ส่วนคำตอบว่า รถคันนี้ ติดตั้งชุดแก๊สแบบนี้คุ้มหรือไม่
1. กล่องแก๊ส OBD ปรับจูนครั้งเดียว หลังจากนั้นโปรแกรมปรับจูนแก๊สให้อัตโนมัติ ตลอด อัตราสิ้นเปลืองแก๊สไม่แกว่ง อัตราเร่งคงที่
2. หม้อต้มใบโตๆ แรงม้าสูง ใช้กับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก การทำงาน ไดอะแฟรมหม้อต้ม แทบไม่ได้ขยับตัวเลย แรงดันแก๊ส นิ่งสนิท พอๆกับแรงดันน้ำมันเบนซินในท่อน้ำมัน แล้ว แรงม้า แรงบิด จะสูญหายไปไหน
3. หัวฉีดแก๊ส คุณภาพเยี่ยม KEIHIN MADE IN JAPAN ทน ประสิทธิภาพสูง ติดตั้งครั้งเดียว ใช้งานได้ยาว 300,000 km. โดยไม่ต้องทำอะไรกับตัวหัวฉีดเลย (มีผลทดสอบมาแล้ว
http://www.newaltisthailandclub.com/index.php?topic=3395.0)
4. TAP Timing advance ปรับจูนองศาไฟจุดระเบิดใหม่ ให้แรงบิดเพิ่มตอนเป็นแก๊ส เปลี่ยนรถที่ ตอนออกตัวหนืดๆ ให้ออกตัวพุ่งๆ ไม่หนืดเหมือนเดิม กดคันเร่งเบาลง ใช้งานในเมืองได้คล่องตัวกว่าเดิม ทำให้การขับรถสนุก ไม่หนืดเหมือนเดิม