หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
> หัวข้อ:
NEW ALTIS 1.6G.SUPER CVT-I 7 SPEED ติดแก๊ส AC STAG200
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
NEW ALTIS 1.6G.SUPER CVT-I 7 SPEED ติดแก๊ส AC STAG200
เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 09:38:15 PM
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 3186
NEW ALTIS 1.6G.SUPER CVT-I 7 SPEED ติดแก๊ส AC STAG200
«
เมื่อ:
ธันวาคม 16, 2015, 09:38:15 PM »
เครื่องยนต์ รหัส 1ZR-FE 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-I 1598CC. 122แรงม้า(PS)
ระบบเกียร์ SUPER CVT-I 7 SPEED
ติดตั้งด้วยระบบควบคุมของAC รุ่น stag200 ครับ
ด้วยสภาวะที่น้ำมันมีราคาถูกอย่างมาก ส่งผลให้ จุดคุ้มทุนในการติดตั้งแก๊สก็ย่อมเปลี่ยนไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
การติดตั้งแก๊สในชั่วโมงนี้ มีแต่แฟนพันธุ์แท้ และ คนที่ใช้รถเยอะๆเท่านั้นละครับที่ยังมาทำการติดตั้งกันอยู่
การจัดอุปกรณ์แก๊สให้เหมาะสมกับความสามารถของรถ ในราคาที่ไม่สูงเพื่อความคุ้มทุนอย่างรวดเร็วจึงสำคัญมาก
หัวฉีดแก๊ส และ หม้อต้มแก๊ส ของ STAG200 ในชุดพื้นฐานที่จัดทำมาเพื่อ ความคุ้มค่า และ คุ้มทุนในการติดตั้งอย่างรวดเร็ว
กรองไอแก๊ส ห่อหุ้มอย่างดีป้องกันการรั่วซึมจากการเสียดสี เพื่อการใช้งานอย่างยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
และท่อหายใจสำหรับระบายแรงดันของระบบเกียร์ CVT และ การป้องกันความเสียหาย แบบง่ายๆทำเองได้ด้วยตัวท่านเอง
ความสำคัญ และข้อควรระวังสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ ไม่ได้อยู่ที่ว่าจะใช้หัวฉีดยี่ห้ออะไร หรือ ไปเอาน้ำร้อนมาจากจุดใหน
แต่ความสำคัญขึ้นอยู่กับ การป้องกันระมัดระวังปัญหาที่มันจะเกิดขึ้นกับการใช้งานระบบเกียร์แบบ CVT
โดยเฉพาะปัญหามีน้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันเกียร์จนทำให้เกียร์เกิดเสียงดังขณะขับขี
เพราะเมื่อปัญหาเกิดขึ้นจะไม่คุ้มกันกับค่าใช้จ่ายหลักเกินแสนบาท ทั้งที่เราเองสามารถป้องกันปัญหาได้ด้วยงบไม่กี่บาท
เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ใช้อยู่ในรถยนต์เก๋ง TOYOTA รุ่นใหม่ ด้านบนของเกียร์CVTจะมีท่อหายใจระบายอากาศยึดติดกับท่อน้ำ
แบบหลวมๆ เมื่อหลุดจากตำแหน่งที่ล๊อคอยู่ ปลายของท่อจะหล่นไปอยู่ด้านล่างข้างๆเกียร์ ถ้ามีเหตุต้องขับลุยน้ำเมื่อใด มีโอกาศ
สูงมากที่ท่อเส้นนี้จะดูดน้ำเข้าสู่ภายในของเกียร์แล้วเข้าไปผสมกับน้ำมันเกียร์ ส่งผลให้เกียร์เกิดเสียงหอน หรือ มีเสียงดังขณะขับใช้งาน
เมื่อปัญหาเกิดขึ้นอันมีสาเหตุเพราะท่อเส้นนี้หลุดจากตำแหน่งเดิมการรับประกันก็จะเป็นปัญหาทันที ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหลักแสนก็จะตกอยู่
กับเจ้าของผู้ใช้รถทั้งหมด เพราะ ศูนย์บริการอาจจะไม่รับเคลมไม่ว่าจะติดแก๊สหรือไม่ติดก็ตาม เพราะออกมาจากศูนย์มันยังไม่หลุด
ประกันของระบบแก๊สก็มีให้เฉพาะประกันเครื่องยนต์ไม่ได้คลอบคลุมไปถึงระบบเกียร์ เพราะฉนั้น ป้องกันปัญหาเอาไว้ด้วยนะครับ
ทำง่ายๆหาอะไรมารัดเอาไว้สักนิด ปัญหาที่ไม่ควรเกิดจะได้ไม่เกิดและ จะได้ใช้รถติดแก๊สกันอย่างมีความสุข ทุกๆคน ครับ
บันทึกการเข้า
ช่างกบ G.O GAS SERVICE บางบัวทอง
tel. 084-3449691 หรือ LINE.ID kobgogas
www.kobgogas.com
https://www.facebook.com/kobgogasservice
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...