ยินดีครับ
เรื่องHARDWARE ผมทำไปเยอะมาก
อย่างที่ป๋าnewแซว...แต่ไม่โกรธ
เพราะเรื่องจริง...ตามประสาคนเนี๊ยบ
เพราะเคยทำแบบขอไปที
สุดท้ายก็ต้องตามแก้อีกรอบ
อีกอย่าง...แก็สรั่วระหว่างวิ่ง อันตราย
พยายามหารูปสมัยผมใช้หม้อต้มโทมาหลังทอง 250แรงโม้
ไม่รุอยู่ในHDDก้อนไหน
เจออันนี้
![](http://i1017.photobucket.com/albums/af298/thaiweeks/IMG_9318_zpspoalw0pj.jpg)
ก็เลยมาให้ดูแทนไปก่อน
แถมแชร์ ปสก.ส่วนตัว...
ตอนที่ผมติดตั้ง แม้จะเป็นของใหม่
ก็ตรวจภายในว่า Plungerอยู่ไหม สปริงไม่ฝืด
โอริงสภาพยางยังดีนะ
ท้ายสุด ก็ใช้Digital Torge ขันสัก 25NM เพื่อความชัวร์
เกลียวของหม้อต้มโทมาก็เกลียวดี ขันแน่นได้เช่นกัน
เพิ่งนึกได้ว่ามีวิธีทดสอบแก้ปัญหาที่ จขกท.ประสบ
ตอนถอดแกนโซฯออกแล้ว
เอาไส้Plungerออก (แช่น้ำมันก๊าดไว้ก่อนก็ได้)
แล้วประกอบกลับ
แล้วลองแบบไม่มีโซฯ
ถ้าอาการเหมือนเดิม จะได้ไล่หาสาเหตุต่อ
ผมเคยลองทำแบบที่ว่ามาแล้ว...ตอนที่แก็สจ่ายไม่ทัน
ขับทดลองอยู่หลายวันเลย ไม่เป็นไรหรอก
เพราะโซฯที่วาวล์ถังแก็สก็ยังกักแก็สได้ตอนเราดับเครื่อง
อ้อ...ถ้าใช้งานมานาน เติมปั้มแบบไม่ประจำ
โซฯที่ถังก็ถอดมาล้างด้วยนะครับ