หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 08:01:42 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 08:01:42 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 06:49:40 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 06:49:40 PM » |
|
เอามายั่วกันอีกแล้ว 55555 คำถามนิดพี่ฟักทอง หากมีการเอามาใช้ร่วมกับ AC แล้วเราควรเลือก Type ไหนดีละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 07:33:17 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 07:33:17 PM » |
|
ขอออกมาแชร์กับ Newguy แฟนคลับการจูน 2 จุดนิดครับ ผมพบว่าตอนผมใช้ Hana Green นี้ แล้วใช้การจูน 2 จุดจนแนบสนิทแบบ 90 กว่า % ทั้ง 2 เส้นกราฟแล้ว (แบบที่กราฟไม่หลอก จากกราฟไม่สมมาตรกันด้วย) ถ้าขับแล้วมันออกบางไปนิดนช่วงปลาย ก็ลองขยับจุดสุดท้าย ยกขึ้นมาอีกสักนิด แล้ววิ่งดูจะเห็นว่ากราฟเขียวค่อยค่อยอ้าออกยกตัวเหมือนจะเริ่มหนานิดนิดเป็นลำดับจากซ้ายไปขวา โดยอ้าปลายออกอย่างมีระเบียบ จะทำให้การขับดูดีขึ้นมาก และผมแอบมองค่า Trim น้ำมันอยู่ มันให้ผลออกมาดีกว่ามาก แต่ถ้าผมใช้ Keihin Kn8 ไม่ต้องทำอย่างนั้น อันนี้แค่ออกมาแชร์ให้ลองสังเกตดูกันเองนะครับ เผื่อจะได้ลองกันเองสรุปกันเองได้
สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ผมว่ามันไม่ได้มีผลเสียอะไร ผมเดาเองว่ายุคคลิคของแต่ละหัวฉีดที่รอบสูงหรือการจ่ายเวลาการยกที่นานมันเป็นตัวของมันเอง แค่เราเข้าใจมัน มันก็ทำออกมาให้ตามเราต้องการได้เท่านั้นเอง และหากว่ามีการเปลี่ยนหัวฉีดแต่ละแบบมาใช้แล้ว ผมพบว่าการปรับค่า Corrections ต่างต่าง ควรจะมีการทดสอบใหม่ด้วย เพราะแต่ละ type ของหัวฉีด อาจทำให้ค่า Corrections ต่างต่าง ตามขนาดรูการจ่ายที่ต่างกันรวมถึงการ compensate ของ Type ของหัวฉีด โดย Firmware เองด้วย ซึ่งต่างกันในแต่ละ Type
(หมายเหตุ ในคู่มือมีวิธีการปรับ Corrections บอกไว้ด้วย แต่อาจจะสำหรับ Advance Level นิดหน่อยสำหรับผู้ที่ชอบแบบเชิงลึกเข้าถึงรายละเอียด)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 08:35:36 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 08:35:36 PM » |
|
เอามายั่วกันอีกแล้ว 55555 คำถามนิดพี่ฟักทอง หากมีการเอามาใช้ร่วมกับ AC แล้วเราควรเลือก Type ไหนดีละ
หัวฉีด Napoleon ค่าความต้านทาน 1.25 ohm เท่า keihin ครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 09:13:34 PM
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 09:36:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 09:36:45 PM » |
|
ผมมอง ที่ความเร็ว ระยะยกเปิด - ปิด และโครงสร้างวัสดุ ครับ ไง keihin ยังถือไพ่เหมือกว่า แฟนพันธ์แท้ honda ต้อวง อวย ไข่หิน อิอิ แต่คำถามคือเลือก type ไหน ผมจึงยก ค่า ohm มาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 12:32:40 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 12:32:40 PM » |
|
พี่ฟักทองครับ เขาตั้งชื่อรุ่นว่า นโปเลียน... นี่แสดงว่าเขากะมาตีตลาด Asia เราเลยนะนี่ งั้นผมอยากไปบอก Hana ว่า เรา asia ของตั้งชื่อสินค้ารุ่นต่อไปว่า ... รุ่น เจงกิสข่าน.... ไปเลย เพราะเราจะไปบุกตลาด ยุโรป ละ 55555....
ขอแจมติชม บาราคูดา นี่นิดเลยนะครับ บอกได้เลยว่า Designer ที่ออกแบบเรื่อง Logo และรูปทรง รวมทั้ง combination อื่นอื่น บอกด้เลยว่า เหมือน Designer เป็นคนที่เป็น Artist เอามากทีเดียว มันสวย มันดูมีรสนิยม และออกแนว Italy Design เอามากมากเลย ถึงมันจะเป็น Polish เรื่องความสวยของรูปทรงและรายละเอียดละก็ ผมว่าให้คะแนนว่าสวยที่สุดในบรรดาหัวฉีดที่ผมเห็นมาเลยละครับ ชมเรื่อง design เขาอย่างเดียวเลยนะนี่ อย่างอื่นไม่เกี่ยวเลย เรื่องความสวยบอกได้เลยว่าผมเองให้ Keihin และ Hana เป็นรองตัวนี้เลยครับ แต่สมาชิกอาจจะบอกว่า . " ใครกันละจะสนเรื่องสวยงาม .อิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 10:06:58 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 10:06:58 AM » |
|
นโปเลียน ยังม่ะมีใครนำเข้ามา มีแต่ บารากู่ เอ๊ย.. บาราคูด้า แต่จะนิยมเป็นที่ชื่นชอบเท่า Hana ป่าวขึ้นอยู่ที่คุณภาพ ม่ะก่อน Hana ของ ปีเตอร์ ขายหัวละ 650 ตอนนี้ 800 ร้อย ม่ะรวมราง แต่จะไปลงทุนซื้อรางพลาสติคทำไม่ในเมื่อหัวฉีดปรับราคาไปเยอะ ใช้กรองแก๊ส 1 ออก 4 ประหยัดไปครึ่งพัน มีอีกยี่ห้อที่น่าสนใจ จากแดนโสม www.dylpg.com เผื่อพี่ newguy จะมาเป็นผู้นำเข้าบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 08:09:41 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2014, 08:09:41 PM » |
|
เอาเรื่องที่ผมกัดไม่ปล่อยมาคุยกันครับ งานนี้....
เรื่อง การเอาราง 3 ของ Hana Green มารวมกันเป็นราง 6 ใช้กับเครื่อง V6 3000 cc.
ก่อนหน้านี้ผมพบโดยบังเอิญคอยจับผิดอยู่ว่า... ทำไมเวลาผมใส่ราง 6 จ่าย L+R แบบนี้แล้ว แรงดันที่กระเพื่อมพอควรในโปรแกรม ตอนเรียกเชื้อเพลิงและไม่เรียก ดูตัวเลขแรงดันมันไม่ค่อยจะดิ้นแบบสะเปะสะปะเท่าไรเลย และที่น่าสนใจแบบต้องหาคำตอบให้ได้ก็คือ เวลาผมออกตัวพอเกียร์ Auto ออกไปแลัวเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 -3 นี้ มันมีอาการให้รู้สึกแปลกแปลกออกไปคือ มันแรงดีเหมือนกับว่าจ่ายเชื้อเพลิงได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยดี และความรู้สึกมันเหมือนกับออกตัวด้วยน้ำมันเลย ก่อนหน้าผมใช้ KN8 ราง 3 x 2 ราง จ่ายโดย KME Gold มันไม่เหมือนกับการทำ Balancing Bridge ที่ใส่เพิ่มเข้าไปกับ Hana Green นี้ อาการดังกล่าวมันไม่แปลกแต่ดีแบบนี้อย่างที่กล่าวข้างต้น ก็เลยคิดว่างานนี้จะ Modify ราง 6 หัวจ่าย L+R นี้กับ 6 หัว Keihin ที่ได้รับกลับมาจาก Theo โดยผมส่งไปล้างที่ Theo ด้วย Ultra Sonic Shaking..
เพราะอยากลองว่า อาการที่ดีในช่วงนั้นมันเกิดจากการ ทำการทำรางแบบนี้หรือไม่ ? แต่ตอนนี้แอบเข้าใจไปก่อนว่าเป็นเพราะการต่อเชื่อมเข้าหากัน มันน่าจะได้เรื่องแรงดันที่นิ่งในทุกจุด โดยเขื่อว่าเมื่อมีการเรียกเชื้อเพลิงแบบเยอะมากในช่วงเวลา Peak หรือเยอะและเร็วในเวลานั้น โดเฉพาะกับรถ CC. เยอะ จะทำให้เกิดการ Pressure Redundancy ในท่อร่วมของรางนั้นจาก L+ R เกิดขึ้นทดแทนช่วงว่างหรือบางลงของเนื้อแก็สหน้ารูการจ่ายเข้าสู่หัวฉีด ซึ่งโดยปรกติจะมีเนื้อแก็สดันมาจาก L หรือ R ด้านใดด้านนึงเมื่อมีการไหลผ่านรูหัวฉีดออกไป ด้านหลังก็ดันตามมา แต่ก็ต้องผ่านแรงเสียดทานมาบ้างจากสายและหน้าตัดรูของท่อแก็สที่มาเลี้ยงหัวฉีด แต่การที่ได้มา 2 ด้านทำให้เกิดการ refill ที่น่าจะรวดเร็วขึ้น กว่ารับแก็สด้านเดียว
และเหตุนี้ผมเดาว่า นั่นคือสาเหตุที่ตัวเลขในโปรแกรม ที่บอกแรงดันเป็นแบบดังกล่าวข้างต้น และความรู้สึกที่ว่าทำไมถึงติดใจตอน Auto เกียร์ 2 ไป 3 นั้นมันแรงได้ใจดี อันนี้ไม่มเครื่องมือวัด แต่ได้จากความรู้สึกที่คุ้นเคยกับการใช้งานทั้ง 2 แบบ
ก็ไม่มีอะไรแค่เอามาเล่าให้ฟังและอาจจะได้ลองจับผิดกันนิดว่า ถ้ามีการทำ Balancing Bridge แล้ว ช่วยผมยืนยันหน่อยว่ามันได้อะไรขึ้นมาบ้าง ถ้ามีใครทำแล้วช่วยแชร์หน่อยนะครับ
**** จุดใหญ่ที่ผมยอมเหนื่อยโดยใช้โลหะแทนสายแก็สแบบออ่นแล้วเอาเข็มขัดรัด ผมว่ามันไม่สวยและรอยต่อมันจะเพิ่มขึ้นมาอีก 2 จุด โลหะ และ 2 จุดเข็มขัดรัด และมันเพิ่มความแข็งแรงของรางได้ดีอีกด้วย *****
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 10:32:23 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 10:32:23 AM » |
|
พี่ Newguy สามารถวัดได้ครับ ง่ายสุดโดยการดูความชันจากเส้นวัดรอบใน OSC ครับ โดยเทียบจากเวลาด้านล่าง หาความชันตอนน้ำมันและตอนแกสที่ รอบตั้งต้นเดียวกันโหลดเดียวกันเกียเดีวกันครับ สามารถวัดออกมาเทียบได้ในระดับนึง ถ้าเอาความชันมาเทียบจริงๆในสูตรคำนวนสามารถเอามาเป็นแรงม้าได้ครับ แต่ผมจำวิธีไม่ได้แระ 5555 ลองเทียบดูถ้าเราเริ่มที่เกีย 1 จาก 0 ---> เกีย 4 ความเร็ว .... เทียบความชันแต่ละเกีย จะเห็นว่าตรงไหนแตกต่างกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2014, 11:24:45 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2014, 11:24:45 PM » |
|
กลับมาบ้านแล้วครับหายไปร่วมครึ่งเดือนครับเพื่อนสมาชิก เด๋วจัดการธุระเสร็จจะเอาหม้อ KME Twin บรรจุลงในรถแล้วทดสอบให้ดูกันครับ 410 HP.. (ตามเสปค) สายจากถัง 8 mm. ออกด้วย Splitter 6 mm.x2 เข้าหม้อออก 2 ทาง L+R , 2 Solenoids , 2 Passive Pressure Valves. แวะมาแจ้งเข้าพื้นทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:11:17 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:11:17 AM » |
|
KME Twin จัดมาเท่าไหร่ครับ เห็นป้าย รับประกัน Theo แว๊บ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:51:44 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:51:44 AM » |
|
มีเหลือน้อยแล้วนาพี่ฟักทอง เขาเอาเข้ามาแค่่ 10 ตัว เอามาลองเล่นกันไม่รู้หมดหรือยัง ติดต่อคุณ ICE เลย เขาไม่ได้เอากำรี้กำไรหรอก lot นี้ แค่ทนไม่ไหวเห็นผมพูดบ่นอยู่เรื่อย เลยเอามาลองให้เล่น ผมว่าเหลือไม่เยอะแล้ว เอามาลองเล่นก่อนเลยพี่ฟักทอง รถเล็กก็ลองได้ ผลทดลองจะชัดเจนกว่าด้วย มันเป็น Limited Edition ด้วยนะ ริมแดง ตะเข็บไม่ล้มด้วยนา.....
นี่ผมเอามานั่งลูบคลำอยู่ ว่าจะ ว่าจะ จัดการลงสะที ไม่ว่างเลย เ๋วทำแล้วจะเอามาชึ้นกระทู้ใหม่เรียบเรียงผลการใช้และอื่นอื่น ราคาของมันพี่ฟักทองคุยเอาเองดีกว่านะ เพราะบางอย่างเสี่ย ice แกก็ไม่เก็บตังค์ บางอย่างก็เก็บถูกเกินอีก กับผม Theo ขาดทุนอย่างเดียวอะ 5555.... ผมจีบ Theo ไว้ก่อน ไม่แน่ในอนาคตอันไกล ผมอาจเอาดีทางระบบ AC นี่แหละ ดูแล้วน่าจะทำให้หายเหงาได้ ตอนชีวิตปลดระวางที่เหลือของผม ... ผมมองว่า ECU และแนวทางของ AC ที่แอบดูอยู่ มันเข้าทางอนาคตของกลุ่มเล่น ecu แก็สแบบเข้าใจและฉลาดเล่นมาก มันดีและลงตัวในหลายด้านทีเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:43:36 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 12:43:36 PM » |
|
พี่เทสยาวๆกว่าผมเยอะครับ ไม่มาเก็บค่าแกสกะค่าเทสผมก้อบุญผมแล้ว 5555 รถผม 3 ปี ไมล์ตอนนี้ 17000 โลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หันมาเล่น Hana Green + KME Twin แล้วจะออกมายังไงนี่
|
ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 08:37:05 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2014, 08:37:05 PM » |
|
รูปมาก่อนรายละเอียดตามหลังครับ.............
|
|
|
|
|