เมื่อที่บ้านหลงคารมพี่เคนลองถอยเจ้าหนู March มาเพื่อวิ่งแบบประหยัดๆในเมือง
ผมเห็นว่า 20 กิโล/ลิตร ยังประหยัดไม่พอ เลยสงเคราะห์เป็น 20 กิโล/ลิตร LPG ซะหน่อย...
ชุด kit เป้าหมายที่จะเอามาติด ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้นำเข้า Lovato มาให้ลอง
เป็น version ใหม่รุ่น Smart โดยมีการโมฯนิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับน้อง March โดยเฉพาะ
ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยของตัวอุปกรณ์และโปรแกรมจูน จะทำ Review มาให้ชมกันทีหลังครับ
หลังจากจับยัดๆๆเข้าไป ผลออกมาเป็นอย่างที่เห็นครับ...
Lovato เป็นชุดหัวฉีดสีดำ ทำให้มองเผินๆเหมือนไม่มีอะไร...
พอซูมเข้าไปก็จะเห็นรางหัวฉีดชัดแจ๋วอยู่ข้างหน้าเลย...
กว่าจะดีไซน์ออกมาแบบนี้ได้เล่นเอามึนเหมือนกัน เพราะดูเหมือนง่าย... แต่ทำจริงซอกหลืบอย่างแน่นครับ...
รางหัวฉีดปรับเอนตามแนวท่อร่วมเพื่อแนวเจาะฝัง Nozzle ไปแนวเดียวกันและท่อไม่ยาวมากจนน่าเกลียด
หม้อต้มหลบไว้ด้านหลัง มีช่องให้สามารถเช็ครั่ว และปรับแรงดันได้สะดวก
รางหัวฉีดแบบใกล้ๆ เผอิญปลั๊กเสียบของ Lovato ไม่เหมือนของชาวบ้านเค้าทำให้ต้องเก็บสายไฟให้เป็นระเบียบ
มีสัญลักษณ์บอกลำดับหัวฉีด ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียบสลับหรือโดนช่างวางยา...
ส่วนปลายรางเห็นแล้วอาจงง เพราะมีการดัดแปลงนิดหน่อย...
โดยเอา Map sensor ของ Bosch มาเสียบที่ปลายรางเพื่อวัดแรงดันและอุณหภูมิแก๊สก่อนส่งเข้าห้องเผาไหม้
คันเดียวในประเทศไทยครับ... เผลอๆในโลกด้วยมั้ง...
ชัดๆกับ Map sensor ของ Bosch ครับ
รางหัวฉีดอีกมุมครับ
หม้อต้มซาลาเปาไส้หมูของชอบครับ
ตัวนี้มองๆไปเหมือนรุ่น Easy fast แต่จริงๆแล้วไม่เหมือนครับ เพราะแรงดันใช้งานสูงกว่าอยู่ที่ 1.2-1.3 บาร์
กรองแก๊สหลบอยู่ด้านหลังลูกเล็กกว่าเดิม หาที่ซุกง่ายดีครับ
ตัวสวิตซ์เลือกรูเอาตามใจชอบเลยครับ...
มาดูท้ายกันต่อครับ
เปิดท้ายมาแทนที่จะเจอถัง... รกเชียว...
ถังโดนัทชื่นศิริ สัญชาติไทยปั้มตรา มอก.ครับ...
ขนาด 43 ลิตร จะลงช่องยางอะไหล่พอดีเป๊ะ น้ำหนักถังรวมแก๊สนี่ไม่เบานะครับ...
ถ่ายมาให้ดูเมื่อเทียบระยะห่างจากกันชนท้ายถึงตัวถัง
ไม่ถึง 20 cm. ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ครับ อันนี้อยู่ที่ จขร. แล้วละครับว่าขับแบบไหนให้ปลอดภัย
ถ้าขับไปทำงานในตัวเมืองอย่างเดียวความเร็วเฉลี่ยคงไม่น่ากลัวมากครับ พี่ท่านขับเรื่อยอยู่แล้ว...
โชคดีที่น้อง March คันนี้ได้เป็นรถ Demo ให้กับ Tein เจ้าพ่อโช้คและสปริงของญี่ปุ่น
เลยได้สปริงเอามาลองใส่ฟรีครับ... ทำให้ช่วงล่างหนึบกำลังดีและท้ายไม่ห้อยครับ
เอามาให้ลองฟรีเลยช่วยโฆษณาครับ
ตอนนี้ทดสอบใช้อยู่เพื่อทางญี่ปุ่นจะได้เอาไปแก้ไขปรับปรุงให้เหมาะสมกับถนนเมืองไทย และผลิตเอามาขายต่อไปครับ
หลังทดสอบวิ่งและปรับจูน ถือว่าสมรรถนะน้อง March นี่ไม่ธรรมดาครับ
สามารถทำความเร็วขึ้นไปได้ถึง 160 กม./ชม. แบบชิลๆเลยครับ แถมตัวนี้เป็นเกียร์ M/T ด้วย
จังหวะออกตัวแรงๆสับ 1 เข้า 2 มีเอี๊ยดขู่ด้วย... ถือเป็นรถที่ขับสนุกตัวนึงเลยครับ
ส่วนการจ่ายแก๊สของ Lovato Smart ถือว่านิ่งใช้ได้ ช่วงจังหวะการสับเปลี่ยนเชื้อเพลิงเนียนมาก
หม้อต้มจ่ายแบบเหลือๆครับ
ถือเป็นชุดหัวฉีดราคาไม่แรงที่น่าเล่นตัวนึงเลยครับ
ปล. แถมไม่ต้องใช้ Hardlock ตอนจูนด้วยนะ... ใครชอบลองของ จัดไปครับ...