เรื่องของเรื่องอยู่ที่ว่าเจ้าของรถติดหัวฉีดแก๊ส Lovato มาได้ประมาณ 3 ปี ใช้งานแก๊สอย่างดีติดใจเรื่องราคาค่าเชื้อเพลิง แต่ด้วยความลิงโลด พี่แกตั้งแต่ใช้แก๊สแต่ใช้น้ำมันน้อย คือลักษณะการใช้งาน แค่สตาร์ทวอร์มเครื่องจนอุณหภูมิร้อนเข้าแก๊สได้ ก็วิ่งแก๊สเลยยาวเลย ทำแบบนี้ตลอด ซึ่งก่อนติดตั้งเราก็บอกเสมอว่า ติดแก๊สแล้วอย่าลืมสลับมาวิ่งน้ำมันซักวัน อย่าขี้เหนียวมาก หากใช้รอบสูงๆ แช่นานๆ ก็ขับน้ำมัน ก็รับปาก ครับๆ ครับพี่ จนมาวันก่อน อาการออกสตาร์ทน้ำมันเครื่องสั่น องค์ลง เลยบอกไปว่างั้นลองแก๊สซิ เป็นมั้ย ปรากฎว่าเครื่องนิ่ง เอาล่ะซิ !! เราก็เลยบอกงั้นเข้า 0 เช็คดีกว่า ไม่เกี่ยวกับแก๊สแล้ว
หลังทิ้งรถให้ช่าง 0 ตรวจเช็ค และแก้ไข สิ่งที่ทำไป
ล้างปีกผีเสื้อ กับ ชุดควบคุมเดินเบา และระบบน้ำมันทั้งหมด
- เช็คปั้มติ๊กน้ำมัน
- เช็คกรองน้ำมันเบนซิน
- เช็คสายหัวเทียน กับเช็คสภาพหัวเทียน
อาการก็ยังไม่หาย ตัวสุดท้ายที่ไม่อยากให้เสีย คือหัวฉีดน้ำมัน เจ้าของรถก็เอาละหัวฉีดพังป่าววะ่เนี่ย รอผลจากช่างศูนย์ เดินออกมา พี่ครับ หัวฉีดพี่ เสีย ไปหัวนึงครับ เปลี่ยนใหม่หัวล่ะ 3800 บาท ด้วยความที่เจ้าของรถอยากให้น้ำมันเนียนๆ นิ่งๆ สั่งเปลี่ยนเลยน้อง นั่งรอไปซักพัก เรียบร้อยแล้วพี่เครื่องนิ่งเหมือนเดิม เอาหัวฉีด พี่กลับบ้านไปด้วย รอจ่ายตังค์ได้ แต่่ช่าง 0 บอกอีกว่า หัวเก่าตัวอื่นๆ ที่เหลือ ก็ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ แต่ยังใช้ได้อยู่ยังไม่ต้องเปลี่ยน
ช่าง 0 แนะนำบอกพี่ ติดแก๊ส ก็สลับมาใช้น้ำมันบ้างนะ หัวฉีด เราได้ไม่ตัน เจ้าของรถก็รับปากแบบที่เราบอกตั้งแต่แรก ให้สลับใช้น้ำมันบ้าง ขากลับพอขึ้นรถสตาร์ทเครื่อง เหมือนเดิมด้วยความเคยชิน เครื่องร้อนเข้าแก๊สทันที หลังจากนั้นได้ยินเสียง เทพ ดังมาจากข้างๆ
"ไม่ทันไร เอาอีกแล้ว เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันมา ยังไม่ลองขับน้ำมันเลย เข้าแก๊สอีก สับสวิสซ์ไปใช้น้ำมันเดี๋ยวนี้" เมื่อได้คำบัญชา จากเทพประจำรถ ต้อง รีบโดยพลัน พร้อมหันมายิ้มให้ แล้ว เจ้าของรถพูดประโยคสั้น ว่า
" ได้ครับแม่ " ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
งานนนี้เจอของจริงต้องรีบปฏิบัติ Ha Ha