อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 08:15:48 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 08:15:48 AM » |
|
ค่าตัวเลขในหน้า RPM กล่องคำนวณให้ หรือว่าเราสามารถตั้งค่าเองครับ ต้องตั้งค่า เเก้ไขตัวเลขอย่างไรครับ เเละเซ็นต์เซอร์หม้อต้มเเละเซ็นต์เซอร์รางเเก็ส ตั้งถูกหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 09:46:51 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 09:46:51 AM » |
|
ค่าตัวเลขในหน้า RPM กล่องคำนวณให้ หรือว่าเราสามารถตั้งค่าเองครับ ต้องตั้งค่า เเก้ไขตัวเลขอย่างไรครับ
1.1 ค่าตัวเลขในหน้า RPM Correction นั้นมันถูกใช้ร่วมกับการทำ Auto Adaptive และ การปรับจูนในรูปตัวเลขด้วยมือเราเองด้วย สำหรับผมมันคือกระดาษทดเลขของ ECU ครับ โดยปรกติค่า Default จากโรงงานจะเป็นแบบว่างเปล่า แล้วเมื่อทำการเปิด ADT Function ตัว Ecu แก็สจะใส่ตัวเลขการปรับปรุงการจูนแบบ auto ใส่ไว้ในตารางนี้แบบตามใจ ECU มัน เราสามารถแก้ไขก็ได้ แต่มันจะถูกปรับแก้โดย ECU อยู่ดีหากไม่มีการสั่งปิดย่าน Freeze ไว้
1.2 หากเราไม่เปิดทำการ ADT ไว้ และเราไม่คิดจะเปิด เราก็สามารถใส่ตัวเลขลงไปได้เองได้ บางท่านก็มักจะใช้เลขเหล่านี้แทบจะแทนการปรับเม็ดจูนเลย แต่ผมเองว่า คนผลิต เขาคงไม่ได้แนะนำแบบนั้น แต่จริงอยู่มันใช้แทนกันได้ แต่มันจะไปมีผลเรื่องการทำ ADT ในอนาคต มันจะถูกปรับแก้เมื่อมีการเปิด ADT หรือถ้า Freeze จองพื้นที่ไว้ ก็จะไปปิดบังการทำงานย่านหล่านั้นของ ADT. ให้เหลือน้อยลง แต่จะเป็นเงื่อนไขที่ดีมากที่เราจะสั่งให้มันหยุดหรือไม่ทำการ Adaptive เป็น zone zone ไป
ต้องตั้งค่า เเก้ไขตัวเลขอย่างไรครับ
ก็ไม่ต้องไปตั้งค่าอะไรมันครับ ปล่อยว่างไว้ก่อน เราจะเข้าไปยุ่งกับมันก็ต่อเมื่อเราแน่ใจแล้วว่าเราเข้าใจการทำงานของมันอย่างลึกพอ เพราะตัวเลขเหล่านั้น จะมีการเอาไปคำนวณร่วมในช่วงท้ายของ การคำนวณอัตตราเวลาการยกของหัวฉีด ไม่ว่าจะมีการเปิด Auto Adaptive ไว้หรือไม่ การจะใส่ตัวเลขลงไปในตารางเหล่านี้ จึงอยู่ในขั้นการจูนที่ Advance นิดนึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 12:08:55 PM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 12:08:55 PM » |
|
สอบถามครับ เส้นสีส้มตัวคูณในหน้า MAP เราต้องปรับตั้งค่าก่อนการทำ Auto จูน หรือเปล่าครับ ถ้าปรับต้องปรับอย่างไรครับ หรือต้องตั้งค่าอย่างไรครับ หรือเราไม่ต้องทำอะไร Auto จูนได้เลยหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 03:22:02 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 03:22:02 PM » |
|
ไม่ต้องทำอะไร Auto จูนได้เลย.. แต่ต้องมีตัวเลขในใจเราก่อนว่า
-- จะเอา Autotune จบที่ Gas Temp. ที่เท่าไรดี สมมุติ 60c. ก็ทำกด Autotune ทำงานประมาณ 58c. พอจบการทำก็น่าจะพอดีที่ 60c.
-- จะเลือกใช้แรงดันที่เท่าไรดี 1.? Bar ก็ปรับหม้อต้ม แล้วดูโปรแกรมเอาก่อนว่าได้ที่เราต้องการหรือยัง สมมุติ 1.4 ก็ตั้งให้จบก่อน แล้วถึงทำ Autotune
ยังไงอ่านคู่มือเรื่องการจูนให้ดีก่อนนะครับ เพราะเด๋วพอ Autotune เสร็จ วึ่งแป๊บเดียว จะไปต่อลำบากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 12:28:26 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 12:28:26 PM » |
|
พอจะว่างเลย เดาใจคุณ Fd ได้นิดนึงว่าอยากจะถามว่า " เอ๊ะ .. อยากรู้จังว่าทำไมต้องทำการ Autotune หรือ Calibrate ละ"
-- การทำการ Autotune นั้น ก็เพื่อ จะเป็นการปรับตั้งค่าฐานแรกของข้อมูลที่ ECU ต้องการใช้ในการเริ่มต้นการคำนวณ และจำเอาไว้เป็นบรรทัดฐานอันแรก โดยเทียบกับอัตตราการฉีดของระบบน้ำมันมาปรับปรุงเข้ากับ การคำนวณของระบบแก็ส ซึ่งคุณสมบัติของมันแตกต่างจากน้ำมัน และยังผันผวนมากกว่าน้ำมันเมื่อ สถานะของแก็สมันเปลี่ยนไปจากเงื่อนไข แรงดัน อุณหภูมิ อื่นอื่น ....เช่นพวก
---- แรงดันเฉลี่ยของแก็สในขณะที่ทำการเดินรอบเบา อยู่กับที่ ไร้โหลดหรือโหลดที่น้อยที่สุด ---- อุณหภูมิของเนื้อแก็สที่ทำการทดสอบแบบ Self Test ในช่วงขณะนั้น ---- etc.
เพื่อจะได้เอาตัวเลขเหล่านี้เป็นตัวตั้งค่าแรกในการคำนวณ สมมุติว่า ECU แก็สสั่งที่รอบเดินเบาจ่ายระยะเวลาการยกหัวฉีดที่รอบ 640 rpm. ใน Pajero V6 6B31 ที่
--- 3.4 ms. (หรือน้ำมันทำไว้ที่ 2.6 ms) ที่แรงดันแก็สแถวหัวฉีดจ่ายอยู่ที่ 1.20 bar ที่ gas temp. ประมาณ 60 c.
แต่เมื่อ เวลา ECU แก็สจะคำนวณตอนจบจากการคำนวณทั้งหมดแล้วในการใช้งานในอนาคต ก็จะต้องคำนวณหาคุณสมบัติของเนื้อแก็สที่อยู่ Current Status ด้วยว่า ตอนนี้อยู่ที่สมมุติ GT.70 C, แรงดัน 1.35 ฉนั้น ECU จะได้ชดเชยเรื่องคุณสมบัติของแก็สได้ จากเงื่อนไขค่าตัวเลขที่ทำ Autotune ไว้ได้ เพราะมีค่าตัวเลขตั้งต้นในการคำนวณที่อ้างอิงได้ก่อน จะมีการปรับลดชดเชยเพิ่ม/ลด เวลาการยกของหัวฉีดได้
หมายเหตุ..การปรับลด/เพิ่ม ปริมาณของเนื้อแก็ส ecu มีเครื่องมือตัวเดียวเท่านั้นที่จะจัดการการผันผวนของคุณสมบัติแก็สก็คือ ระยะเวลาการยกหัวฉีด ไม่มีเครื่องมืออื่น.. ฉนั้นหากเราทำได้ เราจึงพยายามให้ Hardware พวกเกี่ยวข้องกับแรงดันแก็ส หรือ อุณหภูมิของเนื้อแก็สให้ผันผวนน้อยที่สุด เพื่อลดภาระการปรับชดเชยโดย ECU แบบ Active นี้ให้มากที่สุด เพราะการชดเชยแบบ Active นี้ ยังไงซะ .. ก็จะมีค่า error คลาดเคลื่อนอยู่แน่นอน หากเราบีบโจทย์ทาง Hardware ให้ปล่อยคุณสมบัติของ 2 เรื่องนี้ให้มีย่าน dynamic ที่น้อยที่สุด ความแม่นยำที่เกิดจากการคำนวณก็จะมีมากตาม นั้่นคือสาเหต..ที่ เราเลือก Hardware ให้ทำงานได้ในอุดมคติมากมาก ไม่เอาแค่ จ่ายได้พอ อย่างเดียว เราเอา ได้พอและนิ่ง และมีเหลืออีกนิดเผื่อการเรียกแบบฉับพลัน หลุดมาไกลผม อิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 06:04:41 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 06:04:41 PM » |
|
ตายละ!....กลับมาอ่านแล้วก็เจอว่า ลืมบอกไปว่าทำไมเราถึงต้องเอาตัวเลขที่รถเรามักจะป้วนเปี้ยนอยู่ขณะใช้งานส่วนใหญ่ เป็นเกณท์ในการเอามาทำ Autotune ..
-- ยกตัวอย่างเช่นรถเราเมื่อวิ่งใช้งาน แน่ละจะต้องมีการ Dynamic ของ 1.1 แรงดันแก็สในระบบก่อนถึงหัวฉีด 1.2 อุณหภูมิเนื้อแก็ส
1.1 แรงดันแก็สในระบบก่อนถึงหัวฉีด..
-- เมื่อเราขับรถด้วยระบบแก็สแล้ว Monitor ดูอยู่บ้าง เราจะสามารถเลือกตัวเลขแรงดันที่รถเราจะเจออยู่โดยเฉลี่ยได้ เช่นเราพบว่ามันมักจะป้วนเปี้ยนในเวลาที่ใช้งานอยู่แถว 1.30 bar เราก็จะเลือกตัวเลขนี้ไว้ทำ Autotune ในคราวหน้า
หมายเหตุ... การเลือกใช้แรงดันก็ต้องดูปัจจัยอีกตัวหนึ่งคือ ความเหมาะสมให้สัมพันธ์กับขนาดรูการจ่าย อ่านเรื่อง Full open error..
1.2 อุณหภูมิเนื้อแก็ส
-- เมื่อเราขับรถด้วยระบบแก็สแล้ว Monitor ดูอยู่บ้าง เราจะสามารถเลือกตัวเลขอุณหภูมิเนื้อแก็สที่รถเราจะเจออยู่โดยเฉลี่ยได้ เช่นเราพบว่ามันมักจะป้วนเปี้ยนในเวลาที่ใช้งานอยู่แถว อุณหภูมิเนื้อแก็สที่ 60 C. GT. เราก็จะเลือกตัวเลขนี้ไว้ทำ Autotune ในคราวหน้า
บทสรุปการเลือกทำเช่นนั้น ...
เราจะได้เปรียบในเรื่องลดภาระการที่ ECU จะต้องทำการชดเชย เพิ่ม/ลด เวลาการยกจ่ายของหัวฉีด ให้น้อยลงและหากทำให้มันนิ่งมากที่สุด โดยเลือกใช้ Hardware ที่มีประสิทธิภาพ แต่ราคาอาจมากหน่อยก็อาจจะช่วยประหยัดแก็สและเพิ่มความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ได้อย่างดี ก็เป็นการจ่ายคืนอีกทางในการใช้ของมีประสิทธิภาพ เป็นที่รู้กันแล้วว่า ชดเชย เพิ่ม/ลด เวลาการยกจ่ายของหัวฉีด มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้การชดเชยไม่แม่นหรือแม่นน้อยลง ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ Ecu ต้องตอบรับ Hardware มากมาย ที่เราเลือกใช้ ที่จะมาเข้ากับระบบ โดยเฉพาะบุคคลิคของหัวฉีด และการกำหนดรูการจ่ายด้วยเราเองของหัวฉีดบางแบบ และแรงดันที่สวิงจากหม้อที่ประสิทธิภาพการจ่ายที่นิ่งดีต่างกัน
หมายเหตุ... อนุมานจากที่กล่าวว่า การปรับจูนนั้นดีมากอยู่แล้ว แต่สิ่งเหล่านี้ก็เป็นฐานให้การปรับจูนที่ดี มีความแม่นยำมากขึ้นอีก
ในกรณีของคุณ FD ผมออ้มมาซะไกลเลย จากโจทย์ผมว่า น่าจะลอง Autotune ที่แรงดัน 1.40 และ Gas Temp ที่ 60 C. ดู ก่อนสักรอบไหมครับ เหตุที่ผมเลือก 1.40 เพราะเหตุผลที่ว่าจุดจูนทั้งแนวนับจาก 1-2-จุดสุดท้าย อยู่สูงไป และอาจทำให้เกิดอาการ Full open error ให้เห็นได้ เพราะหลังการทำ Autotune ตัวเลขใน Rpm Correction ที่มีการใส่ไว้จะกลายเป็น 0 ไปทั้งหมด และจากการดูจากกราฟนั้นพบว่า เส้น Multiplier หรือเส้นจูนนั้น โด่งสูงมากจนหนาไป แต่ที่ไม่แสดงอาการในตอนนี้ก็เพราะ ตัวเลขใน Rpm ช่วยติดลบเอาไว้ให้
Note.. ตัวเลขใน Rpm. Cor. นั้นจะมีผล +/- รวมอยู่ในเส้นกราฟเขียวด้วย มันถูกออกแบบมาแบบนั้น ไม่ว่าจะ Freeze หรือเปิด Auto Adaptive ไว้หรือไม่ก็ตาม
หลายสมาชิกที่มาใหม่อาจจะเห็นว่า... ก็ทำไมไม่ไปปรับจูนเรื่องการทำ GT Correction/ Pressure Correction ละ..
-- ผมก็ทดสอบหลายด้าน มองหลายมุม ลองจำลองการคำนวณของ ecu ตามแบบฉบับผมเอง ผมก็พบว่า ตัวเลขที่ออกมาจากการคำนวณ มันมีแนวโน้มว่ามีการคำนวณปรับ 2 อย่างนี้เป็นแบบ Auto อยู่ในกระบวนการ Process อยู่แล้วแน่ แต่การที่มีหน้า Correction ให้เราปรับนั้น มันเอาไว้ปรับให้เที่ยงตรงขึ้น หรือเหมือนกับการ คาริเบทเครื่องขั่งน้ำหนักแบบนั้น มันไม่ใช่การชดเชยแบบที่เรามองแบบนั้น
ผมมองว่าฝรั่งจึงใช้คำว่า Correction แทนคำว่า compensate
หรือมีไว้เพื่อ Correction การทำ compensate ของค่า default ที่ ECU ถูก Designed มาแล้ว ให้แม่นยำขึ้น หากเราเข้าใจผิดพลาดเรื่องนี้ไป มองว่ามันเป็นการ Compensate ก็จะเกิดการปรับที่ผิดพลาดออกไปได้ ผมเชื่ออย่างนั้นในมุมมองของผมเอง อาจจะไม่ตรงกับผู้ผลิตก็ได้ ตรวจสอบดูเองครับ
แต่บางทีอาจจะเห้นในกระทู้อื่นผมแอบจงใจเอาการ corrections เหล่านี้มาใช้ประโยชน์ในด้านอื่นแทน เช่นการทำ Copycat เพื่อเลียนแบบ 4 Qbox Function ในเรื่อง Reducer Temp. Correction
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2014, 09:06:16 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2014, 09:06:16 PM » |
|
อยากเห็นการบ้านพี่ Fd จังครับ ไม่รู้ว่าติดตรงไหนอีกไหมครับ ถ้ายังเห็นว่าตรงไหนมันติดมันขัด ก็เอามาคุยกันในนี้ได้ครับ ไม่แน่นะ ผมอาจเห็นประเด็นที่ทำให้การจูนเล่นเองนี้ ออกมาดูดีขึ้นได้อีกนะครับ มันคาใจอยู่ว่า ไปถึงไหนบ้างแล้วครับ อิ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 08:52:53 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 08:52:53 AM » |
|
มาส่งการบ้านให้ป๋า Newguy ดูก่อนครับ หลังที่มีการปรับตั้งค่าใหม่ Autoจูนใหม่ เเละเก็บค่า น้ำมันเเละเเก็สใหม่ครับป๋า ช่วยวิเคราะให้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 08:55:49 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 08:55:49 AM » |
|
ช่วยดูให้ด้วยครับป๋า Newguy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:34:14 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:34:14 AM » |
|
ขอถามป๋าด่วนเลยนะครับ.... กราฟนี้รถป๋าวิ่งดูปรกติดีเหรอครับ ตื้อตื้อไหม ? บางอย่างมันดูไม่ make sense นะผมว่า
-- กราฟน้ำมันดูดี ปไม่ต้องทำอะไรเพิ่มครับ ป๋าใช้น้ำมันอะไรเอ่ย ?.. -- กราฟเขียวป๋าจัดให้กราฟมันเอียงแนวแบนให้หน่อยครับ มองไม่ออก วิธีทำ กด Tap แล้วใช้ลูกศรที่ Keyboard เลือนดู กราฟมันจะปรับมุมมองให้ครับ เอาแบบรูปสุดท้ายน้ำมันที่แบนแบนดูง่าย เหตุที่อยากเห็นเพราะจะดูการสมมาตรของปริมาณ ผมรู้สึกว่ากราฟมันหลอกหลอกอยู่นะ มันแนบเกือบดีแล้วก็ตาม แต่เหมือนมันป๋าจะดึงเขียวปลายลงแล้วมันลงไม่ได้ เลยดึงย่านปลายลงไปมาก อาการรถไม่น่าจะวิ่งแก็สดีนะผมว่า ป๋าลองวิ่งสลับน้ำมันดู Feeling มันน่าจะต่างกันเห็นชัด หรือจากจุดจูนของป๋ารถไม่น่าลากความเร็วได้ถึง 120-140 ผมว่ามันตื้อตื้อเพราะน่าจะบางไปแล้วละ รอป๋ามาอธิบายนิดครับ ถ้ายังไง ก็ลองลบกราฟเขียวดูรอบนึงก่อนแล้ววิ่งดูใหม่ก็ได้ครับ หรือหากไม่มีเวลาก็ เอากราฟเดิมแบบที่ขอดูใส่มาหน่อยครับเด๋วดูให้ ใช้ปุ่ม Tap แล้วกดลูฏศรที่ Key นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:44:43 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:44:43 AM » |
|
ตรงปรับ Correction นี้เอากลับที่ 0 ก่อนดีไหมครับ ตามเส้นดำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:50:05 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:50:05 AM » |
|
เส้นจูนที่ผมนั่งทางในดูว่ารถป๋าน่าจะออกมาแนวแบบนี้เลยนะ แต่ยังไงรอคำอธิบายหลังการขับของป๋าก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:53:15 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 09:53:15 AM » |
|
ตัวอย่างหน้ากราฟเขียวที่ขอดูป๋า แบบนี้อ่านง่าย สามารถเทียบกับน้ำมันในเรื่องกราฟหลอกได้ดีง่ายกว่า
จากกราฟและจุดจูนของป๋าผมว่าเรากำลังอยู่ในสภาวะเส้นกราฟหลอก แล้วเราดึงจุดจูนลง แต่มันก็ไม่ลงสักที ....
ทางแก้แบบไม่คิดมากก็ลบ กราฟเขียวออกวิ่งสร้างใหม่ แต่ถ้ารถมันตื้อตื้อวิ่งไม่ออก เอากราฟพยากรณ์ผมเขี่ยตามแล้ววิ่งดู ถ้าออกมาพอได้ก็สร้างกราฟเขียววิ่งใหม่ เด๋วมันก็ได้ออกมาเอง แต่ถ้าเอาจูนนั่งเทียนผมดึงตามแล้วมันออกมาดีกว่า ก็รอการปรับจุดจูนทีละนิด วิ่งแก็สจนได้กราฟเขียวปริมาณมากพอ เราก็สามารถเห็นแนวจูนและขยับตามได้ เอาทีละนิดนะครับ
แต่ยังไงก็แล้วแต่รอคำตอบเรื่องตอนนี้รถวิ่งเป็นอย่างไรบ้างก่อนครับ มันดูแปลกแปลกมากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 10:00:15 AM
|
FD@Thailand
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 10:00:15 AM » |
|
ใช่ เเก็สโซฮอล์ 95 ครับ ใช่ครับป๋ามันเหมือนจะตื้อๆ เหมือนกันครับ ใช่ครับป๋าผมพยายามกดด้านปลายเเก็สลงครับเเต่ไม่ลงมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากให้ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 10:06:35 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 10:06:35 AM » |
|
ป๋าลองแบบนี้เลยก่อนไหมครับ ป๋ากำหนดจุดจูนตามเส้นดำที่ผมให้แล้วลองดูแป๊บไหมครับ โดยประมาณจะมี ทั้งหมด 4 จุด ก่อน แล้วเด๋วพอมันออกมายังไงเราเติมทีหลังผม กำลังเอาทุกอย่างมาอยู่ที่ค่ากลางเฉลี่ยดูก่อน ลองดูครับ ถ้าไม่ดีแย่อย่างไร ป๋าอาจจะ Save ไฟล์เก่าไว้ก่อนแล้วเอามา Restore ใหม่ก็ได้ แต่ผมว่า ลอง 4 จุดผมปั๊บ แล้วถ้ารถวิ่งออกมาดีเลย ก็รอกราฟเขียวขยับ มันก็จะ Update ใหม่ทั้งหมด หรือถ้าให้ Shure ลบกราฟเขียวไป 1 ที ก่อนก็ได้ครับ กราฟน้ำมันดูดีแล้วไม่ทำอะไรอีกแล้วช่วงนี้ เปลืองน้ำมันเปล่าเปล่า อิ.... ป๋ามีอะไรคืบหน้าผมคอยแอบดูให้อยู่ ไม่ทิ้งไปไหน ยกเว้นออกไปรับลูกตอนเย็น
ปล... ปรับแรงดันเพิ่มที่หม้อต้มมาใหม่ที่เท่าไรครับ เห็นในหน้าจอ 1.15 แปลกจังทำไมจุดจูนโดยรวม 1-2 มันถึงลงมาดีกว่าเดิมมาก ลองดูกรองละเอียดหน่อยนะครับ ตันไหมสกปรกไหม แอบดูแรงดันหน้าจอนิดครับ มันสวิงมากไหม ตอนนี้ หรือตอนทำ Autotune มันสวิงมากครับ แต่ถ้าปรกติละก็ ผมว่า ชุดล่าสุดนี่ Mak sense มากกว่า อันชุดแรกที่เอามาให้ดู เปลี่ยนกรองละเอียดเองนะครับ ประหยัดเงิน V6 3000 20000 km.. ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ เพราะ cc. มันเยอะมันก็กลายเป็นเหมือน 1500 cc 2 คัน มังครับ 15000 km. ก็น่าจะเอาสักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|