[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2017, 08:33:30 AM
|
pooturbo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2017, 08:33:30 AM » |
|
สวัสดีครับ
รบกวนสอบถามครับ ผมซื้อรถมือ 2 มา nissan cefiro A31 เครื่อง 1J เทอร์โบ vvti
รถใช้น้ำมันวิ่งปกติ (ผมเทสใช้งานวิ่งน้ำมันล้วนมา 2 ถัง) เช็ค code เครื่องยนต์แล้วมีฟ้องแค่ (ระบบแอร์ และ ไม่ได้ใส่ slow ปั๊มติ๊ก) ซึ่งถือว่าปกติดี
ตัวรถมีแก๊สติดมาด้วย แต่เจ้าของบอกว่าไม่ได้ใช้นานแล้ว ผมลองดูแล้วเป็นแก๊สยี่ห้อ AC State300-6 หม้อต้ม KME สีทอง+ดำ
ซึ่งผมอยากจะทำ ดังนี้ 1. เดินสายไฟใหม่ 2. เจาะขนาดหัวฉีดใหม่ (เจ้าของเก่าแจ้งว่าหัวฉีดน่าจะเล็กไป) 3. เดินท่อแก๊สใหม่หมด 4. เปลี่ยนผ้า (ชุดซ่อม) ของหม้อต้ม 5. อื่นๆ ที่จะทำให้ระบบแก๊สสมบูรณ์
ไม่ทราบว่ามีร้านรับแก้ไขไหมครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ
ปล. หากหัวฉีดไม่ต้องเจาะใหม่ หรือไม่ต้องเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม ก็ได้ครับ หากระบบเดิมยังใช้ได้ ปล2. ลองใช้แก๊สตอนนี้ใช้งานได้ครับ รอบเดินเบามี สะดุดเบาๆ ขับเรื่อยๆ ได้ แต่ไม่กล้าลองกดครับ กลัวแก๊สไม่พอจะทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2017, 10:47:12 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2017, 10:47:12 AM » |
|
เอา notebook มา หาสายจูนเสียบเข้า ecu ก่อนครับ อ่านค่มน ecu ออกมาดูกัน
-- ส่วนรถที่ซื้อมา คุณได้ของดีดีทั้งนั้นเลย หม้อ Kme Black Turbo, Ecu Stag-ISA2 6 สูบ ขอดีดีทั้งนั้น -- หม้อต้ม ชุดซ่อมพอหาได้ 8-900 บาท แต่หากยังใหม่อยู่ แค่เอาออกมาล้างภายในด้วยเบนซิน พวกขี้แก็ส คราบน่้ำมันดินก็สะอาดใหม่ได้ ชุดซ่อมอาจจะยังใช้ได้อยู่ หากอายุไม่มาก -- เดินท่อแก้สภายในรถ หากมีแนวช่างในตัวเรา ก็แค่ซื้อสายแก็สมาไล่เปลี่ยนไปก่อนเลย ตามทีละจุดมันจะเป็นสายออ่น เกรดธรรมดาก็เมคตรละ 150 บาทขึ้นเท่านั้น หาซื้อใรเนท ได้ครับ เยอะไป กรองก็ลูกละ 100 เองมัง -- ส่วนหัวฉีดต้องเห็นพูดว่า มีการเจ้าะ ก็เดาว่าเป็นพวกหัว eco ส่วนจะเจาะไม่เจาะเพิ้่มอะรไยังไง เอาไฟล์ใน ecu ออกมาดูกันสามารถบอกได้ครับ คือเป็นการเติมเต็มไล่เก็บรายละเอียดกันได้ เราจะดูเหตุจากตรงนั้น -- โชคดีครับ ได้ของดีดี ฐานแรกเลย แค่ปรับจูนเก็บงานเองไปทีละนิดก็ได้ เท่าที่ดูผมเดาว่า สามารถซ่อมรถเองได้ เพราะฉนั้น ระบบแก็สนี้หากอ่านดู ในนี้ เยอะหน่อยทำได้เองหมดเลย ไม่เสียตังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2017, 11:23:46 PM
|
pooturbo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2017, 11:23:46 PM » |
|
เอา notebook มา หาสายจูนเสียบเข้า ecu ก่อนครับ อ่านค่มน ecu ออกมาดูกัน
-- ส่วนรถที่ซื้อมา คุณได้ของดีดีทั้งนั้นเลย หม้อ Kme Black Turbo, Ecu Stag-ISA2 6 สูบ ขอดีดีทั้งนั้น -- หม้อต้ม ชุดซ่อมพอหาได้ 8-900 บาท แต่หากยังใหม่อยู่ แค่เอาออกมาล้างภายในด้วยเบนซิน พวกขี้แก็ส คราบน่้ำมันดินก็สะอาดใหม่ได้ ชุดซ่อมอาจจะยังใช้ได้อยู่ หากอายุไม่มาก -- เดินท่อแก้สภายในรถ หากมีแนวช่างในตัวเรา ก็แค่ซื้อสายแก็สมาไล่เปลี่ยนไปก่อนเลย ตามทีละจุดมันจะเป็นสายออ่น เกรดธรรมดาก็เมคตรละ 150 บาทขึ้นเท่านั้น หาซื้อใรเนท ได้ครับ เยอะไป กรองก็ลูกละ 100 เองมัง -- ส่วนหัวฉีดต้องเห็นพูดว่า มีการเจ้าะ ก็เดาว่าเป็นพวกหัว eco ส่วนจะเจาะไม่เจาะเพิ้่มอะรไยังไง เอาไฟล์ใน ecu ออกมาดูกันสามารถบอกได้ครับ คือเป็นการเติมเต็มไล่เก็บรายละเอียดกันได้ เราจะดูเหตุจากตรงนั้น -- โชคดีครับ ได้ของดีดี ฐานแรกเลย แค่ปรับจูนเก็บงานเองไปทีละนิดก็ได้ เท่าที่ดูผมเดาว่า สามารถซ่อมรถเองได้ เพราะฉนั้น ระบบแก็สนี้หากอ่านดู ในนี้ เยอะหน่อยทำได้เองหมดเลย ไม่เสียตังครับ
กำลังสั่งซื้อสายมาอยู่ครับ คงต้องรอก่อนครับ และยังมีปัญหาอีกเล็กน้อย ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร คือ ผมลองขับน้ำมัน (ปิดสวิตท์แก๊สไว้) แต่บางครั้ง อยู่ดีๆ สวิตท์ติดเอง และตัดเข้าแก๊สเองเลยครับ ตอนนี้เลยถอดฟิวส์ของสวิตท์แก๊สออกครับ และผมได้แนบรูปอุปกรณ์มาให้ดูอีกครั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2017, 10:39:23 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2017, 10:39:23 AM » |
|
ECU แท้สะด้วยครับ มี sticker ที่มุมของ THEO ส่วนหม้อ Turbo Black นี่สถาพดีครับ แม้ไม่มีชุดซ่อมแค่ล้างฝั่งแก็สด้วยเบนซิน ก็สะอาดได้แบบไม่ต้องเปลี่ยนชุดซ่อมครับ ยังดูดีมาก อันนี้แล้วแต่จะเปลี่ยนก็ได้
จากรูปผมว่านะ รถคันนี้ถูกออกแบบระบบแก็สมาดีทีเดียว อุปกรณืที่เลือกใช้ ตรงใจผมเลย ผมว่าแค่เสียบสายปรับจูน ก็ จบแล้วมังครับ ดูก่อนก็ได้ หากเสียบแล้วเราจะเห็นเลยว่าจัดมาดีหรือเปล่า เอามาลงครับ ดูแป๊บเดียวเห็นได้ ว่า ผ่านการปรับจูนมาดีหรือไม่
ชุดแก็สชุดนี้ ถึงรื้อออกมาขายหากตั้งราคาไว้สักไม่เกิน 7-8000 ไม่รวมถัง ผมว่า อยู่ไม่นานครับ ไปแน่นอน AC ขายง่ายมาก ได้ของดีมาเลยครับ ปรับจูนเปลี่ยบนกรองนิดหน่อย วิ่งปร๋ฮเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 12:51:47 AM
|
pooturbo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 12:51:47 AM » |
|
เพิ่งมีโอกาสได้กลับมาทดลองแก๊สครับ ตอนแรกใช้แก๊สได้ (เดินเบาไม่ค่อยเรียบ) ขับเรื่อยๆ ได้อยู่ (แต่ไม่กล้ากดคันเร่งหนักๆ) สวิทย์แก๊สกดปิดแล้วมีเปิดเองบ้าง แต่พอลงโปรแกรมเสียบสายจูน เปิดโปรแกรมดูมีกราฟเส้นสีน้ำเงินขึ้นยาวเลย มีค่า set ไว้อะไรบ้างยังไม่ทันได้จดไว้เลยครับ ^^' มีตัวอัพเดทเด้งขึ้นมา ก็เลยกดอัพเดทไป คราวนี้ข้อมูลหายหมดเลยครับ ผมก็เลยลองตั้งค่าต่างๆ มั่วๆ ดู (เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส แม้กระทั่งการจูนเลยครับ) และไขน็อตยึดสายกราวน์ให้แน่นไป 1 จุด (น่าจะเป็นเพราะสายนี้ที่ทำให้สวิทย์แก๊สติดขึ้นมาเองได้ -> เดานะครับ) แต่ตอนนี้ เมื่อเปิดสวิทย์แก๊สแล้ว จะมีเสียงดัง ปี๊บๆๆๆๆ สักระยะนึง แล้วก็เงียบไป (และตรงจุดจะกระพริบตลอดเวลา) แต่ระบบจะไม่ตัดเป็นแก๊สให้เลยครับ (เดาว่าน่าจะมีการตั้งค่าอะไรไม่ถูกต้องแน่เลยครับ) ไม่แน่ใจว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไรดีครับ ^^'
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2017, 08:22:09 PM
|
M140AC
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2017, 08:22:09 PM » |
|
เข้ามาอ่านครับ เห็นใช้ISA2รู่นเดียวกัน หม้อต้มรุ่นเดียวกันอีก แต่ผมอัพไปใช้หัวฉีดเดีายวHANAแล้ว
ลองปรับแรงดันเพิ่มให้ได้สัก1.10 Turboใช้6สูบ ถ้าผ้ายังดีผมปรับแค่นี้เอง
เทมป์ตอนจูนรอให้ร้อนสัก60 เนื้อแกสนะครับ หน้าจอมีบอกแยกไว้ หม้ออาจร้อนไปถึง85ไม่ต้องสน ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 05:54:11 PM
|
pooturbo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 05:54:11 PM » |
|
เข้ามาอ่านครับ เห็นใช้ISA2รู่นเดียวกัน หม้อต้มรุ่นเดียวกันอีก แต่ผมอัพไปใช้หัวฉีดเดีายวHANAแล้ว
ลองปรับแรงดันเพิ่มให้ได้สัก1.10 Turboใช้6สูบ ถ้าผ้ายังดีผมปรับแค่นี้เอง
เทมป์ตอนจูนรอให้ร้อนสัก60 เนื้อแกสนะครับ หน้าจอมีบอกแยกไว้ หม้ออาจร้อนไปถึง85ไม่ต้องสน ลองดูครับ
ขอบคุณมากครับ วันนี้ผมได้ไปลองดูอีกครั้ง ผมปรับค่าอย่างไร ก็ไม่สามารถสับไปแก๊สได้ครับ กดที่โปรแกรมก็นิ่งๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น กดที่ปุ่มสวิทย์แก๊สก็มีไฟบอกแก๊สขึ้น และที่เป็นจุดกลมๆ ก็กระพริบๆ และมีเสียงปี๊บๆๆๆๆ สักพักก็เงียบหายไป ไม่ตัดเป็นแก๊ส เลยลองกดตั้งค่าโรงงานดู คราวนี้ลองตั้งค่าใหม่ทั้งหมด (มั่วอยู่นานครับ แหะ แหะ) และลองกดเป็นแก๊สได้ครับ ไม่มีเสียงปี๊บๆ แล้ว แต่ดับ ก็ลองเปลี่ยนค่าหัวฉีดค่าโน่นนี่ ไปเรื่อยๆ จนมันไม่ดับ และไปกดออโต้จูน แบบทุกสูบพร้อมกัน ปรากฏว่า พอโปรแกรมปรับค่าไปสักพัก พอตัดเป็นแก๊ส ดับครับ ก็เลยให้มันแยกจูน ก็จะมีแจ้งข้อความว่า แรงดันแก๊สเยอะไป รอบต่ำไป อะไรทำนองนี้ แต่ออโต้จูนได้จนจบ ไม่ดับ แต่สุดท้าย ขึ้นฟ้องว่า "รูหัวฉีดเล็กเกิน" แต่ตอนนี้ก็สับเป็นแก๊สได้แล้ว ถือว่าโอเคในระดับนึง เดี๋ยวช่วงอาทิตย์หน้าจะพยายามเอารถไปขับน้ำมันเก็บค่าต่างๆ ให้ได้ครบๆ แล้วจะลองให้มันปรับอัตโนมัติดูครับ หากทุกๆ ท่านมีตรงส่วนใดที่อยากจะแนะนำ รบกวนแจ้งได้ทันทีเลยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 08:12:37 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 08:12:37 PM » |
|
ถอดรางหัวฉีดมาเจาะเพิ่มขยายขนาดรูครับ ลองเอา หัวขนาดเท่านั้นเท่านี้ยัดดู เราจะรู้ว่า รูของเราเท่าไรแล้ว แล้วบวกขยายเพิ่มไปอีก หากน้อยกว่า 2.7 มม. ก็เอามาให้ถึงครับ หาก 2.7 แล้วก้ขยับไป 3.0 เลยครับ อันนี้ยังไง ลอง เอา 2.7 เสียบลงไปดูครับ ซึ่งไม่น่าจะถึง เพราะจากภาพ รูมันเล็กมากมากทีเดียว หากทำแล้วลองหัดตั้งแรงดันที่หม้อตัมดูครับ ดูจากโปรแกรม เอา หกเหลี่ยมขันกลางหม้อจะมีรูปับให้เราหมุน เอาสัก 1.20 ประมาณแล้วกันครับ ยังไงเด๋วเราเจาะรูเพิ่มเอา เส้นจูนตอนนี้ autotune อยู่สูงไป หากวิ่งไปแบบนี้ กะตุกครับ (Full open) แน่นอน ตำแหน่งที่เราอยากได้หลังจบการปรับให้ลงตัว หลังทำ Autotune คือเส้นดำในรูปครับ
เจาะครั้งนี้เพื่อหยั่งเชิงดูมันก่อน แล้ว Autotune ใหม่ จะพบว่าเส้นจูน 1-2 แรกซ้ายมือจะลงมาทั้งแผง ให้มันอยู่แถว 1.1 X ประมาณนี้ จิงอยู่เราเพิ่มแรงดันที่หม้อสู้ได้ตอนนี้ แต่มันรูเล็กมากมากเกินไป เอาแรงดันไว้แถว 1.10-1.20 นี่แหละ เด๋วเรา ขยายรูหัวฉีดเอาก่อน หากจะเอาหัว Hana ก็ เอาแบบ Green แต่มันจะใช้เงิน ไม่เอาดีกว่าเอาหัวที่เรามีนี่แหละมาเจาะขยาย หากลงตัวเมื่อไร เรามาว่ากันเรื่องตอ่ไปครับ
เรียนรู้ไปเลยครับ hardware ดีอยู่แล้ว ลุยไปเรียนไป ต่อไปไม่ต้องเข้าร้านแก็สหรอกครับ ทำเองได้
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 10:44:36 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 10:44:36 AM » |
|
ผมหาคำตอบไม่ได้ นอกเรื่องอย่างนึงนะครับ...มดูรูป เดินเบาน้ำมัน แต่ต้น เห็น 2.1 ms เดินเบา พอมาอีกที เห็น 2.7 ms เดินเบา ไม่ทราบว่ารถคันนี้ได้ถูกปรับปรุงอะไรมาเหรอครับ หากไม่ ก็อดสงสัยไม่ได้ ว่าอะไรมันต่างออกไป อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบแก็ส แค่สงสัยส่วนตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 11:46:19 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 11:46:19 AM » |
|
ก่อนจะทำระบบแก๊ส
ผมว่าไปทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนดีมั้ยคับ?
ไปแก้ Code ที่คุณระบุมาก่อนเลยคือตัว Slow Pump
ถ้าเครื่องบล็อคนี้ใช้กล่องเดิมๆแล้วไม่ต่อวงจร wiring แบบมี Slow Pump ระบบน้ำมันจะมีปัญหาหลายจุดคับ
เช่น รอบเดินเบาสูงหรือไม่คงที่, เหยียบติดบูสรถอืดเหมือนบูส lag, รถขณะรอบสูงไม่มีแรงในบางจังหวะ
อย่าแค่ใช้ความรู้สึกในการขับมาบอกว่ามันปกติคับ ระบบมันมายังไงก็ควรต้องใส่ไปให้ครบคับ
ที่เหลือค่อยมาไล่ระบบแก๊สอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2017, 12:31:19 AM
|
pooturbo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2017, 12:31:19 AM » |
|
ผมหาคำตอบไม่ได้ นอกเรื่องอย่างนึงนะครับ...มดูรูป เดินเบาน้ำมัน แต่ต้น เห็น 2.1 ms เดินเบา พอมาอีกที เห็น 2.7 ms เดินเบา ไม่ทราบว่ารถคันนี้ได้ถูกปรับปรุงอะไรมาเหรอครับ หากไม่ ก็อดสงสัยไม่ได้ ว่าอะไรมันต่างออกไป อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบแก็ส แค่สงสัยส่วนตัวครับ
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ผมเดาว่า น่าจะเป็นแบบที่พี่ แมว-หมู ได้บอกไว้ครับ ว่ารถคันนี้ไม่ได้สมบูรณ์ รอบเดินเบา หรืออื่นๆ อาจจะไม่เท่ากันมั้งครับ แต่ผมไม่ได้ไปปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเลยครับ ก่อนจะทำระบบแก๊ส
ผมว่าไปทำระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนดีมั้ยคับ?
ไปแก้ Code ที่คุณระบุมาก่อนเลยคือตัว Slow Pump
ถ้าเครื่องบล็อคนี้ใช้กล่องเดิมๆแล้วไม่ต่อวงจร wiring แบบมี Slow Pump ระบบน้ำมันจะมีปัญหาหลายจุดคับ
เช่น รอบเดินเบาสูงหรือไม่คงที่, เหยียบติดบูสรถอืดเหมือนบูส lag, รถขณะรอบสูงไม่มีแรงในบางจังหวะ
อย่าแค่ใช้ความรู้สึกในการขับมาบอกว่ามันปกติคับ ระบบมันมายังไงก็ควรต้องใส่ไปให้ครบคับ
ที่เหลือค่อยมาไล่ระบบแก๊สอีกที
ได้ครับ น้อมรับคำแนะนำนี้ครับ (กำลังดำเนินการทำให้ระบบน้ำมันสมบูรณ์ครับ) ขอบคุณมากๆ นะครับพี่ แมว-หมู ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2017, 02:04:02 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2017, 02:04:02 PM » |
|
เพิ่มเติมให้ Slow Pump Control เป็นกล่องขนาดเท่าฝ่ามือสีดำ ใช้เป็นตัวส่งกระแสไฟจ่ายไปปั๊มติ๊กน้ำมันเพื่อควบคุมแรงดันตามสภาวะ ลองให้ช่างไล่จาก wiring diagram ด้านล่างนี้ดูคับ จากรูปในกรอบสีแดงจะเป็นตัว Slow Pump Control มีสายไฟเข้า 5 เส้น พินที่ 1 ต่อเข้าสัญญาณ E คือ กราวน์ (-) โดยไปพ่วงเข้ากับกราวน์ของตัวปั๊มติ๊กน้ำมันในกรอบสีฟ้า และต่อลงกราวน์ของรถตามวงจรในวงกลมสีน้ำตาล พินที่ 2 ต่อเข้าสัญญาณ DI ไปยังกล่อง ECU ในวงกลมสีส้ม พินที่ 3 ต่อเข้าสัญญาณ FRC ไปยังกล่อง ECU ในวงกลมสีเขียว พินที่ 4 ต่อเข้าสัญญาณ +B และ +B1 พ่วงกับขารีเลย์ EFI ขั้ว 4 ไปยังกล่อง ECU ในวงกลมสีม่วง พินที่ 5 ต่อเข้าสัญญาณ FP ไปยังกล่อง ECU และพ่วงไปหาขั้วตรวจสอบ Diagnostic (ที่เช็คไฟจากปลั๊ก Diagnostic แล้วพบ Error Code เพราะไม่ได้ต่อสัญญาณตัวนี้คับ ส่วนใหญ่ 'ช่างแม่' จะไปเอาไฟ IG หรือ MREL มาต่อปั๊มติ๊กแทน) ส่วนปลั๊ก Slow pump หน้าตาแบบในรูปนี้คับ ตำแหน่งพินดูจาก wiring แล้วให้ช่างต่อไล่ตัวเลขเอาได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
[สอบถาม] สมาชิกใหม่ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับร้านติดแก๊สครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 10:06:08 PM
|
pooturbo
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 10:06:08 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|