สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 01:07:33 AM
|
kampai
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 01:07:33 AM » |
|
คือผมสงสัยข้อมูลบางประการครับ อยากให้ผู้เชี่ยวชาญตอบข้อสงสัย เพื่อจะได้ตัดสินใจติดแก๊สครับ 1.Energy reform ต้องเปลี่ยนกรองแก๊สทุกๆ 2 หมื่นโล แล้ว Europegas OSCAR-N OBD CAN ต้องเปลี่บนตอนไหน 2.กรองแก๊สที่ใช้กับ Energy reform ต้องเป็นของ Energy reform เท่านั้นหรือไม่ แล้ว Europegas OSCAR-N OBD CAN กรองแก๊สเป็นของอะไร 3.การปรับจูน อันไหนนิ่งกว่ากัน Energy reform ต้องเข้าจูนบ่อยแค่ไหน ส่วน Europegas OSCAR-N OBD CAN เข้าใจว่าครั้งแรกถ้าโอเคแล้วผ่านตลอด 4.ปัญหากับเครื่องยนต์หลังการติดตั้งของทั้ง 2 ยี่ห้ออันไหนเยอะกว่ากัน 5.อันไหนน่าเชื่อถือกว่ากันครับ 6.อุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยนหรือทำความสะอาดของทั้ง 2 ยี่ห้อมีอะไรบ้างแล้วต้องทำเมื่อไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 10:52:53 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 10:52:53 AM » |
|
1. ระยะเวลาแต่ละยี่ห้อมักไม่ต่างกัน
2. ไม่จำเป็นต้อง Energy reform / Europegas ช่วงหลังมาใช้ของ BRC ต้องดูเป็นล๊อตๆ ไปการเซ็ตอุปกรณ์ยังไม่ค่อยนิ่ง และของชอบขาด
3. ต้องดูที่จะติดรถอะไร รุ่นไหน และความชำนาญของช่างผู้ติดตั้งเป็นหลักสำคัญ
4. ไม่ต่าง เจ้าของรถต้องใช้รถติดแก๊สให้เป็นด้วย บางคนขี้เหนียวใช้แก๊สอายุเครื่องสั้นกว่าน้ำมันแน่นอน
5. พอๆกัน แต่ Energy reform การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ และการวางโครงสร้างระบบองค์กร เป็นมืออาชีพกว่า - Energy reform มีทีมฝ่ายเทคนิคอย่างเป็นเรื่องเป็นราว และเข้ามาตอบปัญหา ข้อสงสัยให้กับลูกค้าที่ใช้ของเค้า ในเว็บของบริษัทเค้าเองอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ
- Europegas ฝายบริหารกับฝ่ายเทคนิคทีมเดียวกัน เข้ามาตอบปัญหา นานๆมาที หากลูกค้ามีข้อสงสัย ส่วนมากจะเป็นอู่ที่รับติดตั้งมัก เป็นผู้เข้ามาตอบ เจ้าของผลิตภัณฑ์ นานมาที ซึ่งผมมองว่าหากต่อไปรถที่ติดไปแล้วมีคำถามปัญหาเยอะๆ และไม่มีการมาตอบจะไม่เป็น ผลดีกับผลิตภัณฑ์ในระยะยาว โดยบางกระทู้แก้ไขกันไปแล้ว แต่ข้อมูลไม่ update ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดได้ว่ายี่ห้อมันไม่ได้เรื่องติดไป ปัญหาเยอะจัง เพราะในโลกอินเตอร์มันถึงกันหมด
6. ตรงนี้ตอบยากเพราะอู่ส่วนมาก ชอบติดแล้วติดเลย มีอู่ส่วนน้อยที่ใส่ใจให้ลูกค่าเข้ามาบำรุงรักษาตามระยะ ขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะไปเข้าติดที่อู่ไหนเท่านั้น และคนใช้รถติดแก๊สส่วนใหญ่ไม่มีปัญหาละเลยเรื่องนี้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 11:17:37 AM
|
kampai
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 11:17:37 AM » |
|
ขอบคุณมากครับ
รถผมเป็น new vios กำลังลังเลว่าจะติดตัวไหนดี
ถ้าต้องเปลี่ยนกรองทุก 2 หมื่นโล หรือ 1 ปี ยังไงก็ต้องเข้าไป แบบนี้ใช้ Energy reform ดีกว่าไหมครับ ไปจนตอนเปลี่ยนกรองเลยทีเดียว หรือต้องจูนบ่อยกว่านั้นครับ
Energy reform เข้ามาก่อนเท่าที่ดูก็มีปัญหาเฉพาะเรื่องหัวฉีดดัง แต่ผมก็ไม่รู้ว่าดังตอนไหน ดังแค่ไหน (แต่เห็นทางบริษัทบอกแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้ว) ไม่มีปัญหาอื่น Europegas OSCAR-N OBD CAN เพิ่งเข้ามาไม่นานผู้ใช้เพิ่งเริ่งติดตั้งกัน เลยยังไม่ทราบปัญหาระยะยาว แต่เท่าที่ทราบยังไม่มีปัญหาใดๆ
ข้อมูลตรงนี้ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
สรุปแล้ว อันไหนดีกว่ากันครับในระยะยาว กลัวจะมีปัญหาแบบบางรุ่นเวลามีปัญหาแล้วหาอู่แก้ไม่ได้ต้องเปลี่ยนทั้งชุด เพราะอุปกรณ์เลิกจำหน่ายแล้ว
ตอนนี้ Energy reform ลดมาอยู่ที่ 285000 ถูกกว่า Europegas OSCAR-N OBD CAN ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 12:01:10 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 12:01:10 PM » |
|
New vios ผมก็แนะนำรถน้องที่รู้จักให้ติด Europegas ครับ เห็นว่าต่อ obd can ได้สมบูรณ์แล้ว แต่ Europegas ชุดรางหัวฉีดที่ใช้ผมว่ามันยังไม่สอดคล้องกับราคาติดตั้งซักเท่าไหร่ ส่วน Energy reform หัวฉีดที่เสียงดังตรงนี้ได้ยินมาเช่นกันทั้งผู้ใช้รถ และอู่ที่ติดตั้งแต่เมื่อมีการแก้ไขแล้วตรงนี้ก็แล้วแต่เจ้าของรถดีกว่าว่าจะเลือกติดยี่ห้ออะไรที่คุ้มเงินที่เราจ่ายไป แต่เรื่องหัวฉีดดังผมแนะนำว่าเราต้องไปฟังจริงๆก่อนเลือกก็ดี ส่วน Europegas ใช่ว่าจะดีไปทุกคันนะครับถ้าไล่ดูกระทู้ในบอร์ดดีๆ มีให้เห็น ที่ผมบอกไว้ว่าฝ่ายเทคนิคของผู้นำเข้า ควรมาให้ความกระจ่างและปัญหาเกิดจากอะไร เพราะเป็นการใส่ใจในคุณภาพแบรนด์ของตัวเอง
ผมว่าหัวฉีดทุกยี่ห้อนั้นมีปัญหามากบ้างน้อยบ้างไม่แตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของงานติดตั้งที่เกิดจากการรั่วของช่างที่รับงานจน โอเวอร์โหลดซะมากกว่า ถึงละเลยความละเอียดรอบครอบไป
ไม่ว่าจะเป็น Energy reform , Europegas , AC , SEC , Versus , Mondogas , BSM และมียี่ห้ออีกเพียบว่ากันไม่ครบ ล้วนเป็นหัวฉัดแบบ ผสมพันธ์อุปกรณ์ คือเป็นการจับชุดรวม Mix แล้วมาสร้างแบรนด์ ส่วนพวกอุปกรณ์พื้นฐานจึงไม่ต่างกันมาก และความนิยมของยี่ห้อมันขึ้นอยู่ที่อู่ว่าจะทำยี่ห้ออะไรแล้วปัญหาน้อย จูนงานลูกค้าไม่กลับมาบ่อย มีกำไรต่อชุดดี ก็จะเชียร์ยี่ห้อนั้น แต่ก็มีการแบ่งอู่ที่ติดแก๊สเชียร์ลูกค้าตามการร้องขอของผู้นำเข้าก่อนยี่ห้ออื่น จึงทำให้ในฝ่ายลูกค้าสับสนว่าจะติดอะไรดีว่ะ ดีมันไปซะทุกยี่ห้อ Ha Ha
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 08:24:01 PM
|
kampai
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 08:24:01 PM » |
|
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ผมว่า Europegas แค่มีการทำกล่อง ECU ให้มีการจูนแบบ auto เท่านั้นที่เป็นจุดเด่นของสินค้า เพราะดูๆแล้วตัวอุปกรณ์อื่นๆ ก็มีตามทองตลาดทั่วไปมาจัดชุดใหม่ ส่วน Energy reform เป็นการนำเสนอเรื่อง เทคโนโลยีของหัวฉีดของเค้า และก็ความปลอดภัยของระบบ โดยวัสดุอุปกรณ์บางอย่างก็เป็น brand ของตัวเอง
อันนี้ต้องกลับไปนั่งพิจารณาข้อดีข้อเสียใหม่อีกครั้ง
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 11:17:40 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 11:17:40 PM » |
|
ตอบในฐานะ อู่ติดตั้งแก๊ส
การเลือก ชุดหัวฉีด มาทำการ ติดตั้งในร้าน
จะเลือกที่
1 เทคโนโลยีของระบบ ทันสมัย ขนาดไหน หาก เทคโนโลยี ยังไม่ใหม่ มาก การติดตั้ง งานออกไปบางครั้ง อาจเกิดปัญหา
ปรับจูนยาก รถลูกค้ามีปัญหากินแก๊ส แก้ไม่จบ หรือ แก้ดี ได้ ไม่นาน ระบบ ไม่นิ่ง
2 อุปกรณ์ตัวทำงาน หม้อต้ม หัวฉีด ติดตั้งแล้ว เที่ยวเดียว จบหรือไม่ หาก มีเสียงหอน หรือ มีเสียงดัง เวลาทำงาน ทำให้ ต้องเคลม หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่ลูกค้าใหม่ บ่อย ก็เสียเวลาด้วยกันทั้งสองฝ่าย ทั้งลูกค้า และอู่ติดตั้ง
3 ความทนทานของอุปกรณ์ ถ้าเป็นของ ทางร้าน ผมถือว่า เป็น ความรับผิดชอบ ของทางร้าน ครับ หาก ติดตั้งไปแล้ว ใช้งานได้ไม่นาน อุปกรณ์เสีย ชำรุด ทำงานต่อไม่ได้ ถึงแม้ ผู้นำเข้า จะปิดตัว เลิกนำเข้า แต่ อู่ ทิ้งลูกค้าไม่ได้ สุดท้าย คนที่จะดูแล ก็คือ อู่ติดตั้ง ไม่ใช่ ผู้นำเข้า ฉะนั้น อุปกรณ์ ทุกตัว ที่เลือก มาติดตั้ง ต้องมั่นใจ ว่าทำงานได้ ทนทาน ไม่เสียง่าย เพราะ หากเสียง่าย ชำรุด เคลมได้ ก็ดีไป แต่ หากเคลมไม่ได้ อู่ ก็ต้องซื้อเปลี่ยนใหม่ ให้กับลูกค้า
อุปกรณ์แก๊ส ตัวทำงาน หนัก จำพวก หม้อต้ม หัวฉีด ผม ถือว่า อายุการใช้งาน ได้เกิน 2 ปี แล้วอาจมีเสีย หรือ ชำรุด แล้วจำเป็น ต้องเปลี่ยนใหม่ ผมว่า อยู่ในเกณฑ์ ที่ลูกค้ารับได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2010, 11:34:48 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2010, 11:34:48 AM » |
|
ผมว่า Europegas แค่มีการทำกล่อง ECU ให้มีการจูนแบบ auto เท่านั้นที่เป็นจุดเด่นของสินค้า เพราะดูๆแล้วตัวอุปกรณ์อื่นๆ ก็มีตามทองตลาดทั่วไปมาจัดชุดใหม่
ตกไปอีกหนึ่งครับ kampai คือการดึงค่าสัญญาณ Shot term - Long term ซึ่งคุณสมบัติพิเศษนี้ มาช่วยประมวลผลการสั่งจ่ายแก๊สให้มีประสิทธิ์ภาพในการจ่ายเชื้อเพลิง LPG ตรงตามที่เครื่องยนต์ต้องการ ก็เป็นจุดเด่นอีกอย่างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2010, 10:35:54 PM
|
kampai
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2010, 10:35:54 PM » |
|
แล้วทั้ง 2 ระบบ ต้องสตาร์ท และ ดับเครื่องด้วยน้ำมัน ใช่รึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 08:55:45 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 08:55:45 AM » |
|
แล้วทั้ง 2 ระบบ ต้องสตาร์ท และ ดับเครื่องด้วยน้ำมัน ใช่รึเปล่าครับ
ระบบหัวฉีด ตั้งเป็น Auto สตาร์ทอยู่แล้ว หรือยามฉุกเฉินสตาร์ทแก๊สได้ด้วย แต่เวลาก่อนดับเครื่องบางคนสับสวิสซ์กลับไปน้ำมันก็เห็นทำกันเยอะ ตรงนี้ยังไม่มีข้อกำหนดตายตัวซักเท่าไหร่หรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 05:32:50 PM
|
kampai
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 05:32:50 PM » |
|
มีร้านดีๆแถวฝั่งธนโซน สุขสวัสดิ์ พระราม2 พระประแดง แนะนำไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 09:49:37 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 09:49:37 AM » |
|
มีร้านดีๆแถวฝั่งธนโซน สุขสวัสดิ์ พระราม2 พระประแดง แนะนำไหมครับ
มงคลออโต้แก๊ส ใกล้มั้ย www.mongkol.co.th ที่นี่เค้ารับติดทั้ง Energy reform และ Europegas ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 10:00:22 AM
|
kampai
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 10:00:22 AM » |
|
เหมือนจะใกล้ แต่ไม่เลยครับ เอะพูดยังไง เอาเป็นว่าไม่ใกล้มากครับ โซนนั้นก็ไม่ค่อยได้ไปด้วย ยังไงก็ขอบคุณครับสำหรับครำแนะนำดีๆ
อ่อ ผมถามอีกข้อ เห็นในเว็บ Europegas มี 3 รุ่น ต่างกันยังไงครับ สามารถจูนอัตโนมัติโดยไม่ต้องกลับไปจูนตามระยะ ได้ทุกรุ่นรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 10:17:36 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 10:17:36 AM » |
|
OSCAR-N OBD - CAN กับ OSCAR-N PLUS จูนอัตโนมัติแบบ Realtime เหมือนกัน และที่ kampai เห็นในเว็บ Europegas มี 3 รุ่น ผมเห็นแค่ 2 รุ่นเองนะ หรือมีเพิ่มอีกรุ่นบอกด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 12:04:22 PM
|
kampai
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 12:04:22 PM » |
|
OSCAR-N OBD - CAN กับ OSCAR-N PLUS จูนอัตโนมัติแบบ Realtime เหมือนกัน และที่ kampai เห็นในเว็บ Europegas มี 3 รุ่น ผมเห็นแค่ 2 รุ่นเองนะ หรือมีเพิ่มอีกรุ่นบอกด้วยครับ
บนหัวเว็บเห็นเค้ามี 3 รุ่นนี้ครับ OSCAR-N OBD CAN , OSCAR-N Plus , OSCAR-N แล้วมันต่างกันยังไงครับ OBD CAN กะ PLUS เนี่ย แนะนำทีครับ สับสนๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อเปรียบเทียบระหว่าง Energy reform กับ Europegas OSCAR-N OBD CAN
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 02:16:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 02:16:05 PM » |
|
บนหัวเว็บเห็นเค้ามี 3 รุ่นนี้ครับ OSCAR-N OBD CAN , OSCAR-N Plus , OSCAR-N แล้วมันต่างกันยังไงครับ OBD CAN กะ PLUS เนี่ย แนะนำทีครับ สับสนๆๆๆๆ (ตาถั่วจริงๆเลยเรา อิอิ) เห็นแล้วครับเจ้ารุ่น OSCAR-N ในเว็บ Europegas.net แต่คลิ๊กไม่ได้ ผมว่าผู้นำเข้าเจาะแค่ 2 รุ่น เท่านั้น คือ OSCAR-N OBD CAN , OSCAR-N Plus ส่วน OSCAR-N สงสัยต้องโหลด Service Manuals มาเปรียบเทียบกันแล้วแหล่ะ Service Manuals dowload >> www.europegas.pl/?lang=en&content=manuals
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|