งั้น ขอถามเป็นวิทยาทาน ซักนิดได้มั๊ยครับ
แต่ขอกระโดดข้ามห้อง ไป ac premium นะครับ อิๆ
รถผม ford focus 1.8 ติด ac 300 premium อยู่ครับ
เหตุทีเลือกตัวนี้ เพราะ กลุ่มผู้ที่ใช้ focus แล้วไปติดแก็สมา
ส่วนใหญ่มักประสบปัญหา ไฟโชว์ กันเป็นส่วนมาก
code ที่เจอ ส่วนใหญ่ก็เชื้อเพลิงบางเกินไป
ลบ code จุนแก๊สใหม่ ไม่นาน ก็กลับมาโชว์อีก
ซึ่งผมเองก็เคยได้รับทราบข้อมูลมาบ้างว่า
รถยุโรป ส่วนใหญ่ (โดยเฉพาะเจ้าน้องกัสจังของผม) ยอมให้มี % ของการแกว่ง
ได้น้อยกว่า รถยี่ปุ่น หรือ พยายาม เข้าใกล้ 0 ว่างั้นเหอะ
แต่รถยี่ปุ่น ยอมได้มากกว่า
ผมเลยคิดว่า อาจต้องยอม เสียข้อดี ในส่วนของเรื่องประหยัด กับ ความแรงออกไปบ้าง
แล้วยอมให้นำข้อดี ในเรื่องการจ่ายเชื้อเพลิงโดยอ้างอิงจาก OBD มาใช้คำนวณการจ่ายแก๊สแทน
เพื่อลดปัญหา ต่อระบบเครื่องยนต์แทน
คำถามคือ ที่ผมเล่ามาทั้งหมดเนี่ยะ ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ
รบกวนเหล่าเซียนทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วย
เพิ่มเติม ตอนนี้ รถวิ่งมา 5 พันกว่าโลแล้ว ยังไม่มีอะไรผิดปรกติ
อัตตราการบริโภคแก๊ส ช่างเหมือนน้ำมันจริงๆ
คือ ถ้าวิ่งในเมือง รถติด ซดแก๊สกระจาย
แต่ถ้านอกเมือง วิ่งลอยๆ ก็ประหยัดใช้ได้
บวกลบแล้ว เทียบกับค่าน้ำมัน ก็ยังอยู่ใจจุดที่คุ้มค่าครับ