ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 09:03:57 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 09:03:57 AM » |
|
MAGIC JET injector หัวฉีดจากประเทศเชค ที่เป็นยี่ห้อเดียวกับหม้อต้ม MAGIC III ของระบบ Europegas เห็นมีอู่แก๊สได้ของติดให้ลูกค้ากันไปแล้ว คุณภาพเป็นอย่างไร เสียงดังมั้ย หากเสียแล้ว แกะซ่อมเหมือน Type30 ที่ผู้นำเข้าเคยจัดชุดไว้ ได้มั้ย และการรับประกันชุดรางหัวฉีดยี่ห้อนี้กันกี่ปี ข้อมูลหัวฉีด www.europegas.pl/?lang=en&content=rails
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 07:11:41 PM
|
being
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 07:11:41 PM » |
|
ผมใช้ชุดoscarกับหัวฉีดmagicjetตั้งแต่เดือนพ.ย.53จนถึงปัจจุบันรวมระยะทางประมาณเกือบ60,000กิโลในรถaccord2400cc. พบว่า 1.เป็นหัวฉีดที่เงียบมากแทบจะพูดได้ว่าถ้าไม่แตะจะไม่ทราบว่าหัวฉีดทำงานอยู่ 2.เวลาการเปิด/ปิดทำได้ส้ัน คือเปิดได้ที่ 2ms ปิดได้ที่ 1ms ทำให้การเปิด/ปิดได้ ใกล้หัวฉีดนำ้มันย่ิงข้ึน นำเข้ามาเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของความเร็วในการคำนวณของ กล่องเป็นผลให้การทำงานของชุดหัวฉีดดียิ่งขึ้น 3.จากการใช้งานอย่างต่อเนื่องตลอดระยะทางข้างต้นไม่พบปัญหาใดๆการเปิด/ปิดยังคงแม่นยำ เสียงยังคงเงียบมากๆ วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นโลหะเนื้อแน่นและเป็นการผลิตแบบ Cnc เช่นเดียวกับหม้อต้มของบริษัทนี้ 4.ปัจจุบันเงื่อนไขการรับประกันยังคงเดิม แต่ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าก่อนที่จะนำอุปกรณ์ใดเปลี่ยนแปลง ลงในชุด มิได้มีเจตนาลดต้นทุนแต่อย่างใดแต่เจตนาเสริมประสิทธิภาพมากกว่าและอุปกรณ์นั้นได้ ผ่านการใช้งานจริงมาระยะเวลาหนึ่งเสมอครับ ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 10:08:55 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 10:08:55 PM » |
|
http://www.europegas.pl/documents/Magic_Jet_tech_spec.pdfจุดเด่น 1. เป็นหัวฉีด ขนาด 52 cc 2. อายุการใช้งาน 2.1 รองรับการฉีดได้ 250 ล้านครั้ง 2.2 อายุการใช้งานประมาณ 200,000 km ที่อัตราการขับรอบเครื่องยนต์ 2,500rpm ที่ 60 km/hr 3 หัวฉีด สามารถเปิด ปิด ได้เร็วสุดที่ 1 ms 4 รองรับอุณหภูมิการทำงานที่ -20 - 120 องศาเซลเซียส 5 ไม่ต้องการ การหล่อลื่น 6. รองรับแรงดันในการฉีด ตั้งแต่ 0.5-4.5 bar (ฉีดได้ ทั้ง lpg แรงดันในการฉีด ประมาณ 1-2 bar ngv มีแรงดันในการฉีด ตั้งแต่ 2-3 bar )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 10:46:12 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 10:46:12 AM » |
|
ขอบคุณข้อมูลจากทั้ง 2 ท่านครับ
ขอคำตอบด้วยเรื่องซ่อมบำรุง หรือการเปิดหัวฉีดออกมาตั้ง เหมือน Type 30 ได้มั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 11:45:59 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 11:45:59 AM » |
|
หัวฉีด ตัวนี้ ปรับตั้ง ระยะยก เหมือนหัวฉีด valtex หรือ rail ไม่ได้ครับ
เพราะ หัวฉีด ตัวนี้ ได้ถูกออกแบบ มาให้มีความเร็วในการทำงาน และมีเวลาในการปิด เปิดที่สั้นมาก
ดังนั้น จึงรองรับการฉีด ได้ค่อนข้างครอบคลุม กับเครื่องยนต์ทั่วไป
แต่ การกำหนด ปริมาณ การฉีด ยังสามารถ ทำได้ โดยการ เจาะรู ขยายรู น๊อตเซิล ให้เหมาะกับ แรงม้าของเครื่องยนต์ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 01:05:36 PM
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 01:10:03 PM
|
dektalad
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 01:10:03 PM » |
|
ติดมาแล้ว magicIII สุดยอด ไม่มีปัญหาครับ แนะนำเพื่อน ติดถัง 58 ลิตร เลยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 09:10:14 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 09:10:14 PM » |
|
หาดอกสว่านระบบบเมตริมาใช้กันได้ก็ดีนะครับ สามารถไล่หน่วยเป็นมิลลิเมตรเลย ตั้งแต่ 1.5, 1.6, 1.7, ....., ครับ ผมลองกับ yaris แล้ว ขนาด nozzle 2.0 mm ที่แรงดัน 125 KPa Correction 1.00ms โดยประมาณนะครับ ขนาด nozzle 2.1 mm ที่แรงดัน 100 KPa Correction 1.00ms โดยประมาณนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 09:49:44 PM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2010, 09:49:44 PM » |
|
ผมก้อใช้อยู่ครับ ติดในตัว Civic MC 2010 ก้อ OK ครับ............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 03:18:54 PM
|
โล้นซ่า..ซ่า
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 03:18:54 PM » |
|
ว้า ติดเร็วไปนิดนุง เลยได้ของเก่า อดได้ของใหม่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 10:12:17 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 10:12:17 PM » |
|
หาดอกสว่านระบบบเมตริมาใช้กันได้ก็ดีนะครับ สามารถไล่หน่วยเป็นมิลลิเมตรเลย ตั้งแต่ 1.5, 1.6, 1.7, ....., ครับ ผมลองกับ yaris แล้ว ขนาด nozzle 2.0 mm ที่แรงดัน 125 KPa Correction 1.00ms โดยประมาณนะครับ ขนาด nozzle 2.1 mm ที่แรงดัน 100 KPa Correction 1.00ms โดยประมาณนะครับ
หัวฉีด magic jet ตัวใหม่ ค่า Correctioin ผมจะให้อยู่ ประมาณ 0.4-0.5 เองครับ เพื่อ เรียกประสิทธิภาพ การทำงานให้ได้มากที่สุด หมายความว่า เวลา หัวฉีด น้ำมัน เดินอยู่อยู่ที่ 2.0 ms ผมจะให้ เวลาของหัวฉีดแก๊ส เดินอยู่ประมาณ 2.5 ms ผล ก็คือ เวลาของหัวฉีด แก๊ส ที่เข้าไกล้ เวลา หัวฉีดน้ำมัน ยิ่งมาก เท่าใด ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ที่เวลาทำงานในระบบแก๊ส ก็จะยิ่งได้อัตราเร่ง ที่ไกล้ เคียงน้ำมัน มากขึ้นเท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 11:11:18 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2010, 11:11:18 PM » |
|
ขอบคุณครับช่างเจ คือ พอดีในคู่มือการติดตั้งเขาใช้หัวฉีด type 30 และแนะนำว่าค่า correction ควรอยู่ระหว่าง 0.5ms - 1.5ms และไม่ควรเกิน 2.5ms ถ้าเป็น magic jet นี่ เราสามารถตั้งได้ถึง 0.4 - 0.5ms เลยเหรอครับ เยี่ยมดีจัง แล้วเห็นใน spec ว่าหัวฉีดสามารถรับแรงดัน lpg ได้ถึง 2 bar นี่ เราสามารถตั้งแรงดันหม้อต้มได้ถึง 150 KPa หรือเปล่าครับ? คือผมสงสัย แต่ไม่กล้าลองเองครับ ถามผู้ชำนาญการดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2010, 12:33:29 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2010, 12:33:29 PM » |
|
หัวฉีด valtex type 30 ส่วนมาก ค่า correction จะอยู่ประมาณ 1 ครับ กำลังดี ต่ำกว่านี้ รอบเดินเบา จะออกอาการ สั่น ครับ
ส่วนแรงดัน ถ้าตัวหัวฉีด สามารถรองรับแรงดันในการฉีด ได้สูง เราก็สามารถปรับตั้งแรงดันหม้อต้มให้สูงตามได้
แต่ ปัญหา ก็คือ ถ้าแรงดันสูง ก็จทำให้มีโอกาส รั่วซึมได้ง่าย อีกครับ lpg ผมว่าแรงดันประมาณ1-1.4 bar กำลังดีครับ สูงกว่านี้ ค่อนข้างจะทำให้ระบบท่อทางแก๊ส แรงดันต่ำ รั่วซึมได้ง่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2010, 12:18:50 PM
|
citibank
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2010, 12:18:50 PM » |
|
ว่าแต่ตอนนี้รถวีออส 2008 ถ้าติดแก๊ส ชุดที่จัดมา จะเป็นหัวฉีดตัวไหนอ่า Magic Jet หรือ valtex หรือ rail ต้องรอลุ้นเอา หรือว่าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาตัวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชุดรางหัวฉีด MAGIC JET injector เป็นไงบ้าง
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2010, 10:33:58 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2010, 10:33:58 AM » |
|
ว่าแต่ตอนนี้รถวีออส 2008 ถ้าติดแก๊ส ชุดที่จัดมา จะเป็นหัวฉีดตัวไหนอ่า Magic Jet หรือ valtex หรือ rail ต้องรอลุ้นเอา หรือว่าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาตัวไหนครับ
Magic Jet จัดมากับ OSCAR - N OBD CAN valtex หรือ rail จัดมากับ OSCAR - N Plus หรือเรายอมจ่ายเงินเพิ่ม ไปใช้หัวฉีดรู่นสูงกว่า บางอู่เค้าจัดให้ได้หมดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|