ผมขอถามตรงนี้นิดหนึ่ง ก็อย่างที่เข้าใจนะครับ คือ ค่า Rpm. Correction ติดลบ เป็นสีเขียว คือแก็สหนา และค่า ติดบวก เป็นสีแดง คือแก็สบาง
วันใดก็ตามที่ผมเปิดเข้าไปดูตาราง Rpm. Correction แล้วเห็นเป็นสีแดง แล้วมักจะเกิดความวิตกกังวล เป็นห่วงเครื่องยนต์ เข้ามาทุกที กลัวเครื่องกลัววาวล์จะพังไว ผมจึงลบตาราง Rpm. Correction แล้วปรับแก็สช่วงที่ Rpm. Correction เป็นสีแดง ให้หนาขึ้น เพื่อให้ค่า Rpm. Correction เป็นสีเขียว ติดลบ นิด ๆ หน่อย ๆ แทนที่จะเป็นสีแดง เพื่อเป็นการถนอมเครื่องยนต์ ไม่ให้เชื้อเพลิงบางเกินไป
แบบนี้ผมทำถูกไหมครับ หรือว่า ไม่ต้องปสนใจ Rpm. Correction จะแดง จะเขียว ก็ปล่อยมันทำหน้าที่ของมันไป
เป็นเหมือนผมเลยครับ มีความกังวลที่เห็นตัวเลขสีแดงขึ้นที่หน้า Rpm. Correction ในขณะที่เปิดใช้งาน ADT ISA2 อยู่ แต่ตามที่ผมเข้าใจคือเราไม่ต้องไม่สนใจมันก็ได้ครับ
เพราะยังไงระบบมันก็ + - ปริมาณแก๊ส ให้เข้าใกล้หรือเท่ากับเส้นอ้างอิงสีน้ำเงินมากที่สุด โดยทีหน้ากราฟและ หน้าความคลาดเคลื่อนจะเพี้ยนไปก็ตาม
อย่างที่คุณ tonpai753 ทำผมก็เคยลองทำเหมือนกันให้กราฟสีเขียวสูงกว่าน้ำมัน แต่พอทำแล้วระบบก็ยังทำปรับลด เพิ่ม มีตัวเลขสีเขียว สีแดงขึ้นอยู่ดีในหน้า Rpm. Correction
ซึ่งมันจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กัยกราฟของเราทับกันดีแค่ไหน แต่กราฟแก๊สและกราฟน้ำมันมันก็เปลี่ยนตลอดเวลา มันขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและแรงดันหม้อต้มด้วย
ซึ่งถึงตรงนี้ ถ้าใครปรับชดเชยอุณหภูมิและแรงดันหม้อต้มเป็น กราฟทั้งสองเส้นก็จะไม่เพี้ยนไปจากเดิมมากนักแบบของคุณ newguy ถ้ากราฟไม่เพี้ยนและยังทับกันดีแล้ว
ต้วเลขในหน้า Rpm. Correction ไม่มาก ทำให้ระบบไม่ต้องชดเชยมาก แต่ถ้าใครทำไม่เป็น (ผมก็ทำไม่เป็น ) ก็ไม่ต้องไปปรับชดเชยอุณหภูมิและแรงดันหม้อต้ม
ตัวเลขในหน้า Rpm. Correction ก็มีการชดเชยมากหน่อยตามการเปลี่ยนแปลงของกราฟ แต่ทุกวันนี้ผมก็เปิด ADT อยู่ แต่ปิดการทำงานในย่านรอบเดินเบา ผมตั้งไว้ที่ 1000 เวลา 2-6 MS
ที่ทำแบบนี้ เคยอ่านเจอว่าถ้าเปฺิด ADT แล้ว นานๆ ทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่ง ประมาณว่าแอร์ทำงานเครื่องสั่น หรือบางคน ดับไปเลย ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
สุดท้าย ที่ผมพิมพ์มานี้เป็นความเข้าใจของผมจากที่ได้อ่านและหาข้อมูลมา แต่อาจจะเข้าใจผิดไปบ้างห ยังไงก็รอคุณ newguy มาตอบอีกทีด้วยน่ะครับ