ผมว่าน่าจะอยู่ที่การปรับจูนหม้อต้มนะครับ เพราะเราคิดว่าอาการที่เป็นอาจเป็นเพราะเราใช้ มิกซ์ แบบครอบคาบูเรเตอร์ แต่ คุณ sul ก็กลับมา
ใช้แบบเดิม คือเอาคาบูตัวเดิมที่เจาะมาใส่แทน อาการก็ยังไม่หาย เรื่องหม้อต้ม ซื้อมาเก็บไว้ผมว่าไม่มีปัญหาหรอกครับ หม้อ tomasetto ถ้าเป็นของ
เอนเนอร์จี รีฟอร์มด้วยแล้ว รับประกันสุดคุ้มตังค์เลย 2 ปี แนะ ไม่ทราบว่าซื้อหม้อต้มมาแล้ว เปลี่ยนเอง หรือป่าว ถ้าจ้างร้านก็เข้าไปให้ร้านจูน
หม้อต้ม ปรับวาลว์กลางสาย และตรวจเช็คว่าหม้อต้มเราร้อนตลอดหรือไม่ สายแก๊สเข้ามิกเซอร์หักงอมั้ย เช็คโซลินอย์ ทั้งตัดของแก๊สและน้ำมัน
ทั้งหมดด้วยก็ดี สายไฟอาจจะหลวม วาลว์ที่ถังทำงานตลอดหรือไม(ตรงไม่น่าใช่ปัญหา) และเช็คหัวเทียน สายหัวเทียนมีสายรั่วมั้ย ถ้าหากแบคไฟร์
จริงเราต้องได้ยินเสียงแล้ว ระบบดูดไม่อะไรซับซ้อน และยิ่งเคยติดมาแล้ว ยิ่งหาสาเหตุง่ายครับ
ปล.ผมอาจจะให้เช็คเยอะเพราะว่าเราไม่ได้เห็นอาการจริง