีด sec บางครับ รบกวนตอบปัญหาผมหน่อย
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 09:00:48 PM
|
silverqoo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 09:00:48 PM » |
|
แนะนำหน่อยคับ ว่าต้องปรับจูนอะไรเพิ่มอีกหรือป่าวคับบ
ปัญหาตอนนี้คือ พออุณหภูมิหม้อต้มได้ รอบถึง 2000 จะตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส จำดับทันทีเลยครับ
อากาศแบบนี้เป็นตอนที่เครื่องยังไม่ร้อนคับ พอขับไปเรื่อยๆเครื่องเริ่มร้อน จะไม่เป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคัยใช้ หัวฉีด sec บางครับ รบกวนตอบปัญหาผมหน่อย
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 10:20:24 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2011, 10:20:24 PM » |
|
ลองเช็คทางน้ำหล่อเย็นที่เข้าหม้อต้มครับว่าน้ำวนหรือไม่ ติดเครื่องตอนเครื่องเย็นดูว่าหม้อต้มร้อนไวหรือไม่ถ้าร้อนช้าให้หาทางน้ำเข้าหม้อต้มใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคัยใช้ หัวฉีด sec บางครับ รบกวนตอบปัญหาผมหน่อย
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 11:02:22 PM
|
eddy
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 11:02:22 PM » |
|
ท่อแก๊สซึม ไม่มีแก๊สค้างในระบบ เวลาตัดเป็นแก๊ส แก๊สมาไม่ทันเลยดับ
แก้โดย 1.ซ่อมจุดรั่วซึม
2.ตั้งเวลาหน่วงเข้าแก๊สเป็น 1-3 วินาที เพราะตอนนี้เป็น 0 แต่หากตั้งตามข้อนี้ จะใช้เส้นสีน้ำเงินตัดปั๊มติ๊กไม่ได้
Eddy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคัยใช้ หัวฉีด sec บางครับ รบกวนตอบปัญหาผมหน่อย
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 09:40:17 PM
|
silverqoo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 09:40:17 PM » |
|
ผมไปให้ทางร้านที่เป็นคนติดตั้ง แก้ไขให้แล้วครับ สิ่งที่ทางร้านแก้ไขให้คือ
1.ปรับจากรอบตัดเป็นแก๊ส 2000rpm ไปเป็น 1500rpm 2.ปรับจากอุณหภูมิหม้อต้มจาก 60 เป็น 45 องศา 3.ปรับการจูนใหม่ โดยช่างยังจูนอัตโนมัติ โดยไม่ได้ใช้ OBDII
แต่อาการที่ตัดเป็นแก๊สดับหายสนิท ไม่มีการกระตุกเลย
สิ่งที่ผมสงสัยคือทำไมการเปลี่ยนแค่รอบ และอุณหภูมิ ทำให้หายเลย ตอนนี้ผมเริ่มศึกษาการจูนแก๊สด้วยตนเองมาสักระยะแล้วครับ ซึ่งพอจะรู้บาง
หรือว่า เป็นเพราะว่า แก๊สหนาไปครับ เลยทำให้ เครื่องดับ แล้วพอจูนใหม่จึงหาย
ส่วนเรื่องที่จะเป็นตอนเครื่องเย็นนั้นไม่ใช่ครับผมสักเกตุแล้ว หากเครื่องร้อนจอดรถไว้สักประมาณ 5 นาที กลับมาสตาร์รถใหม่ก็ดับเหมือนกันครับ ผมเลยสงสัยว่า ในระบบ แก๊สของผมมีตัวไหนรั่วหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคัยใช้ หัวฉีด sec บางครับ รบกวนตอบปัญหาผมหน่อย
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 10:04:12 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 10:04:12 PM » |
|
ปรับแรงดันที่หม้อต้มให้เข็มอยู่ในแถบสีเขียวครับแล้วไปที่หน้าปรับเชิงเส้นไล่ปรับทีละจุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|