แรงดันหม้อต้มไม่คงที่ แบบนี้หมอต้มหรือ Map sencer เสียครับ
|
เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 12:24:30 PM
|
Praphol
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 12:24:30 PM » |
|
ทุกครั้งที่ทำออโตจูนโดยที่ไม่ได้ไปปรับแรงดันที่หม้อต้มพบว่าแรงดันไม่เคยเท่ากันเลยซักครั้ง และแรงดันหม้อต้มไม่คงที่นี่เป็นข้อสังเกตูว่ามันเสียเปล่าครับ แรงเวลาใช้งานเอาคอมมาเปิดดูค่าแรงดันไม่เท่ากันซักครั้ง เดิมทำออโตร์จูน แรงดันที่ได้ 1.16 แต่พอใช้งานจริงแรงดันสวิง ไป 1.23 บ้าง 1.34 บ้าง 1.22 บ้าง สรุปว่าอะไรเสียครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้มไม่คงที่ แบบนี้หมอต้มหรือ Map sencer เสียครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 05:08:03 PM
|
Praphol
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 05:08:03 PM » |
|
อีกอาการที่เจอคือวิ่งๆไปมีเสียงเตือนตัดเข้านำมันเป็นบ่อยมาก พอมาเปิดโปรแกรมไม่พบค่าผิดผลาดอะไร ต้องทำอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้มไม่คงที่ แบบนี้หมอต้มหรือ Map sencer เสียครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 06:46:44 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2015, 06:46:44 PM » |
|
แจมไปประเด็นหนึ่งในหลายประเด็นก่อนนะครับ อาจจะใช่เลย ยังไงก็เอาสักประเด็นไปลองดูก่อนนะครับ
--- ถอดแกน Solenoid หม้อต้มล้างครับ ถ้าเป็น Kme Gold คว่ำหัวลง ก็ต้องหมั่นล้างแกนบ่อยนิด --- ดูขั้วสายไฟ 2 ที่ต่อตรงไฟมาจากแบทด้วยครับ หางปลาเอาให้แข็งแรงแน่นหนาดี --- แกน So สกปรก ก็มีส่วน สายไฟเลี้ยง So ก็ต้องแน่นดี --- หากมีกลิ่นซึมเยอะมาจนรั่วมากพอควร ก็ ecu ก็ตัดไปมาได้เหมือนกัน หากมีกลิ่นแก็สในห้องเครื่องอยู่ด้วย ก็ไล่จบในโอกาศนี้เลยครับ --- หากมีการเปลี่ยนสายแก็ส ก็ดูช่วงจากหม้อต้มไปหากรองที่ควรเปลี่ยนทิ้งไปด้วยหากส่องดูแล้วมีฝุ่นสนิมมาก เพราะก่อนถึงกรองละเอียด ช่วงตรงจุดนี้สายมักจมีฝุ่นสนิมเคลือบตลอดเส้นแกนใน หากบางช่วงใช้สายเดิมไม่เปลี่ยนก็ตัดปลายทิ้ง (รอยเข็มขัดเก่า)
เรื่องหม้อต้ม หากมีแนวช่างก็ผ่าแกะออกมาลองล้างดูเลยครับ แต่เช็คราคาชุดซ่อมก่อนนะครับหาก แพงถึงครึ่งของราคาหม้อใหม่ก็เอาใหม่ดีกว่าไหมครับ แล้วเอาตัวเก่ามาลองล้างทำความสะอาดดู เก็บไว้สลับเปลี่ยนตอนถึงรอบล้าง ผมทำแบบนี้อยู่มีหม้อ 2 ลูก สลับใช้ ผมว่าหากแกะออกมา อาจจะตกใจว่า มันสกปรกยังไงหากมันวิ่งไปหลาย หมื่น Km. แล้วจะแปลกใจว่ากรองหยาบ มีก็เหมือนไม่มีเหมือนผมสรุปเอาเอง เพราะยังไงมันก็ทะลุไปตุงอยู่ในหม้ออยู่ดี ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงแอบดูตามรูป KMe Gold บางคนถึงไม่มีกรองหยาบเลย แต่พอมาผ่าเล่นเองแล้ว ขอคารวะ ท่านพี่ที่มีกระบี่อยู่ที่ใจไปแล้ว ไม่ใส่กรองหยาบก่อนหม้อต้มก็เหมือนใส่ครับ อิ...
ลืมบอกอีกนิดครับ บางทีประมาณ 30000 km. หรือน้อยกว่าผมก็แกะหม้อมาทำความสะอาดภายใน และหากเห็นว่าชุดซ่อมยัง ok ผมก็ทำความสะอาดประกอบกลับอย่างเดิมใช้ได้อีกรอบครับ หากเราดูแลระบบเอง ผมว่ามีหม้อ 2 ลูกเหมือนกัน ก็สะดวกดีครับ ทำเองไม่ยากลองดูไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แรงดันหม้อต้มไม่คงที่ แบบนี้หมอต้มหรือ Map sencer เสียครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 10:52:58 AM
|
Praphol
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 08, 2015, 10:52:58 AM » |
|
ขอบคุณมากๆเลยที่กรุณาสละเวลามาช่วยตอบคำถามผม ได้ประโยชย์มากๆเลยครับในการดูแลปัญหาต่างๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|