บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:06:21 PM
|
commada
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:06:21 PM » |
|
- บทพิสูจน์เมื่อผ่าหม้อต้ม MAGIC3 ดูหลักการทำงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:07:03 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:07:03 PM » |
|
ถอดเปิดหม้อต้มโดยหมุนตรงกลางของหม้อต้มทวนเข็มนาฬิกา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:07:49 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:07:49 PM » |
|
หม้อต้มจะถูกแบ่งเป็น 3 ชิ้นส่วนหลัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:09:54 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:09:54 PM » |
|
เราสามารถถอดชุดห้องแก็สด้านล่างลงถังน้ำของหม้อต้มออกด้านชุดห้องแก็ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:10:36 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:10:36 PM » |
|
ชุดห้องแก็สโดยชั้นนอกของห้องแก็สจะอยู่ในถังน้ำ และจะมีคลีบแลกเปลี่ยน ความร้อน เพื่อทำให้แก็สเปลี่ยนสถานะกลายเป็นไอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:11:18 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:11:18 PM » |
|
เมื่อเราถอดไส้ของชุดแก็สออก จะเห็นช่องทางเดินแก็สเข้าจากทางด้านล่างและออกมาเป็นเกลียววน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:12:02 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:12:02 PM » |
|
แก็สจากห้องแก็สจะถูกควบคุมการจ่ายโดยลูกสูบ และตัวลูกสูบจะถูกต่อกับแท่นไดอะแฟรมคอยคุมแรงดัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:13:56 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:13:56 PM » |
|
หม้อต้ม MAGIC III นี้มีชุดซ่อม (Repare kit) สามารถเปลี่ยนชุดโอริงและไดอะแฟรมได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:14:33 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 06:14:33 PM » |
|
จากการผ่าพิสูจน์หม้อต้ม MAGIC 3 ทำให้เห็นได้ว่าหม้อต้ม MAGIC 3 ไม่ได้สวยเฉพาะภานนอก แต่งานด้านในของตัวหม้อต้มทำมาดีมากใช้งาน CNG เมื่อถอดประกอบหม้อต้ม จะเห็นได้ว่ามีความแม่นยำสุด และเป็นหม้อต้มแบบลูกสูบคุมไดอะแฟรมทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงหอนของตัวหม้อต้ม และสามารถจ่ายแก็สได้หนักมากทางผู้นำเข้าได้ TEST โดยติดตั้งชุดนี้ในรถ BENZ S-500 และ HUMMER หม้อต้มสามารถจ่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 08:58:07 PM
|
bommy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 08:58:07 PM » |
|
ดูสวย และ เนี๋ยบดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 05:10:58 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 05:10:58 PM » |
|
MAGIC โป้ แว้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 07:53:22 AM
|
alpha16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 07:53:22 AM » |
|
ผมใช้หม้อต้ม ตัวนี้อยู่ (ตอนนี้ผ่านไป 4.5หมื่นกิโลเมตร แล้ว.)
อยากถามว่า - ตัวนี้มีกรองแก๊สอยู่ภายในไหม และถ้ามีต้องเปลียนทุกกี่กิโลเมตร. - อาการของหม้อต้มผิดปรกติ (เริ่มเสื่อม ชำรุด เสีย) มีอาการเป็นอย่างไร - หาซื้ออะไหล่ ชุดซ่อม กรอง(ถ้ามี) จากที่ไหน (ราคาประมาณเท่าไหร่)
ขอบคุณครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
V <3 King
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:09:30 AM
|
bugatti
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:09:30 AM » |
|
ผมใช้หม้อต้ม ตัวนี้อยู่ (ตอนนี้ผ่านไป 4.5หมื่นกิโลเมตร แล้ว.)
อยากถามว่า - ตัวนี้มีกรองแก๊สอยู่ภายในไหม และถ้ามีต้องเปลียนทุกกี่กิโลเมตร. - อาการของหม้อต้มผิดปรกติ (เริ่มเสื่อม ชำรุด เสีย) มีอาการเป็นอย่างไร - หาซื้ออะไหล่ ชุดซ่อม กรอง(ถ้ามี) จากที่ไหน (ราคาประมาณเท่าไหร่)
ขอบคุณครับ...
ใช้ได้นานเหมือนกันนะครับ แหล่มเลย ของผมใช้มาประมาณ 3 หมื่นแล้ว จริงๆ ใช้ได้ประมาณกี่กิโล ถึงจะสมควรเปลี่ยนชุดซ่อมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:21:17 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:21:17 PM » |
|
หม้อต้ม magic III ไส้กรองน้ำแก๊ส จะอยู่ที่ตัว โซลินอล์ยวาล์ว ซึ่งติดตั้งแยก อยู่ ก่อนเข้าหม้อต้ม ปกติ เปลี่ยนไส้กรองตรงจุดนี้ ทุก 100,000 km หรือ เมื่อมีอาการ ตัน หม้อต้ม จ่ายแก๊สไม่ได้ ส่วน ราคา ไส้กรองน้ำแก๊ส ก็ขึ้นอยู่กับ ยี้ห้อ ของ โซลินอล์ยวาล์วที่ติดตั้งครับ ส่วน อาการ ผิดปกติ ของหม้อต้ม magic III ที่ควรทำการเปลี่ยนชุดซ่อม ได้แก่ มีรอยน้ำหล่อเย็น รั่วซึม บริเวณ ข้อต่อ ท่อน้ำเข้าออก หรือ บริเวณ ด้านล่างตัวหม้อต้ม ส่วน ถ้าไม่มีปัญหาผิดปกติ อื่น เช่น แรงดันแก๊สตก หรือ ปรับเพิ่มแรงดันแล้ว แรงดันยังตกเหมือนเดิม จุดนี้ ก็จะต้องทำการ เปลี่ยนชุดซ่อมในส่วน ของ ลูกสูบ และ ตัวไดอะแฟรม ควบคุมแรงดัน ส่วน ราคา ชุดซ่อม ถ้าซื้อไปเปลี่ยนเอง ติดต่อซื้อได้ที่ บริษัทผู้นำเข้า bigasthailand ราคาชุดซ่อม ประมาณ 700 บาท http://jautogas.com/board/index.php?topic=656.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บทพิสูจน์ หม้อต้ม MAGIC 3
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:30:33 AM
|
alpha16
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:30:33 AM » |
|
หม้อต้ม magic III ไส้กรองน้ำแก๊ส จะอยู่ที่ตัว โซลินอล์ยวาล์ว ซึ่งติดตั้งแยก อยู่ ก่อนเข้าหม้อต้ม ปกติ เปลี่ยนไส้กรองตรงจุดนี้ ทุก 100,000 km หรือ เมื่อมีอาการ ตัน หม้อต้ม จ่ายแก๊สไม่ได้ ส่วน ราคา ไส้กรองน้ำแก๊ส ก็ขึ้นอยู่กับ ยี้ห้อ ของ โซลินอล์ยวาล์วที่ติดตั้งครับ ส่วน อาการ ผิดปกติ ของหม้อต้ม magic III ที่ควรทำการเปลี่ยนชุดซ่อม ได้แก่ มีรอยน้ำหล่อเย็น รั่วซึม บริเวณ ข้อต่อ ท่อน้ำเข้าออก หรือ บริเวณ ด้านล่างตัวหม้อต้ม ส่วน ถ้าไม่มีปัญหาผิดปกติ อื่น เช่น แรงดันแก๊สตก หรือ ปรับเพิ่มแรงดันแล้ว แรงดันยังตกเหมือนเดิม จุดนี้ ก็จะต้องทำการ เปลี่ยนชุดซ่อมในส่วน ของ ลูกสูบ และ ตัวไดอะแฟรม ควบคุมแรงดัน ส่วน ราคา ชุดซ่อม ถ้าซื้อไปเปลี่ยนเอง ติดต่อซื้อได้ที่ บริษัทผู้นำเข้า bigasthailand ราคาชุดซ่อม ประมาณ 700 บาท http://jautogas.com/board/index.php?topic=656.0ขอบคุณครับช่าง J ละเอียดและชัดเจนมากครับ. ถ้าถึงคราว มันมีปัญหา ผมจะเข้าไปรบกวน (ใช้บริการ) จากอู่ช่างJ นะครับ. ตอนนี้... ใช้งานไปเรื่อยๆ เพราะยังไม่มีปัญหาใด ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
V <3 King
|
|
|
|