ชุดติดตั้งแบบ Hi-End จากค่าย AC วันนี้มาลองของกับรถยุโรปตัวแรง
กับเจ้า Citroen C5 เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3,000 cc. แรงม้า 210 ตัว
เจ้าของรถทุ่มทุนสร้างแบบจัดเต็มแบบนี้ เราก็จัดลงให้แบบเต็มสตรีมไม่มีกั๊กของครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/c5_02_zps65e42e91.jpg)
งานติดตั้งถือว่าความยากอยู่ในระดับ A เลยครับ ห้องเครื่องแน่นมาก
โดยเฉพาะการหาตำแหน่งติดตั้งหม้อต้ม และการเจาะฝังหัวฉีดนี่เล็งกันอยู่นานกว่าจะเริ่มทำได้
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2819_zpsb544b62b.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2857_zps28a9813a.jpg)
ชุดอุปกรณ์ที่เจ้าของรถเลือกใช้
Specification: ชุด Kit AC Stag-300 Premium
หม้อต้ม KME Gold + ชุดท่อทองแดง 8 มิล
กรองแก๊ส Leaf 3 ไมครอน x 2
หัวฉีด Keihin KN8 แบบราง Boxer x 3
ถังโดนัท 59 ลิตร มัลติวาล์ว Tomasetto
ตำแหน่งหม้อต้มแทบจะหาที่ลงไม่ได้ แต่ยังพอมีช่องว่างใต้กรองอากาศเหลือพอดี
ท่อทองแดงใช้ขนาด 8 มิลให้เหมาะกับ Fitting หม้อต้ม
ตำแหน่งนี้ตั้งแรงดันและเปลี่ยนกรองแรงดันสูงได้ไมยากครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2853_zps49c86e44.jpg)
กรองแก๊ส Leaf ใช้ 2 ลูกเพราะหม้อ KME Gold มีรูแก๊สออก 2 ทาง
ต่อท่อแก๊สเข้าทั้งหัวและท้ายรางเพื่อ Balance แรงดันให้รถแรงม้าสูงได้ปริมาณแก๊สเท่าๆกันทุกสูบ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2849_zps53180952.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2854_zpsfa731bb3.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2866_zps603f9c07.jpg)
ตำแหน่งรางหัวฉีด Keihin KN8 เนื่องจาก AC ไม่มีชุดรางสามของ Keihin เลยต้องหยิบยืมจากค่าย Leaf มาใช้
แต่คันนี้เลือกใช้ราง Boxer 3 ชุดแทนเพื่อให้ความยาวของท่อแก๊สยาวใกล้เคียงกันที่สุด
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2844_zps2f8a4c78.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2843_zps62d2e6a0.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2846_zps52719bda.jpg)
หัวฉีด Keihin KN8 ใช้สีส้มเป็นขนาดที่เหมาะสมกับรถรุ่นนี้ที่สุด
ชุดปลั๊ก Bypass หัวฉีดน้ำมันใช้รุ่น Bosch EV1 โดยไม่ต้องตัดต่อสายไฟให้ช้ำ
งานท่อแก๊สและสายไฟเก็บให้หมดด้วยท่อถัก PET และท่อปุ๊กปิ๊ก Autogas Salon
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2848_zps771da89f.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2850_zpsb241bd95.jpg)
ตำแหน่งสวิตซ์ LED 400 มีที่ว่างให้ติดตั้งเพียบ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2869_zps36473da7.jpg)
ถังโดนัทลูกค้าเลือกใหญ่ไว้ก่อน ขนาด 59 ลิตรวางแล้วสูงเลยขอบขึ้นมานิดหน่อย
มัลติวาล์วใช้ของ AC By Tomasetto
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2856_zpsc172949c.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2860_zps70c5d388.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2858_zps7edab8b5.jpg)
งานยึดถังและเจาะตัวถังรถพ่นเก็บงานด้วย Undercoating และซิลิโคนกันน้ำเข้า
ตำแหน่งหัวเติมแก๊สอยู่ด้านขวา
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2861_zpsecdc8853.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2862_zps0c1bac9b.jpg)
ติดตั้งเสร็จ ปรับแต่ง Set up ค่าในโปรแกรม
และตรวจสอบเช็ครั่วทุกจุดก่อนนำรถวิ่งจูน Real time
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2870_zps5a0f3310.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2865_zps00ec5699.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/IMG_2875_zps80b08bfd.jpg)
สำหรับตัว C5 นี้ Port OBD เป็น Type 2 สามารถต่อสัญญาณเข้ากับกล่อง Stag-300 premium ได้
ค่า Trim ที่อ่านได้จาก Scanner ช่วง Close Loop อยู่ในช่วง -3.0% ~ +3.0%
ส่วนช่วง Open Loop ขับมันส์มาก กดคันเร่งรถดึงหน้าหงายเลย ค่า O2 อยู่ 0.905V ครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/c5_01_zps8abb71c9.jpg)
Set Up ค่า Desired Resultant ตาม LTFT ของรถเพื่อจำกัดกรอบให้ ECU แก๊สปรับค่า Trim ให้อยู่ในช่วงที่ต้องการ
ก่อนเปิดใช้ OBD Adaptation เป็นอันเสร็จงานครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Citroen%20C5/c5_03_zps9028ddb1.jpg)