สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2010, 09:47:08 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2010, 09:47:08 AM » |
|
อืม เข้าใจแระ แล้วถ้าไฟมันติดทุกดวง ในขณะที่แก๊สเหลืออยู่ 1/4 ถัง (เิดิมติดเขียว 1 ดวงอยู่) ดูค่าที่ได้จากเกจที่ถังคือ 122 ค่าที่เซตเป็นค่าปรกติ 0-90 Ohm growing 130 126 117 114 ตามลำดับ ถ้าแบบนี้ อะไรเสียครับ
ตัว sensor วัดระดับน้ำแก๊สในถัง ทำงานผิดปกติ ครับ (นาฬิกาเกจ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 04:24:42 PM
|
citibank
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 04:24:42 PM » |
|
ของผมก็เจออาการคล้ายๆ แบบนี้ แก๊สใกล้จะหมด จอดทิ้งไว้ 3 วัน พอเอารถมาวิ่งดูจากระยะทางที่วิ่งไป ประมาณอีกวิ่งได้อีก 10 กว่าโลหมดถัง จะมีไฟสีแดง เหลืออยู่ จุดเดียว ทำไมขึ้นไฟเต็มหมดทุกดวงเลย
งงเหมือนกันว่า ทำไมอยู่ดีๆ ไฟก็ขึ้นเต็มหมดทุกดวง กะจะวิ่งรถเข้าไปให้อู่ดูแล้ว ลองโทรถามช่าง บอกให้ลองดูขยับสวิตช์ที่ถังแก๊สดู พอเสร็จงานกลับเข้าบ้าน ผมก็ลงขยับดู มาสตาร์ทรถดู ก็กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมล่ะ วิ่งไปเติมแก๊ส ใช้หมดไป 1 ถังล่ะ ไม่เจออาการเดิม น่าจะปกติเหมือนเดิมล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 04:17:17 PM
|
citibank
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 04:17:17 PM » |
|
เพิ่งพิมพ์ไปไม่นาน อาการเดิมกลับมาอีกแล้ว อาการไฟบอกระดับเหลือ 1 ดวง (สีแดง) และจอดดับเครื่อง พอมา สตาร์ทอีกทีขับออกมา ไฟขึ้นเต็มหมดทุกดวงเลย ไม่ยอมดับ (แก๊สใกล้จะหมดแล้ว) เลยกะไม่ถูก วิ่งเข้าปั้มแก๊สเติมแก๊สมาล่ะ จะรอดูว่า ไฟมันจะดับมั้ย วิ่งมาได้ 50 โลล่ะ ของผมไฟดวงแรกจะดับประมาณ 80 โล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 05:02:28 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 18, 2011, 05:02:28 PM » |
|
เพิ่งพิมพ์ไปไม่นาน อาการเดิมกลับมาอีกแล้ว อาการไฟบอกระดับเหลือ 1 ดวง (สีแดง) และจอดดับเครื่อง พอมา สตาร์ทอีกทีขับออกมา ไฟขึ้นเต็มหมดทุกดวงเลย ไม่ยอมดับ (แก๊สใกล้จะหมดแล้ว) เลยกะไม่ถูก วิ่งเข้าปั้มแก๊สเติมแก๊สมาล่ะ จะรอดูว่า ไฟมันจะดับมั้ย วิ่งมาได้ 50 โลล่ะ ของผมไฟดวงแรกจะดับประมาณ 80 โล
ติดมาจะครบปีละ เป็นเหมือนกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 07:50:55 PM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 07:50:55 PM » |
|
ของผมเพิ่งติดมาไม่ถึง 2 เดือนวันนี้ขับตกหลุมแรงๆ ไฟจาก 2 เม็ดกระโดดขึ้นไปเป็น 4 เม็ด แล้วพอวิ่งๆไปตกหลุดแรงๆอีกที ลดลงมาเหลือ 2 เม็ด เท่าเดิม ผมคิดว่าคงเป็นที่ลูกลอยอ่ะนะ ทำไมมันคุณภาพต่ำจริงๆเลย หลายเรื่องแล้วนะกะชุด EUROPE GAS เนี๊ย เรื่องแรกก็หัวฉีด Magic jet ติดมาวิ่งไม่ถึง 2 ถังก็เจ๊ง เจ๊งไป 2 รอบ 2 หัว เรื่องที่ 2 ช่างมาเซ็ทค่าหัวฉีดในโปรแกรมผิด เรื่องที่ 3 ก็เรื่องไฟแสดงระดับแก๊สเนี๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 08:40:55 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 08:40:55 PM » |
|
ว่างๆ แวะมาเปลี่ยน นาฬิกาเกจ วัด ที่บริเวณ มัลติวาล์วด้านหลังใหม่ได้ครับ ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากลูกลอยวัดระดับแก๊ส เมื่อน้ำแก๊สในถัง กระฉอก ลูกลอย ก็แกว่งตัวขึ้นลง ตัว นาฬิกาเกจ อาจ แกว่งขึ้นไป สูงสุด แล้ว เข็มค้างอยู่ แล้ว ขับๆไป เข็ม ก็อาจ กลับมาตำแหน่งเดิม อีกครั้ง
เรื่องข้อมูลทางเทคนิคอุปกรณ์แก๊ส ที่ทางร้าน ติดตั้ง เซ็ต ค่าไป ปรับจูนไป เป็นข้อมูลการติดตั้งของทางร้าน มีหลายเหตุผล ในการเซ็ตค่า บางคัน เซ็ตตามปกติ บางคันตั้งอีกแบบ แต่หาก ลูกค้า นำรถไปใช้งาน อุปกรณ์แก๊สเกิดการเสียหาย ใช้งานไม่ได้ เสื่อมเร็ว กว่ากำหนด ทางร้านติดตั้ง มีหน้าที่ต้องเปลี่ยนใหม่เคลมใหม่ให้กับลูกค้า อยู่แล้ว
หรือ หนักหนาสาหัส จนถึงขึ้น มีผล กับเครื่องยนต์ หากพิสูจน์ วิเคราะห์กันแล้ว เกิดจาก การติดตั้ง ปรับจูนที่ผิดวิธี ร้าน ติดตั้ง ก็หนีความรับผิดชอบไม่พ้น
ทางร้าน มุ่งทำธุรกิจ ระยะยาว เน้นการดูแล ลูกค้า ให้ทุกคนใช้งานรถที่ติดตั้งแก๊สไปจากทางร้านให้ได้ สมบูรณ์ ไม่มีปัญหา กวนใจ หรือ อาจ มีปัญหา ก็เอารถแวะมา แก้ไข มาซ่อม ทางร้าน ก็ดำเนินการให้ทันที ไม่ต้องรอนาน ทางร้านไม่ได้เน้น การติดตั้งใหม่ที่มากเกิน ไป จนดูแล ลูกค้าเก่าไม่ได้ เว็บบอร์ดทางร้าน จึงเป็น บ้านของลูกค้าทุกคน ใครมีปัญหาอะไร ก็มาสอบถาม มาปรึกษา ทำให้เป็นผลดี ต่อการใช้งานในระยะยาว
จะวัน หยุด วันทำงาน ทุกคน สามารถติดต่อ สื่อสาร กันได้ตลอด
ดังนั้น เรื่องในบ้าน ก็ควร จะอยู่ในบ้าน ไม่ควร นำออกนอกบ้าน เรื่อง นอกบ้าน ก็ไม่นำเข้ามาสู่ในบ้าน
เรื่องเกจวัด สะดวก วันไหน แวะมา เปลี่ยนใหม่ ปรับแต่งได้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 09:02:51 PM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 09:02:51 PM » |
|
ว่างๆ แวะมาเปลี่ยน นาฬิกาเกจ วัด ที่บริเวณ มัลติวาล์วด้านหลังใหม่ได้ครับ ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากลูกลอยวัดระดับแก๊ส เมื่อน้ำแก๊สในถัง กระฉอก ลูกลอย ก็แกว่งตัวขึ้นลง ตัว นาฬิกาเกจ อาจ แกว่งขึ้นไป สูงสุด แล้ว เข็มค้างอยู่ แล้ว ขับๆไป เข็ม ก็อาจ กลับมาตำแหน่งเดิม อีกครั้ง
เรื่องข้อมูลทางเทคนิคอุปกรณ์แก๊ส ที่ทางร้าน ติดตั้ง เซ็ต ค่าไป ปรับจูนไป เป็นข้อมูลการติดตั้งของทางร้าน มีหลายเหตุผล ในการเซ็ตค่า บางคัน เซ็ตตามปกติ บางคันตั้งอีกแบบ แต่หาก ลูกค้า นำรถไปใช้งาน อุปกรณ์แก๊สเกิดการเสียหาย ใช้งานไม่ได้ เสื่อมเร็ว กว่ากำหนด ทางร้านติดตั้ง มีหน้าที่ต้องเปลี่ยนใหม่เคลมใหม่ให้กับลูกค้า อยู่แล้ว
หรือ หนักหนาสาหัส จนถึงขึ้น มีผล กับเครื่องยนต์ หากพิสูจน์ วิเคราะห์กันแล้ว เกิดจาก การติดตั้ง ปรับจูนที่ผิดวิธี ร้าน ติดตั้ง ก็หนีความรับผิดชอบไม่พ้น
ทางร้าน มุ่งทำธุรกิจ ระยะยาว เน้นการดูแล ลูกค้า ให้ทุกคนใช้งานรถที่ติดตั้งแก๊สไปจากทางร้านให้ได้ สมบูรณ์ ไม่มีปัญหา กวนใจ หรือ อาจ มีปัญหา ก็เอารถแวะมา แก้ไข มาซ่อม ทางร้าน ก็ดำเนินการให้ทันที ไม่ต้องรอนาน ทางร้านไม่ได้เน้น การติดตั้งใหม่ที่มากเกิน ไป จนดูแล ลูกค้าเก่าไม่ได้ เว็บบอร์ดทางร้าน จึงเป็น บ้านของลูกค้าทุกคน ใครมีปัญหาอะไร ก็มาสอบถาม มาปรึกษา ทำให้เป็นผลดี ต่อการใช้งานในระยะยาว
จะวัน หยุด วันทำงาน ทุกคน สามารถติดต่อ สื่อสาร กันได้ตลอด
ดังนั้น เรื่องในบ้าน ก็ควร จะอยู่ในบ้าน ไม่ควร นำออกนอกบ้าน เรื่อง นอกบ้าน ก็ไม่นำเข้ามาสู่ในบ้าน
เรื่องเกจวัด สะดวก วันไหน แวะมา เปลี่ยนใหม่ ปรับแต่งได้ ครับ
เผอิญผมเข้าบ้านไม่ได้ เจ้าของไล่ออกมา ถ้าเข้าบ้านได้ก็คงคุยในบ้านไม่ออกมาคุยนอกบ้านหรอก (ช่างเจ ลบ User ผมในเว๊ปบอร์ดช่างเจ ทำไม?)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 09:39:37 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 09:39:37 PM » |
|
เผอิญผมเข้าบ้านไม่ได้ เจ้าของไล่ออกมา ถ้าเข้าบ้านได้ก็คงคุยในบ้านไม่ออกมาคุยนอกบ้านหรอก (ช่างเจ ลบ User ผมในเว๊ปบอร์ดช่างเจ ทำไม?)
ผมว่าคงเกิดจากการสื่อสารภายในคลาดเคลื่อนมั้งครับ บางทีช่างเจอาจจะไม่ได้เป็นผู้ดู หรือจัดการเวปบอร์ดด้วยตัวเองโดยตรง คุณ m-m น่าจะกลับไปเปลี่ยนนาฬืกาเกจ์ที่อู่ติดตั้งนะครับ ผมคิดว่าทางช่างเจมีความยินดีที่จะดูแลลูกค้าทุกคนอยู่แล้วครับ ส่วนเรื่องปรึกษาการปรับจูนแก๊สนี่ ในบอร์ดนี้ก็มีผู้รู้หลาย ๆ ท่านช่วยตอบคำถามอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 07:16:23 AM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 07:16:23 AM » |
|
ปัญหาหลังสุดเนี๊ยผมก็ว่าจะเข้าไปโพสต์ถามในเว๊ปบอร์ดช่างเจอยู่แต่ว่าโดนลบ User ซ่ะงั้น ก็เลยมาโพสต์ในเว๊ปนี้ ส่วนที่ช่างเจบอกเอาเรื่องในบ้านมานอกบ้าน เรื่องนอกบ้านเข้าในบ้าน ผมว่าช่างเจอย่ามาผูดมัดกับผมหรือลูกค้าท่านอื่นๆว่ามีอะไรให้ไปคุยกันในเว๊ปบอร์ดของช่างเจ ช่างเซ็ทค่ามาอย่างนึงแล้วช่างตอบในกระทู้ของช่างอีกอย่างนึง ผมก็มีความไม่มั่นใจในตัวช่าง ผมก้ต้องหาผู้รู้อื่นๆช่วยยืนยันแล้วก็เลยคุยเรื่องผลของความผิดพลาดก็เท่านั้น ผมว่าคงเกิดจากการสื่อสารภายในคลาดเคลื่อนมั้งครับ บางทีช่างเจอาจจะไม่ได้เป็นผู้ดู หรือจัดการเวปบอร์ดด้วยตัวเองโดยตรง
คุณ m-m น่าจะกลับไปเปลี่ยนนาฬืกาเกจ์ที่อู่ติดตั้งนะครับ ผมคิดว่าทางช่างเจมีความยินดีที่จะดูแลลูกค้าทุกคนอยู่แล้วครับ
ส่วนเรื่องปรึกษาการปรับจูนแก๊สนี่ ในบอร์ดนี้ก็มีผู้รู้หลาย ๆ ท่านช่วยตอบคำถามอ่ะครับ
ขอบคุณท่าน wiwadh มากครับ ที่ไกล่เกลี่ยและแนะนำ แต่เรื่องลบ Userของผมที่เว๊ปบอร์ดเค้า ผมก็ยังยืนยันว่าช่างเจยังไงก็มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเค้าเป็นเจ้าของเว๊ปบอร์ดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 09:37:24 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 09:37:24 AM » |
|
ผมก็ไม่ได้เห็นว่าข้อโพสกันอย่างไร ในบอร์ดช่างเจ คุณ m-m ถึงโดนเตะออกมาจากบอร์ดได้ จึงไม่ขออกความคิดเห็นในเรื่องนี้ แต่อย่างไร หากสมาชิกไม่ได้ทำผิดกฏของบอร์ด ตามมารยาทผู้ดูแลก็ไม่ควร ลบ หรือ แบน id เค้า ยิ่งเป็นบอร์ดเฉพาะอู่แล้วด้วย เจ้าของกิจการ หรือผู้มีหน้าที่ ก็ควรโทรไปสนทนากับลูกค้าโดยตรงดีที่สุด จะขอลบหรือจะกระทำอย่างไรต่อค่อยว่ากันต่อไป สำหรับคนที่เล่น บอร์ด หากใครโดนลบกระทู้ หรือ โดนแบนจากผู้ดูแล แบบไม่เป็นธรรมเป็นใครย่อมไม่พอใจแน่นอน ซึ่งตามมารยาทผู้ดูแลแล้ว ก็ควรซ่อนกระทู้นั้นไว้ก่อน คุยกันเข้าใจแล้วจะลบ หรือ จะเปิดให้แสดงความคิดเห็นก็ว่ากันต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:07:02 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:07:02 AM » |
|
ผมว่า คงสื่อสารข้อมูล คลาดเคลื่อน อะไรกันซักอย่าง นะครับ ระหว่าง พี่เจ กับพี่ m-m
ผมเป็นคนนอก เป็นเรื่องระหว่าง ทั้งสองท่าน ครับ ไม่รู้ว่า ผมเข้ามา ยุ่งด้วยหรือเปล่า ครับ
พี่เจ ในมุมมอง ของผม ซึ่งผมเป็นคนที่ไม่ได้ติดแก๊สกับพี่เจ แต่เคยเอาข้อมูล ในเว๊ปบอร์ดของพี่เจ ไปอ้างอิง เอาไปใช้ประโยชน์ และเคยเข้าไปสอบถามตัวต่อตัวด้วยมาแล้ว พี่เค้าก็ชี้แจงข้อมูลด้วย เป็นอย่างดี แต่ไม่ยอมติดแก๊สให้รถผม และยังแนะนำให้ผมไปติดที่อื่น ตรงไปตรงมา ชัดเจนมากๆ ผมจึงไม่คิดว่า พี่เจจะหลบเลี่ยงปัญหา ไม่ตอบคำถาม หรือลบชื่อใครออกจากบอร์ด เพราะถ้ามีปัญหาจริงๆ หลบตรงนี้ มันก็ต้องไปโผล่อีกที่หนึ่งแน่ๆ เพราะอู่ชื่อดัง (น่าจะรู้กันอยู่) ก็เคยโดนมาแล้ว
เรื่องในบอร์ดพี่เจ ผมเคยอ่านเจอ พี่เจก็เคยโดนอัดหนักๆ มาหลายครั้ง ก็เห็นพี่เค้าโต้ตอบ ยอมรับความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจริง(ไม่จริงก็รับไว้ก่อน) และนัดหมายลูกค้าที่มีปัญหา ไม่ว่าจะติดจากที่อื่นมาก็ตาม ให้เข้าไปตรวจสอบที่ร้านพี่เจ ไม่เห็นจะเคยตอบบ่ายเบี่ยงอะไร นะครับ
ผมก็ไม่รู้ว่า ปัญหาระหว่าง พี่ทั้งสอง มันเยอะมากแค่ไหน แต่มั่นใจว่า ถ้าเขาไปคุย เรื่องมันจะจบแบบสวยๆ แน่นอนครับ
ส่วนเรื่องที่จะคุยกัน นอกบ้าน หรือในบ้าน พี่เจเอง ก็ไม่น่าจะต้องกังวลหรอกครับ ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับผลงานของพี่เจเอง ครับ
ขออภัยนะครับ ถ้าคิดว่าเข้ามาก้าวก่าย ครับ
ด้วยความเคารพ พี่ทั้งสอง ครับ
ปล. กระทู้ของพี่ ลูกชิ้นหมู ทำไมมันบานออกไปได้ หลายเรื่องจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 07:07:21 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 07:07:21 PM » |
|
เมื่อวานที่เข้าไปเอากล่องแปลง ก็ได้เอาเกจวัดตัวใหม่มาด้วย แต่หลังจากลองวัดเทียบกันแล้ว เกจแก๊สไม่ได้เสีย เพราะลองเอาแม่เหล็กขยับเข็มดู ค่าความต้านทานก็เปลี่ยนตามและมีค่าเท่ากันทั้งตัวเก่าที่มีปัญหาไฟแก๊สมั่ว และตัวใหม่ที่ได้จากคุณเจมา พอดีกำลังจะลองใส่ตัวใหม่ลงไป ดันลืมว่ามันใส่ทางไหน ก็ลองหมุนๆดูก็เจอว่ามันมี 3 ตำแหน่งให้ใส่ (ดูรูปจะเข้าใจครับ) เดิมใส่อยู่รูที่ลูกศรสีเหลืองชี้อยู่ ถ้าตำแหน่งนี้จะเกิดอาการเข็มตกเกจครับ เวลาแก๊สใกล้หมด ก็เลยขยับทวนเข็ม (ตามลูกศรสีชมพู) มาใส่รูที่ลูกศรสีแดงชี้อยู่ ก็ลองเอาไปขับดู ปรากฏว่าหายครับ ค่าที่โปรแกรมอ่านได้นิ่งครับ ไม่แกว่งขึ้นๆลงๆเหมือนก่อนปรับ ยังไงก็ลองเอาไปปรับใช้ดูครับ เพราะดูแล้วเกจไม่น่าจะเสียครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 08:04:06 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 08:04:06 PM » |
|
ของผมเพิ่งติดมาไม่ถึง 2 เดือนวันนี้ขับตกหลุมแรงๆ ไฟจาก 2 เม็ดกระโดดขึ้นไปเป็น 4 เม็ด แล้วพอวิ่งๆไปตกหลุดแรงๆอีกที ลดลงมาเหลือ 2 เม็ด เท่าเดิม ผมคิดว่าคงเป็นที่ลูกลอยอ่ะนะ ทำไมมันคุณภาพต่ำจริงๆเลย หลายเรื่องแล้วนะกะชุด EUROPE GAS เนี๊ย เรื่องแรกก็หัวฉีด Magic jet ติดมาวิ่งไม่ถึง 2 ถังก็เจ๊ง เจ๊งไป 2 รอบ 2 หัว เรื่องที่ 2 ช่างมาเซ็ทค่าหัวฉีดในโปรแกรมผิด เรื่องที่ 3 ก็เรื่องไฟแสดงระดับแก๊สเนี๊ย
หัวฉีดที่เสีย อาการเป็นยังไงครับ ช๊อต หรือขาดครับ ถ้าช๊อต ลองดูก่อนว่า หลังการขับขี่ หรือระหว่างการขับขี่ มันโดนน้ำหรือเปล่า คือมันโดนน้ำไม่ได้นะครับ แบบล้างห้องเครื่องอะไรแบบนี้นะครับ แค่น้ำฝน หรือน้ำกระเด็นโดนไม่เป็นไร แต่ถ้ามันร้อนๆอยู่แล้วทำให้มันเย็นทันทีแบบโดนน้ำสาด อันนี้หัวฉีดจะช๊อตครับ ที่จริงก้เป็นทุกยี่ห้อแระครับ อันนี้ต้องระวังกันเอง ของผมก็เสียไปสอง คุณเจก็เปลี่ยนให้ครับ นี่ก้เก็บเงินรอเปลี่ยนหัวฉีดเทพ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 08:16:43 PM
|
m-m
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 08:16:43 PM » |
|
หัวฉีดที่เสีย อาการเป็นยังไงครับ ช๊อต หรือขาดครับ ถ้าช๊อต ลองดูก่อนว่า หลังการขับขี่ หรือระหว่างการขับขี่ มันโดนน้ำหรือเปล่า คือมันโดนน้ำไม่ได้นะครับ แบบล้างห้องเครื่องอะไรแบบนี้นะครับ แค่น้ำฝน หรือน้ำกระเด็นโดนไม่เป็นไร แต่ถ้ามันร้อนๆอยู่แล้วทำให้มันเย็นทันทีแบบโดนน้ำสาด อันนี้หัวฉีดจะช๊อตครับ ที่จริงก้เป็นทุกยี่ห้อแระครับ อันนี้ต้องระวังกันเอง ของผมก็เสียไปสอง คุณเจก็เปลี่ยนให้ครับ นี่ก้เก็บเงินรอเปลี่ยนหัวฉีดเทพ
ผมไม่แน่ใจครับว่าช๊อต หรือขาด ครับ เพราะช่างเจไม่ได้บอกครับ บอกแค่ว่าเสียครับ เห็นช่างบอกว่าหัวฉีด Magic lot.9 มีปัญหานี้เยอะครับ ส่วนสาเหตุที่เสียช่างเจบอกว่าน่าจะเป็นที่กระบวนการผลิตและ QC ครับ เพราะไปติดแก๊สมาวิ่งไป 200 โลเองครับเจ๊งแล้ว ไม่ใช่โดนน้ำแน่นอนครับเพราะยังไม่ล้างรถเลยครับ แล้วช่างก็บอกว่าถ้าพ้นช่วง 1000 โลแรกไปได้ก็จะรอด จะใช้ได้ยาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สวิตซ์แก๊สตัดเป็นแก๊สอีกตอนแก๊สหมด
|
ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 04:16:56 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 24, 2011, 04:16:56 AM » |
|
ผมไม่แน่ใจครับว่าช๊อต หรือขาด ครับ เพราะช่างเจไม่ได้บอกครับ บอกแค่ว่าเสียครับ เห็นช่างบอกว่าหัวฉีด Magic lot.9 มีปัญหานี้เยอะครับ ส่วนสาเหตุที่เสียช่างเจบอกว่าน่าจะเป็นที่กระบวนการผลิตและ QC ครับ เพราะไปติดแก๊สมาวิ่งไป 200 โลเองครับเจ๊งแล้ว ไม่ใช่โดนน้ำแน่นอนครับเพราะยังไม่ล้างรถเลยครับ แล้วช่างก็บอกว่าถ้าพ้นช่วง 1000 โลแรกไปได้ก็จะรอด จะใช้ได้ยาวครับ
ง่ะ มีต้องพ้น 1000 โลไปด้วยหรอ ฮ่าๆ เหมือนเสี่ยงดวงยังไงไม่รู้ ของผมช๊อตไป 2 หัว 1 กับ 3 ดับกลางถนนเลย รอเก็บเงินเปลี่ยนหัวฉีดเทพดีก่า (ถ้ามันเหลือซัก 4000 นะ) แต่ส่วนตัวไม่ชอบหัวฉีด magic ตรงสายไฟเข้าครับ มันดูไร้ราคาเกินไป เอาสายเข้าตรงๆแล้วเอา epoxy หยอด ดูแล้วหมดราคาเลย แถมมันทำให้ช๊อตได้ง่ายด้วย น่าจะทำให้ดีกว่านี้ อุปกรณ์ข้างในก็ถือว่าดี แต่เสียตรงสายไฟเข้านี่แระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|