ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:10:08 PM
|
teeyai
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:10:08 PM » |
|
ลองเปรียบเทียบก่อนและหลังการติดตั้งดูนะครับ (ผมว่าเหมือนไม่ได้ติดแก๊สเลยครับหม้อต้มถูกซ่อนไว้หลังแบตตรี่ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:11:28 PM
|
teeyai
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:11:28 PM » |
|
ภาพนี้ตรงบริเวณกรองแก๊สกะตัวหม้อต้มครับอยู่หลังแบตตรี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:12:13 PM
|
teeyai
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:12:13 PM » |
|
สายไฟถูกพันเก็บไว้เรียบร้อยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:13:40 PM
|
teeyai
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:13:40 PM » |
|
ถังแก๊สถูกติดสติ๊กเกอร์ของทางรา้นครับ การันตีอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:22:40 PM
|
teeyai
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 12:22:40 PM » |
|
สรุปนะครับ เรื่องการติดตั้งผมพอใจมากครับ การเก็บงานในพื้นที่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ใหม่เพิ่มลงไปทำได้เนียนมากครับ พื้นที่ใช้สอยด้านหลังไม่ต้องห่วงที่ยังเหลืออีกเยอะครับ การใช้งานร้านเติมแก๊สให้ผม 200 บาท เพื่อที่จะทำการปรับจูนอีซียู พอปรับเสร็จผมก็นำรถออกมาขับมาเติมแก๊สตรงแจ้งวัถะนะ เต็มถัง 370 บาท และได้ใช้รถวิ่งไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 73 กิโล มาเติมแก๊สเต็มถังที่ฉะเชิงเทรา หมดเงินไป 48 บาทครับ โอ้พระเจ้า ประหยัดโครตๆ ส่วนเรื่องการขับขี่นั้น ไม่มีสดุดเลยครับวิ่งเงียบเนียนเหมือนน้ำมัน อารามณ์ไม่แตกต่างเลยครับสุดยอด (รู้งี้ผมติดไปนานแล้ว) ตอนนี้ใช้รถไป200-300โลแล้วครับอาการไฟเอนจิ้นโชว์ก็ยังไม่พบ โดยรวมผมพอใจสุดๆครับ ก็เป็นประสบการณ์การติดแก็สของผมครับเอามาเล่าสู่กันฟังให้เป็นประสบการณืการติดแก๊สไว้ประกอบการตัดสินใจการติดแก๊สครับ เดี๋ยวผมวิ่งไปซัก1พัน-2พันโลแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังกับประสบการณืที่ได้เจออีกแล้วกันนะครับ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ฟักทอง พี่กบ และพี่ๆช่างที่ร้านพี่กบครับที่ติดรแก๊สรถให้เป็นอย่างดี(ขอบคุณแฟนพี่กบด้วยสำหรับหับข้าว) แล้วจะมาเล่สาใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 01:26:48 PM
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 01:40:16 PM
|
teeyai
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 01:40:16 PM » |
|
หวัดดีครับพี่ฟักทอง เรื่องช่วงคิกดาวเกียร์ออโต้นี่ยังไม่เคยลองครับ ปรกติผมเป็นคนขับรถแบบค่อยๆกดคันเร่งครับ ขับยังไม่เกิน 100 เลย เหอๆ แต่เดี๋ยวจะลองมาให้ครับวันนี้แล้วได้เรื่องยังไงจะมาบอกอีกทีครับ แต่วันนี้มีเรื่องมาถามต่อครับ 1. ตอนสตารท์ครั้งแรกรถผมจะติดด้วยน้ำมันแล้วช่างบอกว่าเขาตั้งรอบไว้ที่ 1400 รอบ เครื่องก็จะตัดเป็นน้ำมันหรือถ้าอุณหภูมิเครื่องยนต์ถึง 500 องศา ก็ตัดเป็นแก๊ส ถ้าอันไหนถึงก่อนก็จะตัดเป็นแก๊สครับ ตอนตัดเป็นแก๊สได้ยินเสียงหม้อต้มตัดแก๊สดังตึ๊งด้วย มันเป็นปรกติของการตัดไปใช้แก๊สใช่ไหมครับ 2. เวลาใช้แก๊สขับรถไปแล้วถึงที่หมายเวลาดับเครื่องบางครั้งก็จะได้ยินเสียงดังตึ๊งจากหม้อต้มบ้างจอดบางครั้งก็ไม่ได้ยินบ้าง อันนี้เป็นปรกติของมันใช่ไหมครับ วันนี้มีคำถามแค่นี้แหละครับขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 05:25:55 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 05:25:55 PM » |
|
ตอบ ข้อ 1. ปกติครับ เป็นเสียงของ โซลินอยวาว์ล(ช่างแก๊สเรียก ติ๊กแก๊ส) ตัดต่อแก๊สครับ
ตอบ ข้อ 2. เสียงที่ได้ยิน คือให้พี่ตี๋ใหญ่ จอดรถ ลองยังไม่คับเครื่อง เปิดฝากระโปรงหน้า และให้ใครคอยดับเครื่อง(ถ้ามี) เราก็มาฟังเสียงนั้นตรงที่หม้อต้มดู ว่าใช่มาจากที่นี่หรือป่าวนะ แต่ดับเครื่องโซลินอยวาว์ลที่หม้อต้มแก๊ส ก็ตัดปิดการทำงานนะตรงนี้ แต่ที่เคยใช้จะไม่มีเสียง หรือผมไม่ได้สนใจ ให้ลองเอามือจับที่ตัวโซลิวาวล์ก็ได้เพื่อคลายข้อสงสัย (อย่าจับที่หม้อต้มนะ มันร้อน) ถ้าดังจากตัวนี้ก็ปกติครับ
เรื่องเสียงข้อ 2 นี้บอกยากนอกจากได้ฟังเอง อย่างกับท่อไอเสีย มาร้อนๆดับเครื่องเสียงอะไรใต้ท้อง เปาะ แป๊ะ หว่า อ่ะมันคือเสียงท่อคลายตัวนี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 08:04:38 AM
|
TOSSAPORN
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 08:04:38 AM » |
|
ขออนุญาติแจงเรื่องเสียงครับ หม้อต้มโทมาเซโต้ อลาสก้า AT09 เวลาลดหรือเพิ่มแรงดันมีเสียงครับแต่เราจะไม่ค่อยได้ยินถ้าไม่สังเกตุจริงๆ แต่พอใช้งานไปสักระยะเสียงจะเงียบหายไปครับ ผมคิดเอาเองว่าแผ่นไดอะแฟรมของใหม่เมื่อโดนความร้อนสลับกับความเย็นมันคงกำลังปรับตัวให้เข้ากับสภาวะการใช้งานแต่ถ้ามันอยู่ตัวแล้วเสียงต่างๆคงไม่มี แต่ถ้ายังมีอยู่ต้องเคลมของใหม่มาใช้ดูอีกสักลูกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2009, 03:15:32 PM
|
TOSSAPORN
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2009, 03:15:32 PM » |
|
จี โอ ขอแจมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2009, 03:18:38 PM
|
TOSSAPORN
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2009, 03:18:38 PM » |
|
โปรแกรม ที่เพิ่มมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 10:34:32 AM
|
Bandai
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 10:34:32 AM » |
|
ขออนุญาตถามครับ กำลังอยากติดแก๊ส เลยลองศึกษาหาข้อมูลวิธีการติดแก๊ส
ผมสงสัยว่า ทำไมต้องรอวิ่ง 1000 กิโลด้วยครับ ทำไมไม่วิ่งจูนเหมือนที่ร้านอื่นๆล่ะครับ ทำแค่ออโต้จูนอย่างเดียวจะเพียงพอหรือครับ ที่จะเซ็ตค่าให้แก๊สจ่ายหนาบางพอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 09:14:36 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 06, 2010, 09:14:36 AM » |
|
หลักการจูนของ จีโอ แก๊ส ครับ 1 ออโต้จูนอยู่กับที่เพื่อหาค่ากลางให้ระบบในเบื้องต้น 2 วิ่งจูนบนถนนสาย ปากเกร็ด-บางบัวทอง 3 จูนซ้ำอีกครั้งหลังจากผ่านการใช้งานจริงจากเจ้าของรถ ประมาณ1000กิโลเมตรขึ้นไปแล้ว ส่วนนี้จะมาหรือไม่มา เวลาใหน ก็แล้วแต่ความสะดวกของท่านเจ้าของรถ ก่อนเข้าโทรแจ้งเล็กน้อยตามทำมะเนียม #การจูน2ขั้นตอนแรกก็ถือว่าเพียงพอครบถ้วนสมบูรณ์ ตามหลักของการจูนหัวฉีดยี่ห้อAC ส่วนขั้นตอนที่3 เพื่อตรวจสอบระบบการติดตั้ง การปรับจูนซ้ำอีกครั้งเมื่อผ่านการใช้งานมาได้ระยะหนึ่ง ที่ต้องมีขั้นตอนนี้เพราะว่า อุปกรณ์แก๊สทุกชิ้นเป็นของใหม่ไม่เคยผ่านการใช้งาน เต็มที่ได้แค่เทสน์ในสายการผลิต ถ้ามีการตรวจสอบซ้ำหลังการใช้งานจะได้รู้ว่าอุปกรณ์มีปัญหาหรือไม่ # ท่านที่สงสัยขั้นตอนในการจูนหลังจากติดตั้งเสร็จ ไปเติมแก๊สแล้วดูหลักวิธีการจูนกับเราได้เลยครับ เพราะกว่าจะกลับเข้าร้านก็หมายถึงจะส่งงานแล้ว ที่นี่ม้วนเดียวจบไม่ได้วางแผนรองรับสำหรับความผิดพลาดครับ ขออนุญาติอธิบายเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องครับ ขอบคุณสำหรับคำถามครับผม ช่างกบ โอ๊บ โอ๊บ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 07, 2010, 01:30:19 PM
|
Bandai
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 07, 2010, 01:30:19 PM » |
|
กระจ่างแล้วครับ
พอดีท่านเจ้าของกระทู้เขียนไว้ไม่ชัดเจนเลยงงอ่ะครับ บอกแค่ว่าทำออโต้จูนเสร็จแล้วส่งงานเลย
ตามหลักแล้วมันต้องต้องวิ่งจูนอยู่แล้ว ส่วนขั้นตอน 3 เพื่อความชัวร์อีกหนนึง แบบนี้ ลูกค้าจะได้สบายใจว่าได้ของดีมีคุณภาพ แถมด้วยบริการหลังการขายเป็นเยี่ยม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปติดแก๊สนิววีออสหัวฉีดACมาแล้วครับ(เล่าสู่กันฟัง)
|
ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 09:53:04 PM
|
noko
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 13, 2010, 09:53:04 PM » |
|
กำลังหาข้อมูลการติดตั้งอยู่เลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|