kijsophon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:30:10 AM » |
|
555 ไม่ค่อยได้เข้า มาอะครับ งานเยอะ แล้วก้อ ขับรถเยอะมากครับ
แล้วอีกอย่างตั้งแต่ติดมา ไม่มีปัญหา เรื่อง gas เลย เลยไม่ค่อยได้เข้ามาหาข้อมูล
ตอนนี้วิ่ง GASไป 50,000 Km แล้วครับ เลยสงสัยเจ้าตัวนี้มีอายุการใช้งานเท่าไหร่
เพราะข้อมุลที่ได้มา มีบอก 20,000 บ้าง 50,000 บ้าง ล่าสุดผมเมล์ไปถาม AC กับ Valtek ทั้ง สอง บ. ไห้ติดต่อผู้นำเข้า
ตอนนี้ติดต่อไปยัง THEO แล้วครับ ช่างเค้าบอกว่า 20,000 เจ้าหน้าที่บอก 50,000 คุณไอซ์บอก 20,000 ช่างร้านอื่นบอก 50,000 และช่างบางร้านบอกไม่รุ้ เพราะไม่ค่อยมีคนมาติด(เพราะราคาค่อยข้างสูง) แล้วก็ยังไม่มีใครมาเปลี่ยนเพราะไม่มีใครวิ่งตัวนี้ถึง 50,000 โล (ผมวิ่งเยอะปรึป่าวหว่า 555 12 เดือน 50,000 โล)
ซึ่งผมก็งง เพราะในเวป AC บอก life span up to 50,000 แต่ไม่แน่ใจว่าที่ AC บอกในเวปมานี้เปงของ หัวฉีด type 34 อย่างเดียวรึป่าว
ตอนนี้ผม รอ Data sheet ของอุปกรณ์ ว่าจะเปงยังไง ได้ผลยังไง เด่วจะ ทำ Review Maintenance GAS STAG300-Premium@50,000 KM
ตอนนี้เตรียมอุปกรณ์ไว้หลายอย่างครับ สำหรับ Review Maintenance GAS STAG300-Premium@50,000 KM รอรายละเอีดยต่างๆ
วิ่ง GAS 50,000 วิ่งน้ำมันมา 30,000 รวมๆก็ 80,000
เท่าที่จะเปลี่ยนที่จะทำก็มี
1. เปลียนน้ำมันเครื่อง Mobil 1 Super Syn 0W-40 <<<----- ตามระยะครับ ทุก 10,000
2. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นของ NGK IRIDIUM MAX LPG <<<----- ก่อนกำหนด ที่ Honda กำหนด (Honda กำหนดที่ 100,000 แต่ผมจะเปลี่ยนที่ 80,000 และต่อไปคาดว่าจะเปลี่ยนทุก 50,000 ) อันนี้เดี่ยวตอนถอดของเก่าที่ติดรถ ที่วิ่งมา 80,000 โล จะดูว่าสภาพหัวเทียนเป็นอย่างไร
3. เปลี่ยนกรองอากาศ <<<----- ตามระยะครับ
4. เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง <<<----- ตามระยะครับ
5. เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื่อเพลิง <<<----- ตามระยะครับ ---- อันนี้เดี่ยวตอนถอดของเก่าที่ติดรถ ที่วิ่งมา 80,000 โล จะดูว่าสภาพกรองน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอย่างไร เน่าไม่เน่า 55 ตั้งแต่ติด gas มา ใช้ B91 - B95 ตลอด จะได้ดูกันว่า ใช้แล้ว มีผลอย่างไร เพราะมีบางท่านไช้ S91 - S95 แล้วน้ำมันเน่าคาถัง
6. กรองGAS <<<----- ตัวนี้แหละครับ เพราะข้อมูลแรกที่ได้มาบอกว่า 50,000 เลยมาเปลี่ยนตอนนี้ ซึ่งข้อมูลเริ่มไม่ตรงกัน แต่ยัไง รอบนี้เปลี่ยนแน่นอน แต่ขอข้อมูลที่ชัดเจน
7. ตั้งวาล์ว <<<----- วิ่งน้ำมัน 30,00 วิ่ง GAS 50,000 ไม่รอ วาล์วดังหรือเกิดปัญหาถึงค่อยไปตั้ง จะไปตั้งเลยครับ จะได้รุ้ว่าถ้ามีการจ่าย GAS ที่สมบูรณ์ วาล์วจะทรุดขนาดไหน เมื่อเทียบเท่ากับรถที่ไช้น้ำมันอย่างเดียว
8. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อเสริมด้วยการ Reset ECU รถ <<<----- อันนี้ วิ่งมาเยอะล้างสักทีครับ อากาศจะได้ Flow ดีๆ อ่อพร้อมทั้ง เติม B95 เพื่อไห้รถเก็บข้อมูลอัดตราส่วนผสมของ น้ำมันและอากาศใหม่ ที่ Octane 95 และการจุดระเบิดใหม่ที่ทำการเปลี่ยนหัวเทียน จากนั้นจึงจะไป จูน GAS อีกที เพื่อไห้เหมาะสม
เยอะมากครับ ติดgas มาก็ต้องดูแลกันนิดนึง อิอิ
ปล. ลืม ไปว่าตรวจเชค ท่อยางด้วยครับ ถ้าเริ่มแข็ง ก็ เปลี่ยนครับ อิอิ
|