หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ Europegas
> หัวข้อ:
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 10:10:02 AM
citibank
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 83
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
«
เมื่อ:
พฤศจิกายน 03, 2010, 10:10:02 AM »
รู้สึกช่วงนี้ เวลาจอดเดินเบา จะมีอาการสั่นนิดๆ เพิ่มขึ้นมา (ใช้รถมา 2 เดือนล่ะ)
ไม่ทราบว่าอากาศเย็นมีผลอะไรมั้ย
เวลาสตาร์ทรถในตอนเช้า ได้กลิ่นน้ำมันจากท่อไอเสียนิดๆ ปกติไม่ได้กลิ่น
หรือเป็นเพราะอากาศเย็น ลมพัดมาพอดีก็ไม่รู้ หุหุ เพิ่งจะได้กลิ่นกับเค้า
จากเดิมที่นานๆ ทีสั่นสักครั้งเวลาจอดติดไฟแดง (ยังไม่ได้จูนรอบเดินเบา แบบมีโหลด กับไม่มีโหลด)
ส่วนแรงดันหม้อต้มขณะใช้แก๊ส ก็อยู่ที่ 100-108 เอง หุหุ
ยังไม่ได้ปรับเพิ่ม กล้าๆ กลัวอยู่ (ไม่มีกุญแจหกเหลี่ยมด้วย ไม่รู้เบอร์อะไร)
รถวีออส เกียร์ออโต้ ระยะทาง 27,xxx ถังโดนัท 42 ลิตร ติดแก๊สตอน 25,XXX
เติมเต็ม 30-31 ลิตร วิ่งได้ 256 โล 340 บาท/ถัง
บันทึกการเข้า
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
ตอบ #1
เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 08:20:15 PM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
Re: อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
พฤศจิกายน 03, 2010, 08:20:15 PM »
ดูเลขไมล์ กับ ระยะทางที่ใช้ ต่อวัน ค่อนข้างน้อย
กับ อาการเจอ คาดว่า น่าจะต้องเปลี่ยน หัวเทียนเร็ว ก่อนกำหนด แล้วครับผม
แต่ เช็คไม่ยาก ดูตรง ค่า short term ในโปรแกรมจูนแก๊ส ก็จะรู้ แล้วครับ ว่าตอนนี้ ห้วเทียนเริ่มมีปัญหาแล้วหรือไม่
ปกติ ค่า short term จะวิ่งเข้าไกล้ 0 ตลอด ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน แต่ หาก หัวเทียน เริ่มมีปัญหา ค่า จะเริ่มติด ลบ และ พอ เป็นแก๊ส ค่าจะยิ่ง ติดลบ มากกว่าน้ำมัน อีกครับ
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
ตอบ #2
เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2010, 10:55:54 AM
citibank
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 83
Re: อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
พฤศจิกายน 04, 2010, 10:55:54 AM »
ขอบคุณช่างเจ มากครับ
แค่มีโปรแกรมจูน กับสายจูน ก็ได้ประโยชน์เยอะจริงๆ
ขาดแต่ผมเอง ไม่มีความรู้ ดูไปก็ไม่ค่อยจะได้อะไร
ต้องหาเวลาศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
ตอบ #3
เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2010, 11:43:37 AM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
Re: อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
พฤศจิกายน 04, 2010, 11:43:37 AM »
เปิดหน้าโปรแกรม ตรง เมนู obd โพสรูป ค่า short term ให้ผมดู ตอนเป็นแก๊ส กับตอนเป็นน้ำมัน เดี่ยวผม จะวิเคราะห์ให้ครับ
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
ตอบ #4
เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 03:30:16 PM
citibank
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 83
Re: อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
พฤศจิกายน 05, 2010, 03:30:16 PM »
น้ำมัน
แก๊ส (เซฟไว้ตอนไปขันเพิ่มแรงดัน)
อันนี้ได้มั้ยครับ พอดี เป็นรูปต้องเอาประแจไปขัน เสร็จแล้ววิ่งไปเติมแก๊สให้เต็มถัง
แล้วจูนใหม่ ตอนเป็นแก๊ส เห็นมีขึ้นค่า short termขึ้น -15.00 กว่าด้วย ไม่ได้เซฟรูปไว้
บันทึกการเข้า
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
ตอบ #5
เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 03:34:42 PM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
Re: อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
พฤศจิกายน 05, 2010, 03:34:42 PM »
ตอนนี้ ค่า short term ขึ้น +13 แก๊สที่จ่ายยังบาง อยู่ครับ
แต่ รุ่นนี้ ถ้าเป็น น้ำมัน ค่า short term เดินเบานิ่ง จะวิ่งเข้าไกล้ 0 ในภาพที่เห็น -5 อยู่ หรือ ถ้าค่า มีการแกว่งตัว ติดลบ มากกว่านี้ หัวเทียนอาจเริ่ม เสื่อม สภาพ ครับ
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
ตอบ #6
เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2010, 10:05:39 AM
citibank
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 83
Re: อากาศเย็นมีผลกับรถติดแก๊สอย่างไรบ้างครับ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
พฤศจิกายน 09, 2010, 10:05:39 AM »
ขอบคุณครับ
เท่าที่ดูค่ามันจะพยายามวิ่งเข้า 0 ตามที่ช่างเจบอก แต่ค่ามันจะวิ่งไปหา 0 แล้ว เป็น+บ้าง -บ้าง
ถ้าตอนเป็นค่าลบ เช่น สมมุติ -5 ช่อง long term ก็จะรับค่ากลายมาเป็น -5 ด้วย
ค่าใน shot term ก็จะวิ่งไปมาต่อขึ้นลง วนไปเรื่อยๆ
ไว้รอปลายธ.ค. จะเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง จะเปลี่ยนหัวเทียนด้วยครับ
แล้วจะลองดูกราฟใหม่อีกที ว่าค่า shot term กับ long term มันแตกต่างกันอย่างไง
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...