Honda City Vtec '05 LPG 58 L หัวฉีด OEM
|
เมื่อ: กันยายน 17, 2010, 10:07:28 PM
|
9 kilo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: กันยายน 17, 2010, 10:07:28 PM » |
|
เติม Gas 550 บาท วิ่งได้ 700-750 โล วิ่ง 90-110 เติมลม 32 สี่ล้อ ขับคนเดียว เปิดแอร์ตลอด start น้ำมันวิ่ง 2-3 km ตัดเป็น Gas วิ่งทุกวัน จ-ศ วันละ 90 km วิ่งแก๊สมาแล้ว 70,000 km (ไมล์ 13X,XXX km) ไม่เคยเปลี่ยนกรองแก๊ส เข้า 0 ทุก 10,000 km ตั้งวาล์ว 1 ครั้ง ตัดปั๊มติกแบบ SW Manual น้ำมันเครื่อง 5W30 คำถาม 1. แก๊สจูนบางเกินไปหรือเปล่าครับ มีวิธีทดสอบด้วยตัวเองไหม 2. หม้อต้มต้องถ่ายขี้แก็สไหม เคยไปร้านแต่ช่างบอกรุ่นนี้ ไม่มีที่ถ่าย ต้องเเปลี่ยนอย่างเดียว 3. ถ้าจูนแก๊สบางอะไหล่ตัวไหน เสียหายก่อน อาการอย่างไร ขอบคุณทุกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda City Vtec '05 LPG 58 L หัวฉีด OEM
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 05:40:24 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 05:40:24 PM » |
|
1. แก๊สจูนบางเกินไปหรือเปล่าครับ มีวิธีทดสอบด้วยตัวเองไหม
ทดสอบจากความรู้สึกในเรื่องอัตราเร่ง และการตอบสนองตอนคิกดาวน์ สำหรับเกียร์ออโต้
2. หม้อต้มต้องถ่ายขี้แก็สไหม เคยไปร้านแต่ช่างบอกรุ่นนี้ ไม่มีที่ถ่าย ต้องเเปลี่ยนอย่างเดียว
เพิ่งเคยเจอครับ แต่ถ้าการใช้งานเป็นปกติก็ไม่ต้องทำอะไร เพราะช่างบอกไม่มีรูถ่ายขี้แก๊ส ถ้าเจ้าของรถอยากถ่าย แกะออกมาล้างได้มั้ง
3. ถ้าจูนแก๊สบางอะไหล่ตัวไหน เสียหายก่อน อาการอย่างไร
ผมว่าเด่นๆ เรื่องวาวล์ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda City Vtec '05 LPG 58 L หัวฉีด OEM
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 05:56:05 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 05:56:05 PM » |
|
ตอบจากช่างโจ้ 1 เครื่องยนต์ตัวนี้ประหยัดแก๊สอยู่แล้ว อาการของส่วนผสมบางคือเร่งไม่ขึ้นเครื่องสั่น อาการของส่วนผสมหนาคือสตาร์ทติดยากเวลาขับทางยาวเหยียบเบรคเครื่องยนต์จะดับกลางอากาศ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda City Vtec '05 LPG 58 L หัวฉีด OEM
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 06:06:35 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 06:06:35 PM » |
|
2 กรองแก๊สควรจะเปลี่ยนทุก40000km 3 ถ้าส่วนผสมบางเกินไปเครื่องยนต์จะร้อน ชิ้นส่วนที่จะเสียหายอันดับแรกคือวาล์ว อาการที่จะสังเกตุเห็นได้ง่ายคือ รอบเดินเบาเครื่องยนต์เดินไม่เรียบเป็นทั้งระบบนำมันและแก๊ส ทดสอบได้โดยติดเครื่องยนต์ใช้นำมัน ดึงสายหัวเทียนออกทีละสูบ ให้สังเกตุว่าสายหัวเทียนที่ดึงออกสูบไหนดึงออกแล้วไม่มีเอฟเฟกกับเครื่องยนต์แสดงว่าสูบนั้นวาล์วเริ่มมีปัญหาแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda City Vtec '05 LPG 58 L หัวฉีด OEM
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 08:09:16 PM
|
9 kilo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 08:09:16 PM » |
|
ขอบคุณครับ Mr. ฟักทอง และ ช่างโจ้ ช่างโจ้ครับข้อ 2 กรองแก๊สควรจะเปลี่ยนทุก40000km หมายความว่า กรองแก็สทั้งที่หม้อต้มหรือกรองก่อนเข้าหัวฉีดครับ หรือเปลี่ยนพร้อมกันทั้งสอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda City Vtec '05 LPG 58 L หัวฉีด OEM
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:10:42 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:10:42 PM » |
|
กรองแก๊สควรเปลี่ยนทั้ง2ตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|