ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2009, 07:32:05 PM
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2009, 11:04:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2009, 11:04:27 PM » |
|
ขอบคุณ ครับพี่ ฟักทอง ทางลูกค้าหาก มีปัญหา หัวฉีด brc ก็สามารถ โทรสายตรง มาหาผม ได้เลยครับผม ยินดีช่วยตรวจเช็คให้ครับ
เจ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:31:46 AM
|
API
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:31:46 AM » |
|
ระหว่าง new altis cng 1.6 กับ new altis (Duaiul) แล้วมาติดดตั้ง LPG ควรเลือกตัวไหนดี เรื่องราคาไม่ใช่ปัญหา สนใจเรื่องคุณภาพ ประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์ เป็นหลัก รวมถึง ข้อดีข้อเสีย ประกอบการตัดสินใจ เพราะอย่างไร รถก็ต้องอยู่กับเรานาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:26:10 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:26:10 AM » |
|
การซื้อ รถ ต้องแล้วแต่ มุมมองของ เจ้าของคนที่จะซื้อครับ ว่า พิจรณา หัก ลบ ในทุกแง่มุม แล้ว ตนเองต้องการ ในจุดไหน มากที่สุด
หากต้องการ สมรรถนะ เทคโนโลยีใหม่ อุปกรณ์ความปลอดภัยในรถ แนะนำ เล่นเป็น 1.8 dual vvt-i เกียร์ใหม่ cvt เรื่องติดแก๊สไว้ทีหลัง
หากต้องการ ความสบายใจ เป็นเครื่อง รองรับแก๊สจากโรงงาน มีรับประกันศูนย์ สมรรถนะ เอาแบบใช้งานทั่วไป ไม่ได้เป็นแบบ ขาซิ่งใจ ร้อน ขับรถเร็ว ตัว cng ก็ตอบโจทย์ข้อดีได้ครับ
แต่ ความจริงๆ altis 1.8 ทั้งโฉมแรก โฉมหน้าหมู หรือ โฉม ปัจจุบันที่เป็น new altis แล้ว ตัว 1.8 lite มีประวัติ เรื่องวาล์วยัน น้อยมาก
เหตุผล เครื่องยนต์โตขึ้น รอบการทำงานต่ำลง เครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานหนัก แบบ แบกน้ำหนัก การสึกหรอใน ส่วนต่างๆ ก็จะ ลดลง น้อยกว่า เครื่องยนต์ตัวที่เล็กกว่า
อีกเคสหนึ่ง ที่ไกล้เคียงกัน ก็คือ ในกรณีของ toyota camry ตัว 2.0 กับ ตัว 2.4 ตั้งแต่ ผมทำแก๊ส มา ผมยังไม่เคยเจอ ตัว 2.4 มีประวัติ วาล์วยัน แต่ถ้าเป็น ตัว 2.0 ยอมรับว่าเคยเจอ มา
ส่วนนี้ ก็เป็นจุดสังเกต ได้ว่า เครื่องยนต์ยิ่งโต กำลังม้า มากขึ้น สัดส่วน การสึกหรอ ของเครื่องยนต์ ก็จะยิ่ง สึกหรอ ต่ำลง ทั้งนี้ ในกรณี ทั้ง รถคันนั้นใช้ น้ำมัน หรือ นำมาติดตั้ง ก็ตาม
ส่วน เครื่องยนต์ตัวใหม่ 1.8 dual vvt-i ระบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ
เพลาแคมชาร์ฟ ไอดี ของคง มี ระบบ vvt-i ควมคุม การปรับองศา ของเพลาไอดี
ส่วนที่เพิ่มคือ เพลาแคมชาร์ฟ ฝั่งไอเสีย ตัวเครื่องเดิม ตัวเก่า เพลาตัวนี้จะไม่มี ระบบ vvt-i มาควบคุมการปรับองศา ให้เหมาะสม ตามรอบเครื่องยนต์ แต่ ตัวใหม่ จะมี การติดตั้ง ระบบ vvt-i ใส่มาในฝั่งไอเสียด้วย
เหตุผล เพื่อ ควบคุม การ ปิดเปิดของ วาล์วไอเสีย ให้สมดุล เพื่อให้ เครื่องยนต์ ผลิตกำลังงานให้ได้มากที่สุด และเพื่อ เหตุผลในด้าน การประหยัดน้ำมัน ด้วย
การมีเพิ่มมา ของ เพลา vvt-i ในฝั่งไอเสีย มีผล ต่อการปิด เปิด ของวาล์วไอเสีย
ซึ่งในการนำรถมาติดตั้งแก๊ส ส่วนของเครื่องยนต์ ที่มีผล ตาม มาคือ การสึกหรอของวาล์วไอเสีย อันเป็นสาเหตุในเรื่องของ วาล์วยัน
การมีระบบ vvt-i เพิ่มขึ้นมา ในส่วนของไอเสีย จะเป็นการ พยามบังคับ ให้เครื่องยนต์เผาไหม้ ให้เสร็จสมบุรณ์ มากที่สุด ก่อนที่จะปล่อยไอเสียออกมา
ถ้านำรถที่มีระบบตัวนี้ มาติดตั้งแก๊ส ผลกระทบ ต่อวาล์ว ไอเสีย ที่จะเกิดขึ้น จะมีผลน้อยลง เนื่องจาก ความร้อน ที่จะกระทำ จะลดลง ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:31:18 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:31:18 AM » |
|
การเผาไหม้ ที่สมบูรณ์ กับ ไม่สมบูรณ์ต่างกันอย่างไร
การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ คือ เครื่องยนต์ทำงาน เผาไหม้เชื้อเพลิง ครบ วัฎจักร ได้พลังงานความร้อนจาก การระเบิดภายในห้องเผาไหม้ แล้ว ถีบ หัวลูกสูบ ได้กำลังงานที่ ก้านเพลาข้อเหวี่ยง อย่างเต็มที่ จากนั้น วาล์วไอเสีย ก็จะเปิดวาล์วเพื่อปล่อยไอเสีย ทิ้งไป
ไอเสีย ที่ได้เผาไหม้ ถูกต้อง ตามวัฏจักรที่ วิศวกร ผู้ออกแบบเครื่องยนต์ ออกมาแบบมา ความร้อนหลังการเผาไหม้ จนถึง จุดที่วาล์วไอเสีย เปิดเพื่อปล่อยไอร้อนออกนั้น ได้ลดระดับอุณหภูมิ ลงมาอยู่ในระบบ ทีปกติ ที่ ได้ออกแบบไว้ ฉะนั้น เครื่องยนต์เครื่องนั้น ถ้าใช้น้ำมัน ก็จะสึกหรอต่ำ เพราะ วัฎจักร ทำงานตามที่ วิศวกร ออกมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:37:15 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:37:15 AM » |
|
ระหว่าง new altis cng 1.6 กับ new altis (Duaiul) แล้วมาติดดตั้ง LPG ควรเลือกตัวไหนดี เรื่องราคาไม่ใช่ปัญหา สนใจเรื่องคุณภาพ ประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์ เป็นหลัก รวมถึง ข้อดีข้อเสีย ประกอบการตัดสินใจ เพราะอย่างไร รถก็ต้องอยู่กับเรานาน
ถ้าไม่ติดใจเรื่องติดแก๊สเองหมดประกันศูนย์(เฉพาะเครื่องยนต์ และ ระบบสายไฟ) ในความเห็นส่วนตัวเทียบกันเฉพาะเครื่อง 1600 CC นะครับ เครื่องยนต์ 1600 ซีซี 1ZR-FE แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-i ความจุกระบอกสูบ1,598 ซีซี แรงม้าสูงสุด 90 กิโลวัตต์ (122ps)/6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด154 นิวตัน-เมตร / 5,200 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ 1600 ซีซี CNG 3ZZ-FE แบบ4 สูบแถวเรียง DOHC VVT-i ความจุกระบอกสูบ1,598 ซีซี แรงม้าสูงสุด80 กิโลวัตต์ (109ps) / 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตัน-เมตร / 4,400 รอบต่อนาที Altis 1.6 E CNG ทั้งเครื่องและเกียร์ ยังเป็นบล๊อกเดิมๆไม่ได้เปลี่ยน แต่ เครื่องเบนซินเพียวๆ ใช้เครื่องตัวใหม่ เกียร์ใหม่ทั้งหมด ได้แรงม้า แรงบิดที่เหมือกว่า ตัว CNG หากติด LPG ได้ช่างเก่งๆ ติดตั้งถูกต้องประสิทธิภาพน่าจะ จี๊ด กว่า CNG อยู่แล้ว คัดลอกที่มา Spec เครื่องยนต์ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2537.0ยิ่งเลือกตัว 1.8 ตามคำแนะนำของพี่ช่างเจ ยิ่งแหล่ม และจี๊ดกว่าเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:37:28 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:37:28 AM » |
|
แต่ หากนำเครื่องยนต์ เครื่องนั้นไปติดตั้งระบบก๊าซ ngv
เชื้อเพลิง ngv ใช้เวลาในการเผาไหม้ตัวเอง เพื่อให้ได้กำลังงานเต็มที่ นานกว่าเชื้อเพลิง น้ำมัน
การที่วัฎจักร ของเครื่องยนต์ ถูกเปลี่ยนไป จังหวะจ่ายเชื้อเพลิง จังหวะเดียว กัน กับเชื้อเพลิง น้ำมัน
แต่ จุด สุดท้าย ที่เชื้อเพลิง ngv เผาไหม้ จน จบกระบวนการ นั้น นานกว่า จุดที่น้ำมันใช้ นั้นหมายถึงว่า ตอนนั้น กลไก ของเครื่องยนต์ ถูกหมุน ไปจน ถึงตำแหน่งที่วาล์วไอเสีย เปิดแล้ว แต่ เชื้อเพลิง ngv ยังเผาไหม้ ไม่จบกระบวนการ
เป็นต้นเหตุทำให้
1 ได้กำลังงานน้อย อืด (แต่ถ้าใส่ตัวช่วยปรับองศาจุดระเบิดเข้าไป ก็จะทำให้วัฎจักรกลับมาเหมือนเดิมได้ และ ได้กำลังงานไกล้เคียงน้ำมัน) 2 ความร้อนที่เกิดขึ้น และยังไม่จบ กระบวนการ ได้ไปเผา โดนเอา กับ วาล์วไอเสีย ที่ได้เปิดแล้ว ทำให้ วาล์วไอเสีย สึกหรอเร็ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:42:47 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 11:42:47 AM » |
|
ถ้าหาก นำเครื่องยนต์ เครื่องดังกล่าว ไปติดตั้งระบบ lpg
เชื้อเพลิง lpg จะมี ค่าระยะเวลาเผาไหม้ที่ไกล้เคียงน้ำมัน
ผลก็คือ วัฏจักรเดิม ของเครื่องยนต์ ได้ถูกเปลี่ยนไปน้อยมาก
จังหวะจ่ายเชื้อเพลิง จังหวะเดียวกัน และจังหวะสุดท้าย ของวัฎจักร ก็จบ ไกล้เคียงกับ ระบบน้ำมัน
ฉะนั้นจึงทำให้ รถที่ติดตั้ง แก๊ส lpg 1 อัตราเร่งไกล้เคียงรถที่ใช้น้ำมันมาก (ถึงแม้ไม่ได้ใส่ ตัวช่วยจุดระเบิดใดๆ ก็ตาม) 2 ปัญหาต่อวาล์วไอเสีย มีน้อย และถ้ารถ ยิ่ง cc สูง ความสึกหรอ ก็จะยิ่งลดต่ำลง ด้วย
การมีระบบ dual vvt-i ในส่วนของไอเสียเข้ามาช่วย ในการ เปิดวาล์วไอเสียให้ตรงตำแหน่งมากขึ้น จะยิ่ง ลดการสึกหรอ ที่จะเกิดขึ้นในส่วน ของวาล์วไอเสีย เข้าไปอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 01:31:51 PM
|
tigger
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 01:31:51 PM » |
|
แต่เค้าว่ากันว่า (ฟังเค้ามาอีกที) เครื่องพี่โต ที่ติด CNG จากโรงงาน มีการเสริมความแข็งแรงของวาล์ และชุดประเก็น+ซึล ให้ทนความร้อนได้มากกว่าเดิม เพื่อรับมือกับการใ้ช้ CNG ไม่รู้จริงหรือเปล่านะครับ แต่ให้ไว้เป็นข้อมูลอ่ะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 03:03:02 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 03:03:02 PM » |
|
แต่เค้าว่ากันว่า (ฟังเค้ามาอีกที) เครื่องพี่โต ที่ติด CNG จากโรงงาน มีการเสริมความแข็งแรงของวาล์ และชุดประเก็น+ซึล ให้ทนความร้อนได้มากกว่าเดิม เพื่อรับมือกับการใ้ช้ CNG ไม่รู้จริงหรือเปล่านะครับ แต่ให้ไว้เป็นข้อมูลอ่ะครับ... มีเรื่อง โช๊ค + สปริง ด้วยนะที่แตกแตกกับตัวธรรมดา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 03:18:27 PM
|
tigger
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 03:18:27 PM » |
|
มีเรื่อง โช๊ค + สปริง ด้วยนะที่แตกแตกกับตัวธรรมดา
แต่ถุงลมซักใบ ก็ไม่มีให้อ่ะ แอบเซ็ง เป็นผมเอาแบบ safety แล้วจับมาดมแก็สดีกว่า ถุงลม + ระบบความปลอดภัย ติดเพิ่มได้ แต่ยากมาก แต่แก๊ส ติดเองข้างนอกได้ไม่ยาก เบื่อก็ถอดออกไำด้ (ความเห็นส่วนตัวนะขอรับ... )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 05:13:51 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 05:13:51 PM » |
|
แต่ถุงลมซักใบ ก็ไม่มีให้อ่ะ แอบเซ็ง เป็นผมเอาแบบ safety แล้วจับมาดมแก็สดีกว่า ถุงลม + ระบบความปลอดภัย ติดเพิ่มได้ แต่ยากมาก แต่แก๊ส ติดเองข้างนอกได้ไม่ยาก เบื่อก็ถอดออกไำด้ (ความเห็นส่วนตัวนะขอรับ... ) แต่ซื้อรถติดแก๊สจากผู้ผลิตรถยนต์ จะได้รับประกัน 3 ปี 100,000 กิโลเมตรด้วยนะครับ แต่ถ้าเห็นว่าการประกันคุณภาพเครื่องยนต์เป็นสิ่งที่ไม่น่าสนใจ เราก็ซื้อรถรุ่นที่ถูกใจมาติดเองก็ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 06:21:26 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 06:21:26 PM » |
|
แต่เค้าว่ากันว่า (ฟังเค้ามาอีกที) เครื่องพี่โต ที่ติด CNG จากโรงงาน มีการเสริมความแข็งแรงของวาล์ และชุดประเก็น+ซึล ให้ทนความร้อนได้มากกว่าเดิม เพื่อรับมือกับการใ้ช้ CNG ไม่รู้จริงหรือเปล่านะครับ แต่ให้ไว้เป็นข้อมูลอ่ะครับ... เรื่องนี้ ผมทราบข้อมูลมาก่อนแล้วครับ ตั้งแต่ ที่ผมทำงานอยู่ที่ทำงานเก่า เคยเอารถของบริษัทไปตรวจสอบระบบแก๊ส ngv ที่ ม.เกษตร ทางโตโยต้า มีการ ร่วมทดสอบ กับ ทาง คณะวิศวกรรมศาสตร์ ของ มหาลัยเกษตร พัฒนาชิ้นส่วน แล้ว นำมาติดตั้งในรถ แล้ว วิ่งทดสอบ จนมั่นใจ แล้ว จึงได้ผลิต เป็นรุ่น cng ออกมา ระยะเวลาที่เริ่มทดสอบ จน กว่ารถ altis cng จะปล่อยลงสู่ ตลาดได้ กินเวลาไปเกือบ 3 ปี ได้ครับ จริงๆ มันมีวิธีการ ที่จะทำให้เครื่องยนต์ ทนแก๊ส ได้ง่ายกว่านั้น ก็คือ การออกแบบเครื่องยนต์ให้เหมือนกับ บล๊อกเครื่องยนต์ 2tr-fe ที่อยู่ใน toyota vigo toyota fortuner toyota commutor รถตู้หลังคาสูง ngv ที่วิ่งกันเกลื่อนอยู่ในกรุงเทพ วิ่งใช้งานกันเป็น ระยะทาง 4-500,000 km เครื่องยนต์ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเครื่องยนต์ บล๊อกนี้เป็นแบบ 1 บ่าวาล์วแข็งพิเศษ รวมทั้งตัว วาล์วด้วย 2 ใช้ระบบ ปรับ ระยะห่างวาล์ว แบบ อัตโนมัติ ไม่ต้องปรับตั้งตลอดอายุการใช้งาน 3 เครื่องยนต์บล๊อกนี้ ผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้เชื้อเพลิงที่หลากหลาย รวมทั้งแก๊ส ด้วย ฉะนั้นตัวเครื่องจึงต้องออกแบบเผื่อไว้ ตั้งแต่ ตอนออกแบบเครื่องยนต์ในครั้งแรก เลย แต่ เครื่อง toyota altis advance cng เป็นการพัฒนาจากเครื่องบล๊อกเดิม ที่เป็น บล๊อกที่ไม่ทนแก๊ส แล้ว นำมาพัฒนาต่อ ปรับบ่าวาล์วใหม่ ให้แข็งขึ้น เปลี่ยนวาล์วใหม่ ให้ทน ขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 06:32:53 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 06:32:53 PM » |
|
แต่ถุงลมซักใบ ก็ไม่มีให้อ่ะ แอบเซ็ง เป็นผมเอาแบบ safety แล้วจับมาดมแก็สดีกว่า ถุงลม + ระบบความปลอดภัย ติดเพิ่มได้ แต่ยากมาก แต่แก๊ส ติดเองข้างนอกได้ไม่ยาก เบื่อก็ถอดออกไำด้ (ความเห็นส่วนตัวนะขอรับ... ) ความคิดเห็นของผม ผมคิดว่า การปล่อย ตัวเครื่องยนต์ DUAL VVT-I ออกมาทั้งตัว 1.6 1.8 2.0 เป็นการออกมา เพื่อ แก้ทาง กับ ค่าย honda เพื่อ ประกบ กัน ให้เหลือ จุดเสียเปรียบให้น้อยที่สุด เพื่อที่ยอดขาย ของ new altis จะได้กระเตื้องมากกว่าเดิม ไม่โดน honda ทิ้งห่าง ดังนั้น รุ่นที่เป็น รุ่นประกบ กับ ค่าย honda ก็คือ รุ่น 1.8 e เพราะ honda เริ่มต้น ด้วย บล๊อก เครื่องยนต์ 1.8 lite ขึ้นไป ดังนั้น อุปกรณ์ความปลอดภัย abs ถุงลม สมรรถนะของเครื่องยนต์ การตกแต่ง จะไป ลงอยู่ที่ ตัว 1.8e เป็นส่วนมาก แล้วก็ดึง ราคา ตัว 2.0g ให้ลงมาเท่ากับ กับ ตัว top ของรุ่น honda รุ่น 1.8 lite เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจ ว่า ในราคา ไกล้เคียงกัน อีกค่ายได้ 2.0 lite แต่ อีกค่าย ได้ 1.8 lite เอามา วิ่ง วัดกัน เครื่อง 2.0 ของ toyota กิน honda แน่นอน จากที่เปรียบเทียบมา แสดงให้เห็นว่า การตลาดของ toyota altis MC เที่ยวนี้ เน้นหนัก ในรุ่น 1.8 e หรือ ไม่ก็รุ่น 2.0 g เพื่อ แย่งส่วนแบ่ง จาก ค่าย honda ฉะนั้น ออฟชั่น หรือ เทคโนโลยี ระบบเครื่องยนต์ dual vvt-i หรือ เกียร์ ระบบใหม่ cvt ระบบความปลอดภัย ต่างๆ จะ รวมตัวอยู่ในรุ่น ดังกล่าว ทีนี้ ลูกค้า ก็ต้องตัดสินใจ เลือกแล้วละครับ ว่าจะเลือก ความสบายใจ หรือ เลือก เทคโนโลยีใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้าน J Autogas (แผนที่ร้าน เจ ออโต้แก๊ส) by เจ คนติดก๊าซหัวฉีด
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 10:35:42 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 10:35:42 AM » |
|
พี่ช่างเจ ครับ altis cng ecu ก๊าซ กับ ecu น้ำมัน ใช้ตัวเดียวกัน หรือ แยกกล่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|