เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #75 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2008, 05:06:48 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #75 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2008, 05:06:48 PM » |
|
เท่าที่อ่านจากคำตอบผมคาดว่าเป็นที่ driver แล้วครับ ลอง 2 วิธีครับ 1) ลง Driver 2 รอบ ระบบจะถามเองรอบ2 กด submit confirm อย่างเดียว 2) ลอง uninstall แล้ว install ใหม่ (คุณ นัทแนะนำ) แต่ต้อง make sure ว่า driver กับสาย ตรงรุ่นกันครับ
ถ้ายังไม่ได้ ต้องหา driver ที่ตรงกับสายจูนรุ่นนั้นๆมาใหม่จากคนขายแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #76 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2008, 03:11:09 PM
|
นก
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #76 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2008, 03:11:09 PM » |
|
สวัสดีครับ ตอนนี้ notebook detect เจอแล้วครับ rs232 เหตุที่เจอผมลองให้หา driver จาก root ของแผ่นเลย ซึ่งก่อนหน้าที่ผมให้ไปหาใน folder driver มันก็เลยไม่เจอ ตอนนี้ก็เลย save ข้อมูลเดิมไว้แล้วและดู map แล้วจะมีค่าในส่วน sector 1 ประมาณ 9 >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 9>>>>>>>>>>>>8>>>>>>>>>> 8>>>>>>>>>>>>>7>>>>>>>>>> 8>>>>>>>>>>>>>>>>7>>>>>>> 7>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 7>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> สังเกตรอบเครื่องที่หน้าปัดรถนิ่ง แต่ที่จอคอมฯแกว่งมาก รอบเครื่อง 2000 หน้าจอคอมฯ ประมาณ1600-2200 ตัวเลขที่ตกจะวิ่งไปมาซ้ายขวาตลอด ไม่มีขึ้นลง ที่รอบเครื่องเท่ากันตอนใช้น้ำมันรอบจะสูงขึ้นนิดหน่อย(ถ้าจำไม่ผิด) ลืมถ่ายรูปลงให้ดู cap จากหน้าจอnotebook ไม่เป็นครับ ค่าที่รอบเดินเบา-ประมาณ 2000 รอบ ค่า mG mP ประมาณ 2.1-2.4 ครับ ขอบคุณครับเดี๊ยวได้ความยังไงจะมาปรึกษาต่อนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #77 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2008, 05:49:14 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #77 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2008, 05:49:14 PM » |
|
ยินดีด้วยครับ เข้า Mistrall II ได้แล้ว Capture หน้าจอไม่ยาก ครับ เปิดหน้าจอ Map Adjust ที่เห็น MAP กด ปุ่ม PrtSc แล้วเปิด Program Paint กด Ctrl V หรือ menu paste ก็ได้ แล้ว save เป็น .GIF นะครับ แล้วก็มา upload ในนี้ หรือ ไม่ก็ save เป็น .A2J แล้วใช้ Excel file ทีผมเคย ทำ link load ไว้ เปิด file แล้วไปวางดูครับ ไม่ยาก รอบเดินเบาทำไมสูงจัง 2,000 rpm ลองสลับเป็น น้ำมัน ยังสูงอยู่ไหมครับ ลองเล่นลองปรับไปเรื่อยๆ ครับ สนุกๆดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #78 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2008, 09:02:18 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #78 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2008, 09:02:18 PM » |
|
ยินดีด้วยกั๊บ แบบนี้ โชว์ Map ได้แล้ว ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #79 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2008, 10:57:51 AM
|
นก
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #79 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2008, 10:57:51 AM » |
|
รอบเดินเบาประมาณ 600-700 ครับ แต่ตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึงประมาณ 2000 รอบ ค่า mG,mP ที่ลองปรับเครื่องโชว์ที่ประมาณ 2.2 ms เดี๋ยวยืม notebook หลานมา cap map ไว้ให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #80 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2008, 03:18:28 PM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2008, 05:02:10 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2008, 05:02:10 PM » |
|
ขอนำเสอนรูปแบบการติดตั้ง Ideal Case คือ ติดตั้ง Nozzle ได้ทั้งระยะและทิศทาง ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด เป็นการติดติดตั้ง Nozzle และ Petrol Injector แบบติดกันเลย ดูตัวอย่างตามรูปเลยครับ การติดตั้งแบบนี้นั้น Response Time ของ Gas และ Petrol กรณีที่กล่อง ECU สั่งงาน เรียกได้ว่ามาพร้อมๆ กัน เลยหละครับ ประมาณว่ากดปุ๊บมาปั๊บ ไม่มี Delay time เลย ต้องเรียกงานติดตั้งแบบนี้ว่า Super เนียน Installation ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2008, 08:50:11 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2008, 08:50:11 PM » |
|
ขอนำเสอนรูปแบบการติดตั้ง Ideal Case คือ ติดตั้ง Nozzle ได้ทั้งระยะและทิศทาง ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด เป็นการติดติดตั้ง Nozzle และ Petrol Injector แบบติดกันเลย ดูตัวอย่างตามรูปเลยครับ การติดตั้งแบบนี้นั้น Response Time ของ Gas และ Petrol กรณีที่กล่อง ECU สั่งงาน เรียกได้ว่ามาพร้อมๆ กัน เลยหละครับ ประมาณว่ากดปุ๊บมาปั๊บ ไม่มี Delay time เลย ต้องเรียกงานติดตั้งแบบนี้ว่า Super เนียน Installation ครับ
Super เนียน จริงๆ เลยท่าน เห็นแล้ว อยากถอดของเดิมออกจัง แต่ว่า...มีร้านไหนล่ะที่ทำงานได้ Super เนียน แบบในรูป
ท่านวิน ไม่ลองก่อนเหรอ เห็นว่าที่ติด Nozzle มา ห่างไป อิอิ
ปล. น้ำมันลดลงมา 20 ฿ นิดๆ อย่ามัวเพลิน แต่ใช้แก๊สนะ วิ่งน้ำมันกันบ้างเพื่อรักษา บ่าวาวล์ไอเสียหน่อยนะก๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2008, 10:38:09 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2008, 08:47:39 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2008, 08:47:39 PM » |
|
ยินดีด้วย ครับ ระดับความพอใจ 99.99% บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) ส่วน Nozzle ชนิดยาว เท่าที่เคยไปช่วยเพื่อนๆ จะเลือกใช้เฉพาะรถบางรุ่นครับ เช่น Honda CRV G2 และ G3 แต่ตรงช่วงปลายจะตัดทำเฉียงปากฉลาม ท่านวินคงรู้แล้วเพราะอะไร ถึงต้องตัดเฉียง แต่ก็อย่างว่าละครับ ก็ค่อยมีใครจะไม่กล้าแนะนำร้านแก๊สกันซักเท่าไหร่ ถึงแม้ติดตั้งผิดแปลกไปจากคู่มือ มีหลายคันเหมือนกัน ก็ปล่อยๆให้ทำกันไป มีเยอะแบบนี้ ถ้าไม่ใช่ร้านเพื่อนสนิทกันจริง หรือเป็นร้านที่ชอบโมดิฟลาย ด้วยแล้ว จัดมาได้เลยที่ว่าเนียน จะลองให้หมด ดีไม่ดีค่อยลุยกันใหม่ ก็คงเหลือจับอัตราการบริโภคแก๊ส ใช่มั้ยครับว่าจะ กินน้อยลงกว่าเดิม มากน้อยเท่าไหร่ และ เมื่อปรับเปลี่ยน ตำแหน่งและ องศาของ Nozzle หน้า Map ค่า ตัวเลข GAS ลดลงมาเยอะมั้ยครับ เมื่อเปรียบเทียบ ก่อนเปลี่ยน New civic ทั้งหลายคง ต้องดูการเจาะ Nozzle กันแล้ว แต่ผมคิดว่า ที่ติดตั้งกันมาใช้ Nozzle ที่มากับชุด kit ทั้งนั้นครับ เหลืออีก คือ จูน Autronic ควบคู่ไปกับการจับค่าของ OBDII จะใช้ TEST เมื่อไหร่ มาเอาไปเล่นได้เลยครับ จอดทิ้งไว้ที่บ้านเฉยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 11:35:17 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 04:13:53 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 04:13:53 PM » |
|
มาต่อเลยครับ ว่างพอดี รูปแรกเป็นหน้าตา MAP ก่อนแก้ไขตำแหน่ง Nozzle ครับ MAP นี้จะเจออาการสะดุด ตอนใช้ความเร็ว 100 กมต่อชม นิ่ง ถ้าเร่งสุดๆ เลยจะไม่มีอาการสะดุดแต่อย่างใด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 04:23:46 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 04:23:46 PM » |
|
ส่วนรูปต่อมา เป็น MAP หลังจากแก้ไขการติดตั้ง Nozzle ใหม่แล้ววิ่งจูนอีกรอบแก้ไขอาการสะดุดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 08:30:34 PM
|
kmitkob
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 08:30:34 PM » |
|
สวัสดีครับ คุณ SNPI พอจะมี Map ของ Mazda Protege 1600 CC (ปี 2000) jet15 บ้างไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 08:37:23 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2008, 08:37:23 PM » |
|
สวัสดีครับ ท่านวิน มีของมาให้ดูเรื่อยๆแบบนี้ ขอนุญาตวิเคราห์ ตามประสามือใหม่บ้างนะครับ / ผมสบายดีครับ ขอบคุณนะครับที่ให้ความรู้พวกเราเพิ่มขึ้นมาอีก เท่าที่ดูรูป ตัวเลขใน MAP หลังจากแก้ไขการติดตั้ง Nozzle ใหม่แล้ว ช่วงรอบเดินเบาลดลงมาพอสมควร ช่วงคิกดาวน์เร่งแซง (Open-loop) เพิ่มขึ้น ถ้าซิ่งมาก คิกดาวน์บ่อยๆ กินแน่ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) แต่รู้สึกได้เลยว่า เร่งติดเท้าพอสมควร แต่ช่วง Close-loop ตรงนี้ต้องให้ท่านวิน ชี้จุดแล้วครับ โดยรวม ตัวเลขใน MAP หลังจากแก้ไขการติดตั้ง Nozzle ใหม่แล้ว ผิดกันเยอะทีเดียว ถ้าขับปกติผมมองว่าน่าประหยัดขึ้น ยกเว้น คิกดาวน์เล่นบ่อย ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) ผมเดาผิด อย่าถือสามือใหม่นะครับ ท่านวิน ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|