Stag-200 Go Fast ช่วงนี้ถือว่ามาแรงมากครับ ทั้งราคาและความคุ้มค่า
แต่ชุดนี้มาแปลกขออัพเกรดจาก Hana เป็น Keihin ไปเลยเพื่อความสุด
และยังคงได้กรมธรรม์เพิ่มเป็น 3 ปีสำหรับรถป้ายแดงวิ่งไม่เกิน 5,000 กม.
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/juke01_zpsf67c29c7.jpg)
เริ่มงานรื้อและวางแผนงานติดตั้งชุดอุปกรณ์
งานเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรบล็อคเดียวกับ Sylphy 4 สูบ 8 หัวฉีดถือว่าไม่ยากเกินไปนักครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3271_zps1a342532.jpg)
เลือกจุดวางตำแหน่งหม้อต้มให้ชิดด้านในที่มีพื้นที่ว่างเหลือพอดี
ขายึดควรทำให้แน่นหนาเพื่อป้องกันการสั่นคลอนจนอาจทำให้หม้อหอนได้
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3218_zps04ac7300.jpg)
ตำแหน่งการเดินท่อทองแดงและม้วนขดลดแรงเคียดเค้นหลบไว้ด้านหลังแผ่นฉนวนกันความร้อนท่อไอเสีย
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3221_zps5c665200.jpg)
หัวฉีด Keihin KN8 เลือกขนาดให้ของหัวฉีดให้ใหญ่กว่ามาตรฐานปกติอีก 1 เบอร์
ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเพื่อวัดรูเจาะฝัง Nozzle และออกแบบขายึดรางหัวฉีด
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3219_zps5a5346d2.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3215_zps25a77736.jpg)
ตำแหน่งติดตั้งรางหัวฉีดพร้อมเดินท่อยางแก๊สให้มีความยาวใกล้เคียงกัน
Nozzle ที่ฝังทุกตัวพอกด้วยซีเมนท์เหล็กเพิ่มความแข็งแรง
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3222_zps31fe9504.jpg)
เครื่องบล็อค 1.6 นี้มีหัวฉีด 8 หัวต้องติดตั้งกล่อง Emulator เพื่อหลอกการทำงานของหัวฉีดโดยให้หัวฉีดหลักทำงานแค่ 4 หัวเท่านั้น
ใช้ปลั๊กหัวฉีดน้ำมันช่วย Bypass สัญญาณขั้วลบทั้งหัวฉีดหลักและรองเพื่อตัดความเสี่ยงที่จะเข้าไปยุ่งกับการตัด-ต่อสายไฟหัวฉีดทั้ง 8 หัว
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/emu_zpsaf913bbd.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/newnissan_zps25457e14.jpg)
ชุดปลั๊ก Bypass หลังติดตั้ง สายไฟดูเยอะขึ้นมาหน่อยแต่หมดปัญหาเรื่องการช็อตแน่นอน
หุ้มสายไฟและท่อปุ๊กปิ๊กจัดเก็บให้เป็นระเบียบป้องกันการกดทับหลังประกอบท่อร่วมฯ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3224_zps16e42271.jpg)
ส่วนงานถังเลือกใช้โดนัทขนาด 48 ลิตร
และมีถาดวางของจากค่าย AC มาช่วยให้สามารถเก็บยางอะไหล่ได้อย่างลงตัว
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3217_zps92aed603.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3216_zps954f81ed.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3274_zps05453e3c.jpg)
มาดูงานหลังติดตั้งเสร็จเรียบร้อย
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3246_zps0ae79b85.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3249_zpsc6fe75ce.jpg)
หม้อต้ม AC R-02 แรงม้า 138 ตัวสามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา
ท่อยางและสายไฟหุ้มด้วยท่อโปโลช่วยยืดอายุการใช้งานได้
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3257_zpsfc250e36.jpg)
กรองแก๊ส Leaf มาตรฐานสูง แอบจิ๊กจากค่าย SCG มาช่วยกรองขี้แก๊สให้ละเอียดขึ้น
ขายึดตัวกรองด้วยลดแรงสั่นสะเทือน และง่ายต่อการถอดเปลี่ยนในอนาคต
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3258_zpsffbff427.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3255_zps5edb4cdf.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3252_zps06aec078.jpg)
ตำแหน่งหัวฉีด Keihin KN8 ติดตั้งอยู่ด้านบนท่อร่วมฯ
ท่อยางแก๊สยาวใกล้เคียงกัน สายไฟเก็บตามสไตล์ Autogas Salon
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3253_zps95858cd4.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3254_zps10b5bfe2.jpg)
ตำแหน่งสวิตซ์มีช่องเหลืออยู่เพียบเลือกให้มองเห็นได้ง่ายครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3260_zps91c016cd.jpg)
ส่วนงานติดตั้งถังถือว่ารถรุ่นนี้ทำได้ลงตัวเพราะสามารถเก็บยางอะไหล่ไว้ได้แทบไม่เสียพื้นที่เลย
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3262_zpsc5758859.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3263_zps3a0907bf.jpg)
ถังขนาด 48 ลิตรลงหลุมยางอะไหล่ได้พอดีเป๊ะ
เหลือพื้นที่ด้านบนให้วางถาดไฟเบอร์ของ AC ได้พอดี
มัลติวาล์วเลือกใช้ของ OMB จากอิตาลี
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3265_zpse20ac15d.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3266_zpsbc14e05a.jpg)
งานยึดถังด้านล่างออกแบบคานยึดถังยาวเป็นพิเศษ
เพื่อไม่ให้พื้นตัวถังเสียรูปหลังการยึดน็อตและช่วยกระจายแรงกระชากขณะเร่งและเบรคกระทันหัน
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3267_zps87a3e543.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3269_zps28650cab.jpg)
หลังวางถาดไฟเบอร์ สามารถใส่ยางอะไหล่ด้านบนและใช้เป็นที่เก็บของได้
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3276_zpsc503d43d.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3273_zps3673d4ce.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3277_zps05d7410d.jpg)
ตรวจสอบงานติดตั้งและ set up ระบบก่อนนำรถออกวิ่งจูน
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3261_zpsb7018777.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/IMG_3283_zps0f90dfd9.jpg)
Map จูนให้เส้นกราฟแก๊สทับเส้นน้ำมันทุกโหลดได้ไม่ยากครับ
แนะนำอย่าไปหลงดูเส้นกราฟมากเพราะกล่อง 32 bit เก็บค่าและเปลี่ยนเส้นกราฟได้เร็วกว่าเดิมมาก ควรดูค่าตาม scanner จะชัวร์กว่า
โดยค่า STFT ของ Juke อยู่ในช่วง -0.7% ~ +0.7% ตลอดช่วง Close Loop
ส่วน Open Loop ค่า O2 ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 0.910V ครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/JUKE_Stag200GoFast/Juke_zps377e8c08.jpg)