รูปเครื่องยนต์ครับ..4AG20V twin cam 20 v
ngine Spec.
Engine Type 4A GE 4 DOHC 20 V. ( Black Top.) Year 1995-1996 / Levin,COROLLA
Bore x Stroke 81 x 77
Displacement 1587 CC.
Power 165HP / 7800rpm.เน้นตรงนี้นะครับ เพราะเครื่องตัวนี้ใช้รอบสูงครับ Torque 16.5 / 5600rpm.
Transmission FF / 5 MT
Final Drive 4.312
รูปหม้อต้ม นะครับ หม้อต้มtomasetto รุ่นAT-09 Artic
ท่อแก๊สเข้า ที่หม้อต้มไม่ได้ผ่านกรองแก๊สนะครับ..ผ่านเข้าหม้อต้มโดยตรงเลยครับ..
ควบคุมการทำงานโดย
STAG - 4 ครับ..
เจาะหัวฉีด ไว้ที่ 2.5 มิล นะครับ**รบกวนท่านเจ้าของรูปทุกๆภาพด้วยนะครับ ขออนุญาติ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ**
หลังจากที่ใช้ได้มาสักระยะหนึ่งแล้ว....พร้อมทั้งแก้ไข การจูน มาเรื่อยๆ ...ก็ยังแก้ไขไม่ได้ในเรื่องของ...
การตัด(หรือเปลี่ยน จาก แก๊สมาเป็น น้ำมัน เองโดยอัตโนมัติ ..เหมือนกับว่า แรงดันของหม้อต้มไม่พอ..เลยทำให้ ระบบแก๊สดีดกลับไปเป็นน้ำมัน โดยตั้งรอบสูงสุดไว้ที่ 8000 รอบแล้ว ก็ตาม..)อาการของมันประมาณว่า ...ถ้าเหยียบคันเร่ง หรือว่า ลากรอบให้สูงๆ แล้วระบบแก๊สจะตัดให้ไปใช้น้ำมัน(ตั้งไว้8000รอบ)ทำให้เครื่องสดุด อะครับ...หรือว่า ขับอยู่ปกติ แล้วจะเร่งแซง โดยการ คลิกดาวน์เกียรออโต ให้เร่งแรง..(ซึ่งเครื่องตัวนี้ จะใช้รอบสูงมากครับ วิ่งได้ถึง 7800รอบ ครับเกียรถึงตัด ครับ หรือว่าแล้วแต่ โหมดเกียรที่เราจะเลือกครับ ว่าจะเลือกโหมดเกียรแบบไหน )
**ไม่ทราบว่าจะแก้ไขตรงไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับ**ปล.เพื่อนๆผมใช้หม้อต้มของ AC แล้วไม่เป็นอาการแบบที่กล่าวมาในข้างต้นครับ(แต่ใช้ หม้อต้มtomasetto รุ่นAT-09 Artic แล้วมีอาการดังกล่าวครับ)
ขอบคุณทุกๆท่านที่ชี้แนะด้วยนะครับ..