กรณีถ้าเป็นมาสด้า 3 เคร่อง1600cc สามารถต่อระบบ can ได้แน่นอนครับ ถ้าเป็นเครื่อง 2000cc ต้องต่อผ่านadepter ถึงจะเชื่อมต่อข้อมูลได้ครับ
กรณีระบบเปลี่ยนสลับระหว่างแก๊สกับน้ำมัน สัณนิษฐานว่าอาจเกิดจากสัญญานรอบเครื่องยนต์หายเป็นบางขณะ มาสด้า 3 ต้องต่อสัญญานรอบเครื่องยนต์จากคอยส์สูบที่ 4 นะครับ
ขอเรียนชี้แจงว่า โปรแกรมของeuropegas นั้นต่างจากระบบแก๊สยี่ห้ออื่นๆ คือ หากเป็นยี่ห้ออื่นกรณี ระบบไม่พบสัญญานรอบเครื่องยนต์แม้เพียงชั่วขณะระบบจะตดกลับมาใช้น้ำมันทันทีจนกว่าจะมีการกดสวิสท์เปลี่ยนเป็นแก๊สอีกครั้งโดยต้องกดสวิสท์เองไม่อัตโนมัติ ส่วนของeuropegas นั้นโปรแกรมกำหนดไว้ว่า หากระบบไม่พบสัญญานวัดรอบ
1. นานไม่เกินกว่า 4วินาที ระบบจะหยุดหัวฉีดแก๊สและเปิดหัวฉีดน้ำมันช่วงที่สัญญานรอบเครื่องยนต์หายไปแต่ไม่ยกเลิกการใช้แก๊ส(ไม่ปิดโซลินอยส์วาล์ว)เมื่อพบสัญญานรอบเครื่องยนต์ หัวฉีดแก๊สจะกลับมาทำงานโดยอัตโนมัติ
2. นานเกินกว่า 4 วินาทีขึ้นไป ระบบจะยกเลิกการใช้แก๊สจนกว่าจะพบสัญญานรอบเครื่องยนต์อีกครั้งจึงจะเปลี่ยนมาเป็นแก๊ส โดยกรณีนี้ระบบจะตรวจ อุณหภูมิหม้อต้ม, การหน่วงเวลา,ตามค่าที่ตั้งไว้ครั้งแรก แต่เป็นการเปลี่ยนอัตโนมัติโดยไม่ต้องกดสวิสท์แต่อย่างใด
ดังนั้นลองตรวจสอบอาการแล้วแจ้งช่างติดตั้งให้ทำการแก้ไขนะครับ
mazda3 2.0 ต่อ โดยตรง ไม่ต้องใช้ กล่องแปลง ก็ต่อเชื่อม สัญญาณ obd can ได้ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=266.0