สวัสดีครับ
ขอบคุณคุณ Mr.ฟักทอง และคุณ phenic มากๆ เลยครับ
แต่ทว่า ที่บ้านผมเอาไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้ผมขอ ECU ของน้ำมันคืน แต่ยังไม่ได้ อ้างว่าเอาไปทิ้งที่ร้านจูนแก๊ส ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะมันคนละช่วงเวลากับที่เปลี่ยนระบบแก๊ส
เพราะเค้าเปลี่ยน ECU น้ำมันตั้งแต่ครั้งแรก โดยไม่ได้ยุ่งระบบ Gas เดิม งงจริงๆ แต่คุยกับเจ้าของร้านว่าเอามาให้ได้
ขอ ECU และระบบ GAS ของ VOLTRAN คืน ได้คืนมาเฉพาะตัว ECU + หัวฉีด แต่ว่าสายต่อไฟ ไม่ได้คืนซักตัวครับ
ขอ Program Tune up ระบบ GAS ของ AG มา เอามาเท่านั้นเอง ไม่มีสาย link แถมมาให้
ใบรับรองวิศวกร ยังไม่ได้ เพิ่งเอาไปขูดเลขตัวถัง
ตอนนี้ ยังคงมีปัญหาเรื่อง
1. สวิตซ์โชว์ปริมาณ GAS ที่ถังกับที่หน้ารถ ไม่ตรงกัน พอใส่ gas เต็มถัง (เลยไปถึงขีดแดง) ตรงข้างหน้ากลับแสดง 1 จุดเท่านั้น
เค้าบอกว่าจะเปลี่ยน Multivalve ให้ แต่ผมไม่รู้ว่ามันคือ อะไร
2. มันมีเสียงติ๊กๆ คล้ายตอน Solenoid Valve ตัดต่อ Gas แต่ว่า มันไม่ได้ ตัดต่อ Gas - น้ำมัน เพราะว่ามันวิ่งเรียบดีครับ
แต่ทว่า ตัว Solenoid Valve มันร้อนจังครับ ถ้าขับเส็ดแล้วเอามือไปจับ อาจลวกได้ครับ สงสัยว่า เหตุการณ์ทั้งสองปกติหรือป่าวครับ
ด้วยความสัตย์จริง ทีแรกผมเจอ website ของอู่ URC แล้วครับ จะเข้าไปแล้วเชียว แต่พ่อเอารถไปร้านเดิมก่อน 1 วัน แล้วสั่งติดตั้ง
Gas ระบบใหม่เลย เลยชวดเลย ไม่งั้นคงไม่เสียเยอะขนาดนี้ แต่ที่บ้านเค้าสั่งเปลี่ยนไปแล้ว ผมก็คงทำไรไม่ได้ นอกจาก ทำให้มันเรียบร้อยที่สุด
อ้ออ... มันยังมีข้อ 3 ครับ คือ ระหว่างเข้าเกียร์ D เหยียบเบรค ติดไฟแดงนั้น พอนานๆเข้า มันจะสั่นเหมือนสำลักซักหนนึง แต่ไม่บ่อย และไม่
ได้เป็นทุกครั้ง อันนี้ถามช่าง เค้าบอกว่า ตัวติดตั้ง Gas ห่างจะกระบอกสูบมากกว่าน้ำมัน ตอนเดินน้ำมันเลยไม่สั่น ซึ่งอันนี้ช่างบอกเค้าแก้ไม่ได้
แล้ว เพราะว่าทำสุดฝีมือแล้ว งงไปเลยครับ... แต่ถ้าผมใส่เกียร์ N มันจะไม่สั่นครับ สงสัยว่ามันจริงอย่างที่ช่างบอกหรือป่าวครับ
สุดท้าย ดีใจครับที่เจอ ร้านที่ข้องเกี่ยวกับสภาวิศวกร ผมเองเป็นแค่สมาชิกสภาวิศวกร ไม่ค่อยจะได้ข้องเกี่ยวนอกจากเข้าไปอบรมครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ
Oak
![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)