ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 10:58:56 PM
|
vva13
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 10:58:56 PM » |
|
ผมติด OSCAR - N OBD CAN แต่ทำมัยได้หัวฉีด valtex หรือ rail อะไรเนี้ยแหละ แบบนี้ไปขอเปลี่ยนได้ป่าว ติดแพงด้วย รู้สึกเหมือนโดนหลอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 09:32:01 AM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 09:32:01 AM » |
|
ติดมานานหรือยังครับ เพราะชุด magic jet เพิ่งมา ตอมผมติดผมก็ได้ rail type 30 ครับ ถ้าจะไปเปลี่ยน คงต้องเพิ่มตังนิดนึงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 09:40:54 AM
|
vva13
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 09:40:54 AM » |
|
พึ่งติดได้ 5 วันเองครับ ติดแพงด้วย 3 หมื่นกลางๆ ติดตจว. อาย มีเงินอย่างเดียวติดไม่ได้ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 10:21:40 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 10:21:40 AM » |
|
พึ่งติดได้ 5 วันเองครับ ติดแพงด้วย 3 หมื่นกลางๆ ติดตจว. อาย มีเงินอย่างเดียวติดไม่ได้ 555 โห อู่ฟัดเลือดซิบเลยนะเนี่ย แต่จะขอเปลี่ยนได้มั้ย คิดว่าไม่น่าจะได้นอกจากจะโดนอู่ ฟันเงินเพิ่มอีกค่าเปลี่ยนหัวฉีด แต่ผมว่า ทั้ง 2 แบบ เอาเข้าจริงหากจูนดีๆ คำนวนขนาดรูหัวฉีด ผมว่าว่าไม่น่าต่างกันมาก ต้องรอท่าน wiwadh มาฟันธงเพราะเค้าได้ลองสัมผัสรางหัวฉีดทั้ง 2 ยี่ห้อมาแว้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 12:24:22 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2010, 12:24:22 PM » |
|
แหม ท่าน Mr.ฟักทอง เล่นโยนธงมาเลย เดี๋ยวธงตกใส่หัวผมโนพอดีกัน ตอนแรกที่เปลี่ยน รู้สึกได้ว่า อัตราเร่งดีกว่าครับเดิม พอศึกษาไป ก็พบว่าถ้าเราปรับ stoke การนกหัวฉีดของ type 30 ให้เท่ากันทุกหัว ก็จะดีมาก ปกติมันไม่ค่อยเท่ากันครับ -- นอกเรื่องครับ -- ผมเจอหัวฉีดยี่ห้อนึง จูน+ชดเชย ได้หัวทีละหัวฉีดได้เลย แหล่มมาก เหมาะสำหรับ type 30 จริงๆ -- ส่วน magic jet นั้น ให้โอกาสเราปรับรูหัวฉีดได้ละเอียดมาก (ตามดอกสว่านเลย ใครไล่ทีละ 0.05มิลลิเมตรได้ แจ่มเลย) และยังสามารถปรับ ค่า correction ได้ต่ำมาก (ตามช่างเจแนะนำไว้ที่ 0.5ms) เอาเป็นว่า ถ้าท่านขับรถแล้วไม่มานั่งสังเกตุกันจริง ๆ ก็ไม่ต่างครับ จริงๆ นะ ให้นำรถที่ติดECU ยุโรปแก๊สมาสองคัน mapเดียวกันเป๊ะ คันนึงใส่ type 30 อีกคันนึงใส type 34 ลองขับแล้ว ใครแยกได้ เก่งมากครับ ฟันธง!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 10:36:12 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 10:36:12 PM » |
|
ตอนนี้ หัวฉีด MAGIC JET กำลังงานเข้า กับล๊อตหลังๆ สงสัยมีปัญหาด้าน QC ซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2010, 09:44:20 PM
|
maewsdt
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2010, 09:44:20 PM » |
|
หวัดดีครับ ผมเรื่องสอบถามเกี่ยวกับการคาริเบทหัวฉีกเมจิกครับ ผมใช้เมจิก2 มีปัญหาเรื่องเดินเบาสั่นเลยอยากจะคาริเบทหัวฉีดใหม่เพราะเห็นระยะที่สกรูที่หัวฉีดไม่เท่ากัน แต่ไมทราบระยะห่าง รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:43:36 PM
|
N_phuket
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:43:36 PM » |
|
หัวฉีด magic jet รุ่นนี้เยี่ยมครับทำงานเงียบดี เสียอย่างเดียวสายไฟปลั๊กเสียบแกะกะน่าดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2010, 09:48:06 AM
|
tongace
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2010, 09:48:06 AM » |
|
หัวฉีกเจ็ท งานเข้าจริงๆ ครับ อาการคือหัวฉีดรั่วครับ
ทำให้สตาร์ทติดยากครับแต่ไม่ได้เป็นกับทุกรางนะครับ ของผมดวงดีเลยโดนหัวที่เสียไป แต่อู่ที่ติดตั้งเปลี่ยนใหม่ให้แล้ว เนียนเหมือนเดิมครับ
อาการนะครับคือ เมื่อเราดับเครื่องด้วยแก๊ส แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ในระยะเวลามากกว่า 2 ชม. ขึ้นไป มันจะสตาร์ทติดยากหน่อยเหมือนคนสำลักน้ำ ผมก็ไม่ใช่ช่างยนต์ เลยไม่รู้ศัพท์เขาเรียกว่าอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2010, 12:43:58 PM
|
being
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2010, 12:43:58 PM » |
|
ทางผู้นำเข้าได้ตรวจสอบปัญหาว่า สปริงบางตัวสั้นกว่ามาตรฐานจึงแจ้งทางผู้ผลิตให้ทำการตรวจแก้ไขเรียบร้อยแล้ว คิดว่า ปัญหาน่าจะหมดไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 12:06:41 PM
|
Lotus
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 12:06:41 PM » |
|
แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าปัญหามันหมดไปแล้วจริงๆ เพราะตอนนี้ผมใช้หัวฉีดที่เขาเปลี่ยนให้(ฮาน่า)มันก็วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไร จริงๆแล้วผมก็อยากจะใช้เมจิก แต่ก็กลัวเจอปัญหาเดิมอีก คุณฟักทอง ช่วยแนะนำทีสิครับว่าผมควรเปลี่ยนเป็นเมจิกดีมั๋ยครับ แล้วชั่วโมงนี้เมจิกหมดปัญหาปิดไม่สนิทแล้วจริงๆหรือไม่ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 03:53:31 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 03:53:31 PM » |
|
แล้วจะรู้ได้อย่างไรครับว่าปัญหามันหมดไปแล้วจริงๆ เพราะตอนนี้ผมใช้หัวฉีดที่เขาเปลี่ยนให้(ฮาน่า)มันก็วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไร จริงๆแล้วผมก็อยากจะใช้เมจิก แต่ก็กลัวเจอปัญหาเดิมอีก คุณฟักทอง ช่วยแนะนำทีสิครับว่าผมควรเปลี่ยนเป็นเมจิกดีมั๋ยครับ แล้วชั่วโมงนี้เมจิกหมดปัญหาปิดไม่สนิทแล้วจริงๆหรือไม่ ขอบคุณครับ
จากการสอบถามหลายๆอู่ที่ใช้หัวฉีด Magic ได้รับคำตอบประมาณว่า คือบางอู่ก็ยังไม่เจอปัญหา บางอู่ก็เจอบ้าง อย่างติดไป 100 ชุด เจอ 2 - 3 ชุดที่ต้องเปลี่ยนใหม่ให้ลูกค้า แต่ก็ยังคงใช้ Magic เหมือนเดิม ไม่ได้เอา Hana หรือ Spac ต่ำกว่ามาใช้แทน เพราะลูกค้าจ่ายค่าติดในชุดใหญ่มาแล้วด้วย จะไปลด Spac เปลี่ยนหม้อ หรือ หัวฉีด Magic ที่ไม่ได้เป็นชุดโฆษณาให้ลูกค้าก็คงไม่ถูกต้องแน่นอน ไม่ยากเลยครับ คุณ Lotus ชอบ Magic ก็เปลี่ยนกลับไปใช้แบบเดิม สัณนิฐานปัญหาที่เกิดน่าจะเกิดเฉพาะสินค้สบางล๊อตเท่านั้น และไม่ได้เป็นทุกชุดรางหัวฉีดด้วย เพราะหลายอู่ก็ไม่มีปัญหานะ แต่ละรายที่อู่เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหม่ผมก็ไม่ทราบว่าอู่กับลูกค้าตกลงกันอย่างไร ให้ใช้ยี่ห้ออื่นชั่วคราวหรือเปลี่ยนยาวไปเลย สอบถามความชัดเจนอู่ดูครับ ขอถามคุณ Lotus ถึงหัวฉีด Hana เสียงการทำงานเป็นอย่าง เสียงดังมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 05:35:48 PM
|
Lotus
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 05:35:48 PM » |
|
ก็ดีครับ แล้วก็ไม่ดัง จากการใช้งานมาทั้งเมจิก และฮาน่า ความรู้สึกส่วนตัวแทบไม่เห็นความแตกต่างกันเลย คือทางร้านที่ติดตั้งก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วแต่เราว่าจะใช้หัวฉีดใหน ถ้าจะใช้ฮาน่าเขาก็จะคืนส่วนต่างให้เท่าใหร่ยังไม่ได้คุยกันครับ ถ้าจะใช้เมจิกก็จะเปลี่ยนให้จนกว่าจะไม่มีปัญหาครับ ผมว่าก็แฟร์ดีนะครับ แต่ความคิดผมว่าเมจิกมันน่าจะดีกว่า คุณคิดแบบผมมั๋ยครับ แต่ที่แปลกคือทำไมล็อตที่มีปัญหาไปตกอยู่ที่ไฮเวย์ทั้งน้านเลย งงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 08:19:04 PM
|
highway โพธิ์แก้ว
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 08:19:04 PM » |
|
คงเป็นความโชคดีของทางร้าน มั้งครับ เหนื่อยเลยครับ อาจจะเป็นเพราะสั่งมาเยอะ เลยเจอเยอะกว่าที่อื่น ลูกค้าที่เข้ามาเปลี่ยน เราก็ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนหัวฉีด Magic ให้ไปอีก (เพราะอยู่ในระหว่างการแก้ไขของผู้นำเข้า) ก้ต้องใช้วิธีเปลี่ยนของ Hana หรือ Voltex ไปให้ก่อน ชั่วคราว หลังจากหัวฉีดแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเข้ามาเปลี่ยนเป็น Magic เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่อยากเปลี่ยน ก็ต้องแวะมารับเงินคืนส่วนต่าง ถ้าลูกค้าไม่สะดวก ก็สามารถเข้ามารับบริการตอนเข้ามาเช็คระยะ 3,000 กม. ได้ครับ เจอแจ๊คพ๊อตจังๆ เลยครับพี่น้อง เสียเวลากันทั้งสองฝ่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 08:28:45 AM
|
Lotus
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 08:28:45 AM » |
|
แล้วตอนนี้เรียบร้อยหรือยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|