ยินดีครับ
เรื่องHARDWARE ผมทำไปเยอะมาก
อย่างที่ป๋าnewแซว...แต่ไม่โกรธ
เพราะเรื่องจริง...ตามประสาคนเนี๊ยบ
เพราะเคยทำแบบขอไปที
สุดท้ายก็ต้องตามแก้อีกรอบ
อีกอย่าง...แก็สรั่วระหว่างวิ่ง อันตราย
พยายามหารูปสมัยผมใช้หม้อต้มโทมาหลังทอง 250แรงโม้
ไม่รุอยู่ในHDDก้อนไหน
เจออันนี้
ก็เลยมาให้ดูแทนไปก่อน
แถมแชร์ ปสก.ส่วนตัว...
ตอนที่ผมติดตั้ง แม้จะเป็นของใหม่
ก็ตรวจภายในว่า Plungerอยู่ไหม สปริงไม่ฝืด
โอริงสภาพยางยังดีนะ
ท้ายสุด ก็ใช้Digital Torge ขันสัก 25NM เพื่อความชัวร์
เกลียวของหม้อต้มโทมาก็เกลียวดี ขันแน่นได้เช่นกัน
เพิ่งนึกได้ว่ามีวิธีทดสอบแก้ปัญหาที่ จขกท.ประสบ
ตอนถอดแกนโซฯออกแล้ว
เอาไส้Plungerออก (แช่น้ำมันก๊าดไว้ก่อนก็ได้)
แล้วประกอบกลับ
แล้วลองแบบไม่มีโซฯ
ถ้าอาการเหมือนเดิม จะได้ไล่หาสาเหตุต่อ
ผมเคยลองทำแบบที่ว่ามาแล้ว...ตอนที่แก็สจ่ายไม่ทัน
ขับทดลองอยู่หลายวันเลย ไม่เป็นไรหรอก
เพราะโซฯที่วาวล์ถังแก็สก็ยังกักแก็สได้ตอนเราดับเครื่อง
อ้อ...ถ้าใช้งานมานาน เติมปั้มแบบไม่ประจำ
โซฯที่ถังก็ถอดมาล้างด้วยนะครับ