oscar-n obd can ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับระบบรถทีมีการติดต่อสื่อสารระหว่างกล่อง อีซียู ที่มีกล่องอีซียูหลายใบในรถคันเดี่ยวกัน เช่น กล่อง อีซียูเครื่องยนต์ ,กล่องเอบีเอส, กล่องแอร์แบ็ก
เพื่อลดจำนวนสายไฟลง จึงจำเป็นต้องใช้ can-bus ในการติดต่อสื่อสารจะใช้สายไฟแค่สองเส้น เรียกว่า can-high, can-low เป็นตัวส่งผ่านข้อมูลซึ่งในการส่งผ่านข้อมูล เราจะใช้โปรโตคอล
ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกล่องอีซียู ค่ายรถแต่ละค่ายจะมีโปรโตคอลเป็นของตนเอง เช่น
- TOYOTA ใช้การติดต่อสื่อสาร CAN BUS STD-500 new vios new altis new camry , vego iso914---fast
- HONDA ใช้การติดต่อสื่อสาร CAN BUS EXT-500 new city new civic new accord
- NISSAN ใช้การติดต่อสื่อสาร CAN BUS ISO-9141 teanna tiida
- MITSUBISHI ใช้การติดต่อสื่อสาร CAN BUS STD-500 triton
ในปัจจุบันนี้การติดต่อสื่อสารที่เร็วทีสุด คือ รุ่น STD-500
กล่องอีซียู oscar-n obd can ถูกออกแบบมาเป็น STD-500 ดังนั้น รถรุ่นที่มีการติดต่อสื่อสารแบบ STD-500 สามารถ connect can-bus ได้ทันที่โดยไม่ต้องใช้กล่องแปลงสัญญาณ
ส่าน EXT-500 ซึ่งเป็น CAN-BUS แต่มีความเร็วตำกว่า STD-500 ทางบริษัทผู้ผลิต (EUROPEGAS) จะทำการปรับปรุงซอฟแวอร์ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้รองรับการสื่อสารแบบ EXT-500 ส่วน
ISO 9141 ทางบริษัทผู้ผลิต (EUROPEGAS) จะส่งกล่องแปลงสัญญาณมาให้ทดลอง
เนื่องจากทางผู้ผลิต เลือกใช้โปรโตคอลที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุด STD-500 ดังนั้น ในอนาคตทางผู้ผลิตจะทำการพัฒนาเผื่อปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่
www.europegas.net