ธุรกิจ ก็ ส่วนหนึ่ง
น้ำใจ มิตรไมตรี และความช่วยเหลือ ในงานบริการ ก็่ส่วนหนึ่ง
แต่ผมเชื่อว่า ด้วยน้ำใจ นี่แหละครับ เป็นตัววัดกำไรของร้านท่าน สินค้่าของท่าน
ร้านที่ผมไปติดแก็สมา ไม่ใช่ร้านใหญ่โตอะไร รับติดได้วันละคัน
ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นตัวแทน ของระบบแก็สเจ้าไหน
ราคาเทียบแล้วก็ไม่ได้ถูกกว่าเค้า
แต่ที่ติดที่นี่ เพราะว่า เพื่อนที่ไปติดกันมา บอกว่า "ที่นี่ ติดดี เจ้าของร้านนิสัยดีมาก"
แล้วก็เป็นอย่างที่เพื่อนว่าไว้ เจ้าของนิสัยดีจริงๆ
"ติดตั้งดี" ผมว่าร้านไหนๆ ถ้าตั้งใจทำตามขั้นตอน ไม่น่ามีปัญหา
แต่ "บริการดี" ต่างหากที่จะวัดว่า ร้านคุณจะได้กำไรมากหรือน้อย ในระยะยาว
เหมือนกินก๋วยเตี๋ยวอ่ะครับ ร้านโน้นก็มี ร้านนี้ก็มี
แต่ร้านนี้ ไม่อร่อย ผมก็ไปกินร้านอื่น ที่สำคัญ ยังบอกเพื่อนด้วย ว่าร้านนี้ห่วย
ต่อให้คุณทำดีกลับมา ผมก็ไม่ไปกินอีก เพราะผมเข็ด
ผมมีเรื่องตัวอย่าง จะเล่าให้ฟัง
มีร้านซ่อมรถอยู่ร้านนึง ผมเป็นลูกค้าประจำกับเฮีย เพราะที่นี ซ่อมดี บริการดีมาก
แต่วันนึง ชีวิตเค้าพลิกผัน ที่ๆที่เคยเช่าทำอู่ถูกเรียกคืืน เลยต้องย้าย หาที่ใหม่
แต่ไปไงมาไงไม่รู้ เฮียเค้าเลิกกิจการซ่อมรถ หันมาเปิดร้านขายโชว์ห่วยแทน
แต่เชื่อหรือไม่ ว่าร้านโชว์ห่วยของเค้า ที่ไม่ได้ตั้งอยู่ใกล้ที่เดิมด้วยซ้ำ
กลับมีลูกค้าหน้าเดิมๆ ที่เคยซ่อมรถกับเค้า เข้ามาซื้อของ
ผมว่าถึงร้านซ่อมรถของเฮีย จะหายไป
แต่ผมเชื่อว่า ไม่ว่าเฮียจะไปทำอะไร แกก็ได้ กำไร แน่นอน
เล่าสู่กันฟังครับ อย่าคิดมาก