เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 03:51:42 PM
|
OLD BOY BAND
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 03:51:42 PM » |
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไรดี ตรับ ตอนนี้ใช้สีเขียวอยู่ ต้องเปลี่ยนไหม หม้อต้ม toma at 13 stag 4 q box
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 05:01:54 PM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 05:01:54 PM » |
|
เครื่อง 2.7 ใช้สีเขียว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 05:20:42 PM
|
OLD BOY BAND
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 05:20:42 PM » |
|
ขอบคุณครับ สงสัยคงต้องจูนใหม่ ตอนนี้ออโตจูน แรงดัน อยู่ที่ 1.39 กล่องฟ้อง eror full open ตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 06:26:07 PM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 06:26:07 PM » |
|
อ่อครับ ลองเซ็ตค่าดูดีๆครับ ลองลดแรงดันดู แล้วโอโตคาริเบท ดูค่าจุดเริ่มของกราฟ ถ้าอยู่ระหว่าง 0.8-1.2 เป็นอันใช้ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 06:45:53 PM
|
OLD BOY BAND
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 06:45:53 PM » |
|
กล่องเคยฟัองที่ 1.26 ทีนึงแล้วครับ เลยยังไม่กล้า เดี๋ยวจะลองลดลงไปอีก ผมทำออโต้จูนที่ 62 องศา ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 10:10:42 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 10:10:42 AM » |
|
ก่อนทำการการเพิ่มแรงดันหม้อต้มไปมากกว่า 1.4 bar ละก็ ขอลองช่วยตรวจดูเรื่องกราฟหลอกให้เรายกจุดจูนสูงตามก่อนนิดนะครับ บางทีมันหลอกว่าต้องยกเขียวเพิ่ม แต่เส้นเขียวก็ไม่ยกตามที่เราจูนจุดขึ้นสักที นี่เป็นจุดหลอกได้เกิดขึ้นแล้ว การเกิด Full open โดยทั่วไปมี 3 แบบ คือ
1.. แบบรูการจ่ายและแรงดันไม่สมดุลย์ หรือสมมาตรกันลงตัวพอดี 2.. ถูกกราฟหลอกให้ดึงจุดจูนขึ้นมากกว่าที่ควรจะเป็น ข้อสังเกตุคือ ดันไม่ขึ้น ดึงไม่ลงสักที 3.. อันนี้เผื่อกรณีลืมดู Type ของหัวฉีดเลย Set ผิดไป เอาให้ตรงรุ่น เพราะ การเพิ่มเวลาชดเชยแบบ Auto ของ ECU จะต่างกันในทุกรุ่นของหัวฉีด ควรจะ set ให้ตรงกันเป๊ะ.. เว้นแต่มีจุดประสงค์อื่นเพื่อเพิ่มหรือลดเวลาการชดเชยแบบ Fix โดยการ Set Type ให้แตกต่างออกไปโดยจงใจ (Advance Level)
แก้ไขข้อ 2. โดยการเก็บค่าน้ำมันและแก็สให้สมมาตรกันให้ใกล้เคียงกันมากดูก่อน แล้วกราฟอาจปรับตัวตามเป็นจริง (ไม่จำเป็นต้องเก็บจนเต็มหน้า ไม่เกี่ยวกัน) ผมจินตนาการตามว่า น่าจะข้อนี้แน่อน เพราะดูจากแรงดันที่ใช้ และขนาดเบอร์ และ Cc. เครื่อง แล้ว น่าจะเป็นข้อ 2 นี้ มากสุดครับ
เมื่อแก้ข้อ 2 ได้แล้ว กราฟเขียวจะถูกสั่งโดยจุดจูนแบบไม่ดื้อค้าง การปรับจูนจะเป็นตามการขยับจุดจูนแบบกราฟไม่หลอก และจะไม่หลงไปดึงจุดจูนสูงเกินทำให้ รอบการจ่ายสูงกว่า 20 ms. หากถึงจุดนั้นก็จะเกิด Full open error ได้..
จริงอบู่บางทีเราไม่เห็นว่า มีการสั่งจ่ายที่ไปถึงแถวย่านสูงชนาดนั้้นเลย แต่เมื่อมีการบวกเพิ่มชดเชยภายในของการคำนวณให้ตรงรุ่นกับรุ่นของหัวฉีดบางตัว สมมุติตัวเลขการจ่ายขั้นการคำนวณสุดท้าย อาจแค่ 16 ms. แต่เมื่อถูกเพิ่มโดย Type ของหัวฉีดที่เรา set แล้วอาจจะกลายเป็น 21 ms. ได้เช่นกัน โดยเฉพาะหัวฉีดที่ยกช้า จำเป็นต้องมีการเพิ่มเวลาการเปิดที่นานขึ้น (ไม่เกี่ยวกับการประหยัดหรือไม่ประหยัดในส่วนนี้)
ส่วนเพิ่มเติม... วิธีดูกราฟให้เก็บได้สมมาตรกัน
ก็ไม่ยากอะไร เราก็แค่วิ่งน้ำมันและแอบดูในหน้าตารางกราฟ 2 มิติ พอเริ่มมีมากแล้วเราสลับไปแก็ส ตอนทำกราฟแก็สนี้ก็คือการขับแก็สปรกตินั่นเอง ก็ดูให้ย่านของกราฟแต่ละอันที่โชว์ มีรูปร่างคล้ายกัน หรือเก็บย่านที่น้ำมันและแก็สต่างก็มีการเก็บนั่นเอง รูปร่างตารางทึบมันก็ออกมาแนวเท่าเท่ากัน หากกราฟน้ำมันขาดมุมนั้นนิดมุมนี้หน่อยเราก็อาศัยความชำนาญลากเกียร์แต่งเติมให้มันนิดก็พอไหว การทำแบบนี้จะทำให้การเปรียบเทียบในแกน z ของกราฟ 2 มิติ ออกมาแม่นยำไม่มีกาหลอกได้เป็นอย่างดี และไม่ได้หมายความว่าจะต้องไปเร่งทำให้มันเต็มหน้าเสียทั้ง 2 กราฟ สมมุติว่ามีอยู่ครึ่งนึงทั้งคู่แต่รูปร่างออกมาเกือบจะเหมือนกันในรูปกราฟ 3 มิติทึบแล้ว ก็จะไม่มีการหลอกเกิดขึ้น แต่พอเราขับไปหลายพันกิโลปรกติแล้วก็หมั่นมาดู update กราฟน้ำมันมั่งก็ยังดี เพื่อเพิ่มความสดใหม่ของข้อมูลของน้ำมันในการ Monitor กราฟให้เราดู การหลอกของกราฟที่พบมากที่สุดคือปลายกราฟ ถ้าดูจากจอก็มุมขวาของกราฟ 3 มิติแบบแบนเรียบนั่นเอง ส่วนใหญ่กราฟแก็สจะมีข้อมูลมากหรือมุมบนขวาจะมีเขียวทึบมาก เพราะมีการขับแก็สในย่านรอบสูงบ่อย แต่กราฟน้ำมันอาจจะยังมีทึบน้อยเราก็สลับไปน้ำมันแล้วเน้นขับรอบสูงแถวนั้นหากไม่อยากขับเร็วก็ ลากเกียร์ลงต่ำนิด step นึง ก็จะได้กราฟสะสมย่านมุมบนขวามากขึ้นเอง เมื่อเท่าใกล้เคียงกับน้ำมันแล้ว จะพบว่ากราฟรูป 2 มิติเส้นจะขยับอาจจะต่างออกไปมากได้เลย ทั้งทั้งที่เราไม่ได้ปรับจุดจูนสีเหลืองเลยด้วย ถ้่าเกิดเหตุการณ์นั้นให้เห็น USers ก็จะเข้าใจที่อธิบายมาทังหมดได้เลยครับว่า Newguy พูดถูก...อิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 12:04:09 AM
|
OLD BOY BAND
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 12:04:09 AM » |
|
ผมไม่แน่ใจว่า หัวฉีดเป็น hana เขียว หรือป่าว เพราะดูด้านนอกเป็น hana แดง แต่ช่างที่ติดตั้ง บอกเปลี่ยนข้างในเป็น สีเขียว แล้ว เวลาน้ำมัน กับ เวลาแก๊ส ต่างกัน ประมาณ 1.6-1.7 ms. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 03:59:11 PM
|
pomett17
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 03:59:11 PM » |
|
ผมไม่แน่ใจว่า หัวฉีดเป็น hana เขียว หรือป่าว เพราะดูด้านนอกเป็น hana แดง แต่ช่างที่ติดตั้ง บอกเปลี่ยนข้างในเป็น สีเขียว แล้ว เวลาน้ำมัน กับ เวลาแก๊ส ต่างกัน ประมาณ 1.6-1.7 ms. ครับ
สังเกตจากตัวหนังสือที่พิมพ์ไว้ที่หัวฉีดครับ ถ้าพิมพ์ สีแดง ก็ HANA RED
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 09:41:08 PM
|
OLD BOY BAND
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2014, 09:41:08 PM » |
|
ครับ ใช่ครับ ตัวหนังสือ สีแดง รหัส E4 67R-01 0213 ครับ แอบแกะกระดาษที่ช่างเขาแปะปิดไว้ อยากทราบว่า ถ้าเป็น รุ่น สีแดง จริง สามารถ เปลี่ยน NOZZLE ให้เป็น สีเขียว ได้หรือไม่ เห็นช่างที่อู่ที่ตติดตั้ง บอกว่าเปลี่ยนเป็น สีเขียว ให้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 10:33:15 AM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 10:33:15 AM » |
|
ไม่สามารถเปลี่ยนได้น่ะครับ ส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยนทั้งหัวครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 07:26:12 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 07:26:12 AM » |
|
HANA รุ่นใหม่ ถอดน๊อตเซิลออกเพื่อเพิ่มปริมาณการจ่ายได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 08:15:13 AM
|
aekamet
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 08:15:13 AM » |
|
มี่ช่างเขาบอกว่าเปลี่ยนเป็น สีเขียวให้แล้ว เขาน่าจะหมายถึงถอดน็อตเซลแบบพี่กบบอกน่ะครับ แต่หัวสีแดงตอนถอดน็อตเซล รองรับเครื่องยนต์ ได้แค่ 2.5L แต่ถ้าเป็น สีเขียวถอดน็อตเซล รองรับได้สูงสุด 3.0L ครับ แต่ยังไงก็ตามต้องลองถอดดู ปรับจูน หรือทำวิธีใดก็ได้ ให้ไม่ไหวจริงๆ ค่อยเปลี่ยนมาใช้สีเขียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 08:38:21 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 08:38:21 AM » |
|
รุ่นใหม่คือภาพที่สามครับ ถอดไส้ Orifice ออกได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 12:15:12 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 12:15:12 PM » |
|
รุ่นใหม่เป็นแบบถอดน็อซเซิลทั้งหมดครับ แดง ถ้าถอดออกจะกลายเป็นเขียวครับ Ventury สามารถใส่ได้ถึงน้ำเงินครับถ้าชอบขับเร็วสีน้ำเงินได้ครับ ทีนี้ที่ขึ้น Full Open เช็คแรงดันหม้อต้มหน่อยว่าตกลงมาเหลือเท่าไหร่ครับ AT13 แรงดันช่วงปลายตกเยอะไหมครับ ท่อเดินจากถังมา 6 หรือ 8 มมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เวนทูรี่ 2.7 ใช้หัวฉีด hana สีอะไร ครับ ปัจจุบีนใช้ เขียวอยู่ หม้อต้ม toma at 13
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 02:26:26 PM
|
tonpai753
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 02:26:26 PM » |
|
สอบถามด้วยครับ เครื่อง 2.7 ตัวเดียวกัน ระหว่างใช้ hana เขียว กับ น้ำเงิน มีผลให้อัตราการสิ้นเปลืองแก็ส แตกต่างกันไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|