เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #120 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2008, 05:23:13 PM
|
นิเวศน์
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #120 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2008, 05:23:13 PM » |
|
สวัสดีครับ คุณ snpi ผมเพิ่งได้รถ NV Van เครื่อง 1600 หัวฉีดมาใช้ และมีการติดตั้งแก๊สหัวฉีด Autronic มากับรถด้วย อยากจะติดต่อ คุณ snpi ทางเมล์ เกี่ยวกับเรื่องการปรับจูนหัวฉีด Autronic และด้วยความรู้ของผม เกี่ยวกับหัวฉีด Autronic คือ : ทราบว่ารถคันนี้ติดตั้งแก๊สหัวฉีด Autronic มากับรถด้วย เท่านั้น ไม่ทราบ map ของรถคันนี้ ไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไรก่อน ถ้าอย่างไร จะขอรบกวนช่วยติดต่อที่ niwetj@hotmail.com ด้วยครับ หรือจะติอต่อที่ 081-6710517 ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ นิเวศน์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #121 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2008, 01:44:08 PM
|
Bigeye EK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #121 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2008, 01:44:08 PM » |
|
สวัสดีปีใหม่ครับ คุณ Snpi ได้ติดตามและนำความรู้ที่คุณ Snpi ได้ให้ไว้มาลองประยุกต์กับรถผมซึ่่งเป็น Civic EK Vtec 1600 เกียร์ธรรมดา ซึ่งได้ติด Autronic jet 18 มาประมาณ 1 ปีแล้วแต่สังเกตุว่ามีอาการ วาวล์ดังบ่อยมาก ตั้งใหม่สักเดือนก็ดังอีกและเครื่องยนต์ค่อนข้างร้อนมาก โดยรู้สึกจากจากไอร้อนที่อุโมงค์กลางตรงเกียร์เข้ามาจนรู้สึกได้ แต่เข็มความร้อนปกตินะครับเพราะเปลี่ยนวาวล์น้ำและหม้อน้ำเป็นแบบ 2 ช่องพร้อมใช้น้ำยาของศูนย์เลยสันนิษฐานว่า แก็สน่าจะบาง ซึ่งเบื้องต้นได้ทดลองปรับรอบเดินเบาซึ่งมีการเดินสะดุดอยู่บ้าง ก็ได้ผลดีขึ้นและสามารถออกตัวได้ดีกว่าเดิมซึ่งใช้วิธีการปรับแบบทั้ง Sector 1 และล่าสุดได้ทดลองปรับตอนวิ่งทางไกลโดยได้ปรับใน Sector 2 ทั้ง Sector ซึ่งพบว่า ค่่า MS P ต่ำกว่า MS G อยู่มากเลยลดค่าจากค่าเดิมอยู่ที่ 17 มาเป็น 13 ซึ่งก็ได้ค่าใกล้เคียงกันแต่ก็ยังสูงกว่าน้ำมันนิดหน่อย เพราะกลัวว่าน้อยกว่านี้แก็สจะบางไป โดยได้ Map ใหม่เป็นตามภาพ เลยมีข้อสงสัยอยากรบกวน คุณ Snpi ช่วยดู Map ให้หน่อยว่าเป็นยังไงบ้าง 1. แก็สบางเกินไปหรือเปล่า และ Map โดยรวมเป็นอย่างไรบ้าง ต้องทำอะไรเพิ่มหรือไม่ 2. ทำอย่างไรผมก็ไม่สามารถทำให้ Cursor ไปอยู่ในโหลดแต่ละแถวตามที่คุณ Snpi บอกได้ ไม่ว่าจะทดลองวิ่งยังไงและไม่สามารถทำให้โหลดสูงเกินกว่า 5 หรือ 6 3. อีกอย่างคือ เวลาเปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมันขณะที่พยายามทำให้รอบคงที่นั้น เมื่อกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันมักพบว่าโหลดจะลดลงไปหนึ่งบรรทัดและรอบจะสูงขึ้น ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะปรับยังไงดีเพราะ Cursorและรอบ คนละตำแหน่งกัน และที่เป็นแบบนี้เพราะอะไรครับ 4. มีข้อสังเกตว่า หลังจากปรับรอบเดินเบาใหม่ ไอเสียที่เดิมออกมาค่อนข้างร้อนและแห้งจะรู้สึกว่า ร้อนน้อยลงและหากเอามืออังจะรู้สึกมีไอน้ำซึ่งตอนก่อนไม่เป็น ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า ผมว่ามันคล้ายกับตอนใช้น้ำมัน 5. สำหรับการตั้งค่าการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สตอนถอนคันเร่งในตอนเช้านั้น ผมสงสัยว่า ตกลงถ้าท่อจาก VIR ไปที่หัวฉีดยาว ควรตั้งค่าให้สูงขึ้นคือ 10 หรือ ค่าน้อยคือ ประมาณ 2 หรือ 3 เนื่องจากของเดิมตั้งไปประมาณ 3 แต่เวลาเปลี่ยนเครื่องจะกระตุก สุดท้าย ถ้าไม่เป็นการรบกวนเวลาเกินไป ถ้าคุณ Snpi สนใจก็อยากชวนมาทดลองปรับจูน Map ใหม่สักครั้งครับ เพราะตอนนี้ผมใช้ Map เดิมปรับเอา ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #122 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2008, 09:47:25 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #123 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2008, 10:17:27 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #123 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2008, 10:17:27 AM » |
|
สวัสดีปีใหม่ครับ คุณ Snpi ได้ติดตามและนำความรู้ที่คุณ Snpi ได้ให้ไว้มาลองประยุกต์กับรถผมซึ่่งเป็น Civic EK Vtec 1600 เกียร์ธรรมดา ซึ่งได้ติด Autronic jet 18 มาประมาณ 1 ปีแล้วแต่สังเกตุว่ามีอาการ วาวล์ดังบ่อยมาก ตั้งใหม่สักเดือนก็ดังอีกและเครื่องยนต์ค่อนข้างร้อนมาก โดยรู้สึกจากจากไอร้อนที่อุโมงค์กลางตรงเกียร์เข้ามาจนรู้สึกได้ แต่เข็มความร้อนปกตินะครับเพราะเปลี่ยนวาวล์น้ำและหม้อน้ำเป็นแบบ 2 ช่องพร้อมใช้น้ำยาของศูนย์เลยสันนิษฐานว่า แก็สน่าจะบาง ซึ่งเบื้องต้นได้ทดลองปรับรอบเดินเบาซึ่งมีการเดินสะดุดอยู่บ้าง ก็ได้ผลดีขึ้นและสามารถออกตัวได้ดีกว่าเดิมซึ่งใช้วิธีการปรับแบบทั้ง Sector 1 และล่าสุดได้ทดลองปรับตอนวิ่งทางไกลโดยได้ปรับใน Sector 2 ทั้ง Sector ซึ่งพบว่า ค่่า MS P ต่ำกว่า MS G อยู่มากเลยลดค่าจากค่าเดิมอยู่ที่ 17 มาเป็น 13 ซึ่งก็ได้ค่าใกล้เคียงกันแต่ก็ยังสูงกว่าน้ำมันนิดหน่อย เพราะกลัวว่าน้อยกว่านี้แก็สจะบางไป โดยได้ Map ใหม่เป็นตามภาพ เลยมีข้อสงสัยอยากรบกวน คุณ Snpi ช่วยดู Map ให้หน่อยว่าเป็นยังไงบ้าง 1. แก็สบางเกินไปหรือเปล่า และ Map โดยรวมเป็นอย่างไรบ้าง ต้องทำอะไรเพิ่มหรือไม่ 2. ทำอย่างไรผมก็ไม่สามารถทำให้ Cursor ไปอยู่ในโหลดแต่ละแถวตามที่คุณ Snpi บอกได้ ไม่ว่าจะทดลองวิ่งยังไงและไม่สามารถทำให้โหลดสูงเกินกว่า 5 หรือ 6 3. อีกอย่างคือ เวลาเปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมันขณะที่พยายามทำให้รอบคงที่นั้น เมื่อกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันมักพบว่าโหลดจะลดลงไปหนึ่งบรรทัดและรอบจะสูงขึ้น ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะปรับยังไงดีเพราะ Cursorและรอบ คนละตำแหน่งกัน และที่เป็นแบบนี้เพราะอะไรครับ 4. มีข้อสังเกตว่า หลังจากปรับรอบเดินเบาใหม่ ไอเสียที่เดิมออกมาค่อนข้างร้อนและแห้งจะรู้สึกว่า ร้อนน้อยลงและหากเอามืออังจะรู้สึกมีไอน้ำซึ่งตอนก่อนไม่เป็น ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า ผมว่ามันคล้ายกับตอนใช้น้ำมัน 5. สำหรับการตั้งค่าการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สตอนถอนคันเร่งในตอนเช้านั้น ผมสงสัยว่า ตกลงถ้าท่อจาก VIR ไปที่หัวฉีดยาว ควรตั้งค่าให้สูงขึ้นคือ 10 หรือ ค่าน้อยคือ ประมาณ 2 หรือ 3 เนื่องจากของเดิมตั้งไปประมาณ 3 แต่เวลาเปลี่ยนเครื่องจะกระตุก สุดท้าย ถ้าไม่เป็นการรบกวนเวลาเกินไป ถ้าคุณ Snpi สนใจก็อยากชวนมาทดลองปรับจูน Map ใหม่สักครั้งครับ เพราะตอนนี้ผมใช้ Map เดิมปรับเอา ขอบคุณครับ
ตอบ คุณ Bigeye EK 1. แก็สบางเกินไปหรือเปล่า และ Map โดยรวมเป็นอย่างไรบ้าง ต้องทำอะไรเพิ่มหรือไม่ ตอบ ถ้า ms G > ms P แก๊สบางไปครับ แต่ละ สภาวะบอกไม่ได้หมดว่าช่วงไหนแก๊สบางแก๊สหนา ต้องลองวิ่งจูน หรือ เพิ่มโหลดเอาครับ แล้วส่วนที่เราอ่าน ms G ms P ไม่ได้ก็ต้องชดเชยให้ค่าใกล้กันกับที่เราจูนได้ครับผม
2. ทำอย่างไรผมก็ไม่สามารถทำให้ Cursor ไปอยู่ในโหลดแต่ละแถวตามที่คุณ Snpi บอกได้ ไม่ว่าจะทดลองวิ่งยังไงและไม่สามารถทำให้โหลดสูงเกินกว่า 5 หรือ 6 ตอบ ต้องเพิ่มโหลดให้สุดครับ แต่เกียร์ MT อาจจะยากหน่อย ตรงเวลาเข้าเกียร์เลี้ยงคลัตช์ ยังไงให้โหลดเท่าเดิมอ่ะ เกียร์ auto ทำง่ายแค่ เข้า D ดึงเบรคมือ ก็ทำเท่าที่ทำได้ครับ เปิดไฟสูง หักพวกมาลัยสุด เปิดแอร์ เปิดไฟตัดหมอก ไล่ฝ้า ปัดน้ำฝน เปิดโหลดทุกอย่างเท่าที่เปิดได้ครับลองดู โหลดน่าจะถึงประมาณ 6ms ได้นะ
3. อีกอย่างคือ เวลาเปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมันขณะที่พยายามทำให้รอบคงที่นั้น เมื่อกดเปลี่ยนเป็นน้ำมันมักพบว่าโหลดจะลดลงไปหนึ่งบรรทัดและรอบจะสูงขึ้น ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะปรับยังไงดีเพราะ Cursorและรอบ คนละตำแหน่งกัน และที่เป็นแบบนี้เพราะอะไรครับ ตอบ เปลี่ยนเป็นน้ำมันมักพบว่าโหลดจะลดลงไปหนึ่งบรรทัด แสดงว่า ms P < ms G ณ.โหลดที่เท่ากัน แก๊สยังบางไปครับ เปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส หรือ แก๊สเป็นน้ำมันอาจจะกระตุกได้ครับผม
4. มีข้อสังเกตว่า หลังจากปรับรอบเดินเบาใหม่ ไอเสียที่เดิมออกมาค่อนข้างร้อนและแห้งจะรู้สึกว่า ร้อนน้อยลงและหากเอามืออังจะรู้สึกมีไอน้ำซึ่งตอนก่อนไม่เป็น ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า ผมว่ามันคล้ายกับตอนใช้น้ำมัน ตอบ ก็ดีแต่ไม่ควรทำเพราะรถจะกินแก๊สตอนเดิมเบาครับ รอบเดินเบาควรเท่าน้ำมันครับ ไม่ควรไปปรับมากขึ้น
5. สำหรับการตั้งค่าการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สตอนถอนคันเร่งในตอนเช้านั้น ผมสงสัยว่า ตกลงถ้าท่อจาก VIR ไปที่หัวฉีดยาว ควรตั้งค่าให้สูงขึ้นคือ 10 หรือ ค่าน้อยคือ ประมาณ 2 หรือ 3 เนื่องจากของเดิมตั้งไปประมาณ 3 แต่เวลาเปลี่ยนเครื่องจะกระตุก ตอบ ค่าน้อยหน่วงน้ำมันมาก ค่ามากหน่วงน้ำมันน้อย ต้องน้อยไว้ก่อนครับ ถ้าสาย VIR ไป JET ยาว
อยากให้ผมช่วยจูนลอง mail มาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #124 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2008, 06:58:28 PM
|
นิเวศน์
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #124 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2008, 06:58:28 PM » |
|
สวัสดีครับ คุณ snpi
ผมเพิ่งได้รถ NV Van เครื่อง 1600 หัวฉีดมาใช้ และมีการติดตั้งแก๊สหัวฉีด Autronic มากับรถด้วย อยากจะติดต่อ คุณ snpi ทางเมล์ เกี่ยวกับเรื่องการปรับจูนหัวฉีด Autronic
และด้วยความรู้ของผม เกี่ยวกับหัวฉีด Autronic คือ : ทราบว่ารถคันนี้ติดตั้งแก๊สหัวฉีด Autronic มากับรถด้วย เท่านั้น ไม่ทราบ map ของรถคันนี้ ไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไรก่อน
ถ้าอย่างไร จะขอรบกวนช่วยติดต่อที่ niwetj@hotmail.com ด้วยครับ หรือจะติอต่อที่ 081-6710517 ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ นิเวศน์ตอบ คุณ นิเวศน์ อยากจูนให้เนียนเดี๋ยวจัดให้นะครับ ตอบทาง mail แล้วกันนะครับ ว่าแต่มีอุปกรณ์การจูนหรือยังครับ พวกโน๊ตบุ๊คกับสายจูนอ่ะครับตอบ คุณ snpi โน๊ตบุ๊คพอจะหาได้ครับ แต่สายจูน ยังไม่มีครับ ต้องจัดหา หรือเตรียมอย่างไร บ้างครับ
P.S ยังรอติดต่อทางเมล์อยู่ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #125 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 09:06:40 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #126 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 06:04:57 PM
|
tongrangsit
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #126 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 06:04:57 PM » |
|
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณวินมากเลยครับที่สละเวลาเกือบทั้งวันมาจูนรถให้กับผม แต่อาการหลังจากที่จูนนั้นในวันถัดมาในการใช้งานจริงรู้สึกว่าเครื่องเร่งแล้วสะดุด ในเกือบทุกรอบเครื่องมาก และในการกดเพื่อจะ คิกดาวน์ นั้น มีอาการไม่ค่อยตอบสนองและต้องกดลึกมาก พอคิกดาวน์นั้นอาการก็ตื้อ เหมือนเร่งไม่ออก อาการหนักกว่าตอนยังไม่ทำอีก หลังจากนั้นตอนเย็นผมก็ลองวิ่งน้ำมันกลับบ้าน ในช่วงเช้าของวันนี้เลยคิดลองถอดเอากลับไปเป็นการวางสายแบบเดิมดีกว่าเพื่อลองดู แต่ทำทีละสายนะครับ เริ่มจากสายเจท ที่มีการเจาะในแนวเอียง (คุณวินต้องจำได้แน่) ผมเริ่มทำสายนี้ก่อนแล้วออกวิ่งปรากฎอาการก็เหมือนเดิมคือ ตื้อและเร่งสะดุด เลยทำเพิ่มอีกสายคือ เอาสายเจทที่ ใกล้กับสายที่เจาะเอียงนำกลับไปวางในตำแหน่งเดิม(ก่อนที่จะเปลียนการวางหัวฉีดในตำแหน่งใหม่) แล้วออกวิ่ง ปรากฎอาการหายไปทันที ไม่มีอาการสะดุดในทุกช่วงรอบ และการเร่ง การคิกดาว์น ไม่ต้องกดคันเร่งมากเหมือนเดิม และอาการตื้อก็ หายไป งงเลยครับ ลองไปลองมาตั้งหลายรอบ ก็เลยไม่ทำต่อกับสายที่เหลือปล่อยแนวการวางในตำแหน่งใหม่ไว้เหมือนเดิม (ตามรูปประกอบ) ทดลองจนถึงเย็น รู้สึกได้เลยว่า การจูนที่คุณวินจูนให้มีผลดีมากๆ ทดสอบทั้งการใช้แกสและ น้ำมัน ส่วนตัวผม แทบไม่ต่างกันเลยให้ใกล้เคียงน้ำมัน 97% จากเมื่อก่อนที่ผมติดออกจากร้านติดตั้ง ผม%ไม่ถึง 90 แต่ตอนนี้บางช่วงความเร็วรอบรู้สึกดีกว่าน้ำมันซะอีก สรุปครับ ว่างงครับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ในการเปลี่ยนแนวการวางหัวฉีด โดยเปลี่ยนแนววางแบบเก่า2หัวกับ วางแบบใหม่2หัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #127 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2008, 01:27:43 PM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #128 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2008, 06:31:06 PM
|
tongrangsit
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #128 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2008, 06:31:06 PM » |
|
คุณวินยังเก็บ MAPที่จูนล่าสุด ของผมไว้หรือเปล่าครับ ถ้ายังเก็บไว้ขอขึ้นโชว์ให้ดูหน่อยครับ จะทำ link ไปให้เพื่อน ๆ ในเวบได้ดู เพราะอาการเหมือนผมเยอะเจอร้านจูนออโต้มากันทั้งนั้นเลยในคลับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #129 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2008, 11:34:42 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #129 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2008, 11:34:42 AM » |
|
ได้เลยครับ ก่อนและหลังปรับตามรูปเลยครับ
NEO before.gif -> MAP เดิมๆ NEO after.gif -> MAP แก้ไขตำแหน่ง JET ให้กดลง และต่อ Vacumm เพิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #130 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2008, 05:52:42 PM
|
tongrangsit
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #130 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2008, 05:52:42 PM » |
|
แบบเดิม 16 แบบใหม่ 13 ต่างกันไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #131 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2008, 06:01:24 PM
|
wuttikai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #131 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2008, 06:01:24 PM » |
|
มีเรื่องการจูนมาสอบถามครับ ตอนนี้ผมปรับรอบที่ 2.7 ตรงกับน้ำมันได้ที่ 400 รอบ อยากสอบถามว่า 450 รอบรถผมไปอยู่ที่ 3.0 ให้ปรับตรง 2.7 หรือว่า 3.0 ครับ
ตอนนี้โหลดจูนเสร็จแล้วครับมีข้อส่งสัยหน่อยหนึ่งครับ ตางรางเลข map ที่ 3.0-12 ที่ 1000-5000 รอบ ต้องปรับเลขไหมครับ หรือว่าใช้ค่า auto tune
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #132 เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 05:54:00 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #132 เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 05:54:00 PM » |
|
หวัดดีครับคุณ tongrangsit แบบเดิม 16 แบบใหม่ 13 ต่างกันไหมครับ
หลักการคืออย่าไปสนตัวเลขใน MAP ครับ ให้ดู ms G ms P ให้เท่ากันทุกช่วงความเร็วครับ เพราะคุณ ติด vacumm เพิ่มไงครับ ตัวเลขใน MAP เลยลดลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #133 เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 06:03:41 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #133 เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 06:03:41 PM » |
|
สวัสดีครับ คุณ wuttikai
มีเรื่องการจูนมาสอบถามครับ ตอนนี้ผมปรับรอบที่ 2.7 ตรงกับน้ำมันได้ที่ 400 รอบ อยากสอบถามว่า 450 รอบรถผมไปอยู่ที่ 3.0 ให้ปรับตรง 2.7 หรือว่า 3.0 ครับ ตอบ 2.7ms รอบ 400 ตกที่ row 2.7 และ columm 60 ใช่ไหม 3.0ms รอบ 450 คือ ตกที่ row 3.0 และ columm 60 ใช่ไหม ถ้าใช่ก็ปรับ ms G ms P ให้เท่ากันครับผม และตำแหน่งนั้น มีค่า ms G ms P เท่าไหร่บ้างครับ ลอง show MAP หน่อย ทั้ง น้ำมัน และแก๊ส
ตอนนี้โหลดจูนเสร็จแล้วครับมีข้อส่งสัยหน่อยหนึ่งครับ ตางรางเลข map ที่ 3.0-12 ที่ 1000-5000 รอบ ต้องปรับเลขไหมครับ หรือว่าใช้ค่า auto tune ปรับเท่าที่เราเพิ่มโหลดไปถึงครับ นอกนั้นให้ชดเชยเอา น่าจะปรับได้ถึง 3.0-7.0 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #134 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 07:36:19 PM
|
ratta
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #134 เมื่อ: มกราคม 17, 2009, 07:36:19 PM » |
|
ขอถามเจ้าของกระทู้น่ะครับ
ขั้นตอนการจูน จาก
หน้า auto tune มาเป็น manual tune (close loop) มันมายังไงหรอครับ
เพราะหน้าจูนจะมีทั้งหมดสามหน้าคือ 1. auto tune 2. adjust tune 3. map adjust
ขอบคุณพระคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|